Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng không?

Người bị bệnh trĩ có bị ảnh hưởng tới quan hệ gần gũi vợ chồng? Do bộ phận sinh dục ngoài có cấu trúc nằm tiếp giáp với hậu môn nên khi bị bệnh trĩ nặng, một số người thấy quan hệ thường có cảm giác đau nhiều hơn. Vì thế người bệnh lo lắng không biết rằng khi quan hệ vợ chồng như vậy thì có ảnh hưởng gì tới bệnh trĩ của mình không? Nếu có thì làm cách nào để khắc phục?

Bị bệnh trĩ có quan hệ được không?

Bị bệnh trĩ có quan hệ được không?

Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến quan hệ tình dục

Bệnh trĩ hình thành ở hậu môn và nằm gần bộ phận sinh dục. Tuy nhiên 2 bộ phận này hoàn toàn không liên quan đến nhau, mỗi bộ phận đều thực hiện những chức năng và nhiệm vụ riêng. Nếu như bộ phận sinh dục có thực hiện các chức năng liên quan đến sinh sản, tạo ra thế hệ mới thì hậu môn - trực tràng lại có chức năng hoàn toàn khác là đào thải những chất cặn bã trong cơ thể ra ngoài qua đường hậu môn.

Bị trĩ có quan hệ được không? Khi mắc bệnh trĩ, bệnh nhân vẫn có thể quan hệ vợ chồng bình thường. Tuy nhiên mắc bệnh trĩ, người bệnh nên chú ý lựa chọn cho mình tư thế quan hệ không mất nhiều sức, quan hệ nhẹ nhàng và đặc biệt là không quan hệ qua đường hậu môn.

Ở giai đoạn đầu, bệnh trĩ còn chữa gây ảnh hưởng đến cảm xúc và ham muốn của cả 2. Nhưng khi bệnh chuyển nặng, do hậu môn có những thay đổi và có mùi hôi do dịch hậu môn tiết ra có mùi hôi khó chịu gây tự ti mà mất dần ham muốn.

Bệnh trĩ ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Mặc dù vẫn có thể quan hệ bình thường những bệnh trĩ có ảnh hưởng quan hệ tình dục của 2 vợ chồng. Vậy cụ thể những ảnh hưởng đó là gì?

Giảm hưng phấn

Bệnh trĩ gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu, thậm chí là cảm giác đau đớn khi quan hệ, cảm giác này trở nên đáng sợ hơn khi bệnh nhân có biểu hiện búi trĩ sa hậu môn. Đau đớn khiến cho người bệnh giảm hưng phấn khi quan hệ, tình trạng này kéo dài sẽ dẫn tới lãnh cảm, ngại quan hệ.

Tâm lý ngại ngùng

Bệnh trĩ là chứng bệnh xuất hiện ở vùng kín nên người bệnh, đặc biệt là phụ nữ luôn mang tâm lý ngại ngùng khi bị bệnh mà không dám chia sẻ cùng ai. Bệnh nhân cũng ngại đi khám mà cố gắng chịu đựng. Biểu hiện ngại ngùng ít nhiều cũng sẽ khiến cho bệnh nhân cảm thấy ngại ngùng khi quan hệ vợ chồng, ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng và hạnh phúc lứa đôi.

Gây các bệnh viêm nhiễm

Bệnh trĩ khi chuyển sang giai đoạn nặng, hậu môn thường bị chảy dịch, nếu không vệ sinh đúng cách và chữa trị kịp thời sẽ gây ra bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục. Hiện tượng này xảy ra chủ yếu ở nữ giới, do âm đạo và hậu môn nằm rất sát nhau nên vi khuẩn rất dễ dàng tấn công và gây ra bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này?

Những điều người bị bệnh trĩ cần lưu ý khi quan hệ

Những điều cần lưu ý khi quan hệ

Sau khi chúng ta đã biết bị trĩ có quan hệ được không và bệnh trĩ có ảnh hưởng đến quan hệ như thế nào. vậy chúng ta cần phải làm gì khi mắc bệnh trĩ để không gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục của 2 vợ chồng.

  • Vệ sinh cá nhận cẩn thận: Trước và sau khi quan hệ tình dục chúng ta cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh các vi khuẩn ở vùng hậu môn có cơ hội theo dịch sinh dục gây tấn công vào bộ phận sinh dục và gây ra các chứng bệnh viêm nhiễm.
  • Ngâm nước muối ấm: Nếu bạn bỏ ra khoảng 15 phút mỗi ngày cho việc ngâm nước muối ấm sẽ giúp xoa dịu được cơn đau của trĩ và làm trĩ bớt sưng lên.
  • Không quan hệ tình dục qua cửa sau, nếu tiếp tục quan hệ qua cửa sau sẽ khiến cho tình trạng bệnh chuyển nặng hơn, gây ảnh hưởng trực tiếp tới người bệnh.
  • Khi có dấu hiệu mắc bệnh trĩ, tốt nên chữa bệnh càng sớm càng tốt để bệnh trĩ không trở nặng gây ảnh hưởng đến quan hệ tình dục.

Điều trị bệnh trĩ

Để bệnh trĩ không còn gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt hằng ngày của chúng ta, bệnh nhân tốt nên chữa bệnh sớm ngay khi có những dấu hiệu quả bệnh. Bệnh trĩ hoàn toàn có thể điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau tùy thuộc vào từng giai đoạn mắc bệnh.

Bệnh trĩ giai đoạn nhẹ

Khi bệnh trĩ mới chớm hình thành- bệnh trĩ ở giai đoạn 1, 2, chưa có những biểu hiện nghiêm trọng có thể điều trị bằng những phương pháp đơn giản:

Sử dụng các bài thuốc dân gian: Sử dụng thảo dược tự nhiên chữa bệnh trĩ khá an toàn và hiệu quả nên có rất nhiều bệnh nhân sử dụng biện pháp này chữa bệnh. Tuy nhiên do đòi hỏi sự kiên trì trong thời gian dài nên nhiều người không có thời gian điều trị bằng thảo dược.

Điều trị bằng thuốc: Sau khi bác sĩ thăm khám bệnh cụ thể sẽ kê đơn thuốc và liều lượng cụ thể. Thuốc tây chữa bệnh trĩ có 3 dạng: thuốc uống, thuốc bôi và thuốc đặt.

Bệnh trĩ giai đoạn nặng

Khi các búi trĩ đã bị sa ra ngoài hậu môn, bệnh nhân buộc phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để can thiệp cắt búi trĩ bằng các công nghệ hiện đại.

Hiện nay, công nghệ cắt búi trĩ được thực hiện chủ yếu bằng 5 biện pháp:

Phương pháp khâu treo trĩ bằng tay

Cắt trĩ bằng laser

Phương pháp Longo

Phương pháp HCPT

Phương pháp PPH

Tuy nhiên điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT và PPH được các bác sĩ lựa chọn điều trị cho bệnh nhân vì những ưu điểm của nó mang lại: thời gian điều trị nhanh, vết mổ nhanh lành và nhanh hồi phục.

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi bị bệnh trĩ có quan hệ được không và bệnh trĩ có ảnh hưởng đến quan hệ không. Nếu còn vấn đề cần thắc mắc các vấn đề về bệnh trĩ hãy nhập câu hỏi vào khung tư vấn dưới đây để được các chuyên gia sản khoa tư vấn trực tiếp.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng không?
Điểm trung bình: 7.0 / 10 ( 616 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám