Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chia sẻ kinh nghiệm đi cắt trĩ? Cách làm Vết mổ nhanh lành

Khi bệnh trĩ đã trở nặng thì việc phẫu thuật cắt trĩ là phương pháp điều trị tốt. Tuy nhiên, khi được chỉ định cắt trĩ thì người bệnh thường có tâm lý lo lắng và không biết phẫu thuật cắt trĩ có đau đớn không. Để giúp người bệnh có cái nhìn tổng quát hơn về quá trình trước, trong và sau cắt trĩ một cách thực tế, phòng khám Thái Hà xin trích những dòng tâm sự, kinh nghiệm đi cắt trĩ của anh Hải- một bệnh nhân sau khi phẫu thuật mổ cắt trĩ về.

Kinh nghiệm cắt trĩ của người bệnh

Chia sẻ kinh nghiệm đi cắt trĩ của người bệnh

Chào mọi người, tôi là Hải sống ở Thanh Trì- Hà Nội. Tối mới đi cắt trĩ được hơn hai tháng nay tại Phòng khám Thái Hà. Chắc hẳn đang có rất nhiều người lo lắng trước khi đi cắt trĩ giống như tôi đợt trước.

Thú thật trước kia tôi đã từng bệnh trĩ nhưng chủ quan không chữa trị. Đến khi đi khám bác sĩ kết luận tôi mắc bệnh trĩ nội giai đoạn 3 phải thực hiện phẫu thuật. Khi đó tôi rất sợ hãi, dạo rất nhiều diễn đàn để hỏi chị em đã từng cắt trĩ xem như thế nào, loanh quanh mãi mới quyết định phẫu thuật. Khi đó luôn trong trạng thái lo lắng, ngại ngùng và sợ hãi. Vì vậy tôi quyết định chia sẻ về kinh nghiệm đi cắt trĩ của mình, hy vọng sẽ giúp mọi người có nhiều kiến thức hơn và chuẩn bị tâm lý đầy đủ khi đi cắt trĩ.

Tôi bắt đầu có dấu hiệu bị trĩ cách đây khoảng 2 năm. Ban đầu chỉ là biểu hiện táo bón cùng đi ngoài ra máu đơn thuần nên cũng không chú ý lắm. Rồi những biểu hiện khác cũng xuất hiện như: đại tiện khó, ngứa rát, chảy máu hậu môn mỗi khi đi đại tiện,...Đặc biệt là khi thấy búi trĩ bị lòi ra ngoài tôi mới giật mình và lo lắng.

Do quá khó chịu, là khi "đống thịt thừa" vùng hậu môn bị lòi ra ngoài nên tôi quyết định đi khám và điều trị. Bác sĩ kết luận tôi bị trĩ ngoại giai đoạn 3 và yêu cầu cắt trĩ.
Tính từ khi thực hiện phẫu thuật đến nay, tôi đã cắt được khoảng hơn hai tháng và vết thương đã khỏi hoàn toàn, các hoạt động sinh hoạt đã trở lại bình thường.

Thời gian phẫu thuật và nằm viện sau phẫu thuật cắt trĩ

Trước khi đi cắt trĩ, tôi cũng có tham khảo, nghe mọi người nói phải nằm viện 1 - 2 ngày để theo dõi. Thực sự tôi không thích nằm viện nên rất lo lắng. Khi ấy tôi được mọi người giới thiệu đến phòng khám Thái Hà để khám lại và được chỉ định phẫu thuật. Trước khi phẫu thuật cũng có hỏi bác sĩ về thời gian nằm viện và nghỉ ngơi. Bác sĩ cũng có chia sẻ với tôi vài biện pháp, trong đó có 2 phương pháp không phải nằm viện. Cụ thể là phương pháp nào thì tôi không nhớ lắm, nhưng nhớ mình áp dụng Phương pháp HCPT, sử dụng nhiệt nội sinh để cắt trĩ.

Tôi quyết định cắt trĩ bằng phương pháp HCPT. Trong quá trình cắt trĩ khoảng 30', quả thực là không có cảm giác đau nhiều. Sau khi phẫu thuật xong, các bác sĩ cho tôi nằm nghỉ ngơi khoảng 2 tiếng để theo dõi. Lúc này cảm giác đau nhức bắt đầu xuất hiện nhưng không đáng kể.

Khi về nhà, thuốc tê cũng bắt đầu hết thì tôi mới bắt đầu có cảm giác đau sau khi cắt trĩ. Có một số người chia sẻ cắt trĩ không đau, nhưng thực tế lúc này tôi thấy rất đau. Đau đến chảy nước mắt luôn mà không biết phải làm sao cho hết. Tôi phải nằm giường mất 1 - 2 ngày gì đó cảm giác đau mới hết dần. Khoảng 1 tuần thì cảm giác đau đớn cũng gần hết và tôi bắt đầu chế độ sinh hoạt bình thường.

Những ngày sau khi phẫu thuật cắt trĩ xong

Kinh nghiệm cắt trĩ của người bệnh

Trong khoảng 2 ngày sau khi phẫu thuật cắt trĩ về nhà, mỗi lần di chuyển mạnh vùng hậu môn, đi đại tiện và vệ sinh hậu môn của tôi giống như một cực hình vậy, vô cùng đáng sợ. Mỗi lần đi vệ sinh là cơn đau ở hậu môn kéo về, nhiều lần tôi phải vừa vệ sinh vừa ngồi khóc, cảm giác như từng miếng thịt bị cứa ra vậy.

Không muốn phải chịu đựng những cơn đau như vậy kéo dài nên tôi luôn cố gắng thực hiện uống thuốc, vệ sinh và thực hiện chế độ sinh hoạt theo lời dặn của bác sĩ. Đến bây giờ khi bệnh đã sắp khỏi hết, ngồi đây và nghĩ lại khoảnh khắc tôi vẫn cảm thấy rùng mình bởi những gì mình phải trải qua.

Kinh nghiệm đi cắt trĩ của tôi sau khi trở về đó là, tốt khi phát hiện bị trĩ hay bất kỳ bệnh lý nào thì nên chữa ngay, đừng để bệnh kéo dài bởi đến khi phải phẫu thuật nó rất đáng sợ. Vừa tốn kém lại còn đau đớn nữa.

Chế độ ăn uống, sinh hoạt sau khi cắt trĩ.

Mặc dù sau khi cắt trĩ về, mỗi lần đi đại tiện sẽ cảm thấy cực khổ vô cùng. Để giảm đau, sau khi đi vệ sinh tôi thường ngâm hậu môn vào nước nóng. Cơn đau sẽ được xua tan phần nào.
Bí quyết để trải qua những ngày này, bạn hãy ngâm hậu môn với nước ấm hàng ngày theo công thức như sau: 4 nắm muối (~250gr) hòa tan trong 4 lít nước ấm. Mỗi ngày ngâm 4 lần vào các buổi sáng, trưa, chiều, tối. Mỗi lần ngâm 15 phút. Lúc vừa đi vệ sinh xong rất đau nhưng sau khi ngâm hậu môn thì cơn đau giảm hẳn

Lưu ý sau khi cắt trĩ xong

Sau những trải nghiệm của bản thân, tôi rút ra được bài học kinh nghiệm đi cắt trĩ để có thể chăm sóc sức khỏe của mình:

Ăn nửa ký rau trở lên, uống 2 lít nước và uống đầy đủ thuốc làm mềm phân mỗi ngày

Ngâm hậu môn với nước ấm trong khoảng 12 ngày, mỗi ngày 4 lần.

Dùng băng gạc dán vào hậu môn để làm khô vết mổ giúp vết thương nhanh lành

Vết mổ lành dần, sau một tuần đi vệ sinh sẽ không đau nữa

Hãy thực hiện điều độ đúng chế độ ăn uống và sinh hoạt mỗi ngày theo đúng chỉ định của bác sĩ mỗi ngày. Đảm bảo thời gian cắt bị đau đớn sau khi cắt trĩ sẽ giảm thiểu rất nhiều và nhanh chóng qua đi.

Đây là những chia sẻ về kinh nghiệm đi cắt trĩ của tôi cũng như quá trình chiến đấu với bệnh. Mặc dù chỉ kéo dài vài ngày nhưng cũng khiến cho tôi cảm thấy sợ hãi về nó. Tôi khuyên mọi người khi có dấu hiệu đầu của bệnh trĩ hãy nhanh chóng đi khám và điều trị. Đừng để bệnh kéo dài, nó sẽ trở thành nỗi kinh hoàng cho các bạn đó.
Hy vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm đi cắt trĩ của tôi sẽ phần nào giúp các bạn giảm đi nỗi đau về thể xác sau khi cắt trĩ thành công.

Nếu bạn muốn hỏi thêm những thông tin về điều trị bệnh trĩ hãy truy cập vào website của phòng khám đa khoa Thái Hà sau đó nhập câu hỏi vào khung tư vấn trên web. các bác sĩ sẽ trả lời cụ thể và chi tiết hơn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Chia sẻ kinh nghiệm đi cắt trĩ? Làm sao để vết mổ nhanh lành?
Điểm trung bình: 8.4 / 10 ( 616 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám