Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Phẫu thuật cắt trĩ có đau không?

Bệnh nhân hỏi:

Thưa bác sĩ, tôi bị mắc trĩ nội độ 3 và đang chuẩn bị làm phẫu thuật để cắt bỏ búi trĩ. Nhưng tôi khá lo lắng vì nghe nói cắt trĩ sẽ rất đau và lâu lành. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi cắt trĩ có đau không? Có lâu lành như mọi người nói không? Mong các bác sĩ sẽ giải đáp thắc mắc này của tôi. Tôi xin cảm ơn! ( bạn Thanh Hải ở Phú Xuyên- Hà Nội )

Bác sĩ trả lời:

Xin chào bạn Thanh Hải, cảm ơn bạn đã quan tâm, tin tưởng và gửi câu hỏi về cho phòng khám đa khoa Thái Hà. Câu hỏi của bạn cũng là băn khoăn của rất nhiều bệnh nhân đang mắc căn bệnh khó nói này. Và chúng tôi xin làm rõ vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Giới thiệu về bệnh trĩ

cắt trĩ có đau không

Đầu tiên chúng ta phải biết bệnh trĩ là gì? Bệnh trĩ hay dân gian còn gọi là bệnh lòi dom, được hình thành là do đám rối tĩnh mạch trĩ ở mô xung quanh hậu môn bị giãn quá mức. Bệnh trĩ phát triển qua 4 cấp độ, mỗi cấp độ lại có những đặc điểm và phương pháp điều trị khác nhau

Có các loại bệnh trĩ nào?

Dựa theo vị trí búi trĩ hình thành thì sẽ chia ra làm 3 loại bệnh trĩ:

  • Trĩ nội: Là khi búi trĩ hình thành ở phía trên đường lược, trong thành ống hậu môn. Ở giai đoạn đầu, búi trĩ chưa sa ra ngoài. Đến độ 2, độ 3, búi trĩ sẽ sa ra ngoài khi bệnh nhân đại tiện. Trĩ nội độ 3 và 4 là khi bệnh nặng, búi trĩ kích thước lớn sa hẳn xuống phía ngoài rìa hậu môn gây vướng víu, khó chịu.
  • Trĩ ngoại: Là búi trĩ được hình thành phía dưới đường lược, đoạn cuối trực tràng và viền ngoài hậu môn. Khi bị trĩ ngoại bệnh nhân có thể quan sát, sờ thấy ngay từ khi búi trĩ xuất hiện.
  • Trĩ hỗn hợp: Bao gồm cả hai loại trĩ nội và trĩ ngoại.

Hiện nay, bệnh trĩ không còn là căn bệnh mới mẻ và xa lạ với mọi người. Căn bệnh này gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, thậm chí dẫn tới ung thư trực tràng nếu chủ quan không điều trị kịp thời.

Phẫu thuật cắt trĩ có đau không?

Đối với những người bị trĩ nặng cấp độ 3 và 4 như bạn Hải, phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ là phương pháp tối ưu . Đây là một trong những phương pháp chữa bệnh trĩ nặng hiệu quả, có khả năng chữa dứt điểm bệnh trĩ.

Cùng với sự phát triển của khoa học và công nghệ ngày nay, đồng thời được sự hỗ trợ của các biện pháp y tế như HCPT và PPH kỹ thuật xâm lấn tối thiểu thì việc tiến hành cắt bỏ các búi trĩ sẽ không gây đau đớn và giảm thiểu tối đa thương tổn cho người bệnh cũng như sẽ rút ngắn được thời gian khỏi bệnh, giản thiểu chi phí điều trị.

Phòng khám đa khoa Thái Hà

Phòng khám đa khoa Thái Hà

Phòng khám Thái Hà là địa chỉ được nhiều người bệnh lựa chọn để khám và phẫu thuật cắt trĩ. Đây là phòng khám trĩ uy tín trên địa bàn Hà Nội.

Tại đây, quá trình khám và điều trị bệnh sẽ được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ lành nghề, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Bên cạnh đó, cánh tay đắc lực cho các y bác sĩ là các công cụ, máy móc thiết bị tiên tiến, công nghệ hiện đại giúp cho việc chuẩn đoán chính xác hơn, việc chữa trị bệnh trở nên dễ dàng và mang lại hiệu quả cao.

Khi đến phòng khám đa khoa Thái Hà, người bệnh sẽ được khám và điều trị khỏi bệnh trĩ bằng những phương pháp tiên tiến, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian điều trị. Tùy vào tình trạng sức khỏe, mức độ mắc bệnh và mong muốn của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp thích hợp.

Đối với bệnh Trĩ nội: Sử dụng phương pháp nội khoa, dùng thủ thuật (thắt dây thun, quang đông bằng nhiệt, chích xơ…), tiểu phẫu cắt trĩ.

Trĩ ngoại: Sử dụng phương pháp nội khoa hoặc thủ thuật cắt trĩ nếu trĩ ngoại đã ở cấp độ nặng, có huyết khối, búi trĩ sa hẳn ra ngoài không co lại được.

Tất cả quá trình phẫu thuật cắt trĩ đều được tiến hành bằng các phương pháp tiên tiến hiện đại như HCPT và PPH kỹ thuật xâm lấn tối thiểu. Phương pháp này không gây đau đớn cho người bệnh, thời gian phục hồi nhanh và mang lại tính thẩm mỹ cao, không gây biến chứng nguy hiểm, không có nguy cơ tái phát.

Phẫu thuật cắt trĩ có đau không? Qua bài viết trên có thể thấy việc cắt trĩ hiện nay không hề gây cảm giác quá đau đớn như anh Hải hay những người bệnh khác lo lắng. Tuy nhiên, người bệnh cần đến cơ sở y tế, phòng khám trĩ uy tín và chất lượng để có thể được khám và chữa trị bằng những biện pháp hiện đại, an toàn và hiệu quả cho mình.

Nếu bạn còn thắc mắc khác, chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn. Bạn có thể gọi điện đến phòng khám hoặc nhấp vào khung tư vấn bên dưới để nhận được sự trợ giúp từ đội ngũ bác sĩ tại phòng khám.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Phẫu thật cắt trĩ có gây đau đớn cho người bệnh không?
Điểm trung bình: 7.5 / 10 ( 1456 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám