Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh trĩ ở trẻ em và cách chữa bệnh trĩ ở trẻ

Bệnh trĩ ở trẻ em đang gia tăng hằng ngày. Số lượng trẻ em mắc bệnh trĩ ngày càng nhiều khiến cho cha mẹ lo sợ. Các bậc phụ huynh lo lắng không biết con mình bị bệnh trĩ có nguy hiểm không, cách chữa bệnh trĩ ở trẻ như thế nào?

bệnh trĩ ở trẻ em

Trẻ em bị bệnh trĩ có nguy hiểm?

Bệnh trĩ ở trẻ em cũng giống như đối với người lớn. Bệnh trĩ không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ của trẻ nhưng lại mang đến cho trẻ những sự sợ hãi, khó chịu và đau rát mỗi khi đi vệ sinh,... gây ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của bé. Một số vấn đề mà bé gặp phải khi bị bệnh trĩ :

trẻ em bị bệnh trĩ có nguy hiểm không

Ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ

Bệnh trĩ ở trẻ em hình thành do trẻ bị táo bón kéo dài gây ra. Trẻ vẫn đang trong giai đoạn phát triển, mỗi bộ phận trên cơ thể vẫn còn rất non nớt, dễ tổn thương. Vì vậy khi bị táo bón, trẻ sẽ bị đau rát, khó chịu và chảy máu mỗi khi đi đại tiện. Đây là nguyên nhân khiến cho các bé vô cùng hoảng sợ khi đi vệ sinh. Lâu dần sẽ khiến trẻ bị ám ảnh hoặc sợ hãi mỗi khi đi đại tiện.

Biếng ăn, giảm cân

Do tâm lý lo sợ cùng đau đớn, bé sẽ hay quấy khóc làm cơ thể càng trở nên mệt mỏi. Do ảnh hưởng đến sức khỏe, nên kéo theo chứng chán ăn, lười ăn, mất ngủ. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng giảm cân, suy dinh dưỡng ở trẻ em mắc bệnh trĩ.

Mắc bệnh thiếu máu

Một trong những triệu chứng thường gặp của bệnh trĩ là thiếu máu. Nguyên nhân là do khi mắc bệnh trĩ, bệnh nhân có biểu hiện bị nứt kẽ hậu môn, chảy máu khi đi đại tiện... Trẻ nhỏ bị mắc bệnh trĩ cũng vậy, mức độ và lượng máu chảy ra tỷ lệ thuận với mức độ mắc bệnh của bé, bệnh trĩ ở trẻ càng nặng lượng máu càng nhiều và gây ra chứng mất máu ở trẻ.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mà về lâu dài còn có thể làm chậm quá trình phát triển thể chất của trẻ, thậm chí còn dẫn tới tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em.

Biến chứng các bệnh khác về hậu môn

Trẻ em có sức đề kháng khá yếu , nên khi bị trĩ, hậu môn bị tổn thương nên rất dễ bị vi khuẩn khác xâm nhập gây ra viêm nhiễm hậu môn hoặc các bệnh khác về đường hậu môn - trực tràng như Apxe hậu môn.

Rối loạn chức năng tại hậu môn

Các búi trĩ tại hậu môn có thể gây ảnh hưởng đến chức năng của cơ vòng hậu môn. Từ đó dẫn tới tình trạng đại tiện không tự chủ hoặc làm co thắt tại hậu môn.

Cách điều trị bệnh trĩ ở trẻ em

cách điều trị bệnh trĩ ở trẻ em

Cơ thể của bé rất non nớt, sức đề kháng còn yếu, vì vậy rất dễ mắc bệnh. Để cải thiện tình trạng bệnh, mẹ cần thường xuyên chú ý đến sức khỏe và biểu hiện của bé. Bệnh trĩ của bé khi phát hiện sớm ở giai đoạn đầu có thể được chữa trị rất dễ dàng.

Trước tiên, để giải quyết tình trạng trước mắt, các mẹ hãy:

Vệ sinh hậu môn cho bé luôn được sạch sẽ, khô thoáng.

Thay đổi chế độ ăn uống cho bé, cho bé uống nhiều nước. Đối với trẻ em đang ăn bằng sữa mẹ, mẹ cần thay đổi chế độ ăn uống, bổ sung thực phẩm có nhiều chất xơ, ăn nhiều hoa quả, uống nhiều nước mỗi ngày.

Tạo thói quen đi đại tiện đúng giờ cho bé, thời gian đi vệ sinh không nên quá dài.

Ngoài ra, mẹ cũng có thể áp dụng 1 số bài thuốc dân gian để chữa bệnh trĩ hiệu quả. Nếu bệnh vẫn không có chuyển biến, hãy đến ngay cơ sở y tế uy tín để khám. Ở đây bác sĩ sẽ có phương án điều trị thích hợp bắng thuốc bôi hoặc tiểu phẫu đơn giản giúp cải thiện tình trạng bệnh cho bé.

Tóm lại, bệnh trĩ ở trẻ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sự phát triển thể chất của bé. Vì vậy, khi phát hiện ra những dấu hiệu của bệnh trĩ ở trẻ, các mẹ cần nhanh chóng tìm ra phương pháp điều trị thích hợp để bảo vệ bé, tránh xa những tác hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của bé sau này.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc gì về bệnh trĩ của trẻ nói riêng và bệnh trĩ nói chung, có thể đến Phòng khám đa khoa Thái Hà để tư vấn trực tiếp hoặc nhập thông tin cần trao đổi vào ô bên dưới để được trao đổi với các chuyên gia.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Cảnh báo bệnh trĩ ở trẻ em và cách chữa bệnh trĩ ở trẻ
Điểm trung bình: 7.4 / 10 ( 1206 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám