Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Làm sao để bệnh trĩ không tái phát trở lại

Điều đáng lo ngại của bệnh nhân mắc bệnh trĩ không phải là mức chi phí điều trị bệnh mà là lo lắng không biết bệnh trĩ có tái phát không? Đây là vấn đề mà bệnh nhân nào cũng thắc mắc và lo lắng vì không biết sau khi mình phẫu thuật cắt búi trĩ xong thì bệnh có quay trở lại không? Biết được điều đó, đội ngũ y bác sĩ của phòng khám Thái Hà xin giải đáp thắc mắc này cho người bệnh để các bạn có thể yên tâm trị bệnh.

Bệnh trĩ có tái phát không?

Bệnh trĩ có tái phát không

Khi bệnh nhân đã từng mắc bệnh trĩ, các hệ tĩnh mạch ở hậu môn - trực tràng đã bị dãn ra và suy yếu nên rất dễ bị mắc bệnh lại. Đặc biệt là khi các tĩnh mạch hậu môn đã bị dãn ra thì không thể phục hồi lại như lúc ban đầu được nữa. Chính vì vậy mà bệnh trĩ hoàn toàn có thể bị tái phát lại nếu người bệnh không có chế độ kiêng khem hợp lý.

Trường hợp bệnh trĩ tái phát lại gặp nhiều ở những bệnh nhân đã từng bị bệnh trĩ cấp độ 3, 4. Ở giai đoạn này, các tĩnh mạch trĩ giãn hoàn toàn nên hiện tượng sa búi trĩ sau một thời gian cắt trĩ là không hề hiếm. Và càng những lần tái lại về sau lại càng căng giãn nhiều thêm khiến bệnh trĩ nặng hơn.

Cũng có nhiều bệnh nhân cho rằng sau khi phẫu thuật cắt búi trĩ nhẹ sẽ khỏi hẳn và không bị tái phát lại nữa. Tuy nhiên nếu sau khi phẫu thuật chúng ta không có chế độ sinh hoạt theo đúng chỉ định của bác sĩ bệnh hoàn toàn có thể tái phát lại.

Các phương pháp chữa bệnh trĩ chỉ giải quyết được phần ngọn của bệnh. Nếu muốn khỏi hoàn toàn chúng ta cần cải thiện được sự đàn hồi của tĩnh mạch vùng hậu môn. Vậy phải làm sao để bệnh trĩ không tái phát trở lại nữa?

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Làm sao để hạn chế tình trạng tái phát của bệnh trĩ

làm sao để bệnh trĩ không tái phát

Bệnh trĩ có tái phát không? Mặc dù bệnh trĩ có thể tái phát sau khi hình thành bệnh, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tự làm chủ được sức khoẻ của mình và làm hạn chế tình trạng bệnh trĩ tái phát. Biện pháp tốt và hiệu quả đó là điều chỉnh lại chế độ ăn uống và sinh hoạt sao cho thích hợp.

Chế độ ăn uống

Thường xuyên bổ sung những thực phẩm có nhiều chất xơ, thực phẩm nhuận tràng: khoai lang, các loại rau củ, trái cây tươi là những thực phẩm có chứa nhiều chất xơ và rất tốt cho người mắc bệnh trĩ. Những thực phẩm này có tác dụng tuyệt vời giúp cải thiện tình trạng bệnh trĩ, chống táo bón, nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ và khiến cho trĩ quay trở lại.

Uống nhiều nước mỗi ngày, khoảng từ 1,5 - 2 lít được để đảm bảo lượng nước cho cơ thể, giúp làm mềm phân. Nhờ vậy mà việc đại tiện trở nên dễ dàng hơn.

Tránh những thực phẩm cay nóng như ớt, hạt tiêu, thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ hoặc đồ ăn sẵn được bán ở siêu thị. Những thực phẩm này góp phần vào việc cản trở hệ tiêu hóa, khiến cho hoạt động tiêu quá trở nên khó khăn hơn gây ra những triệu chứng như đầy hơi, khó chịu, táo bón,....

Hạn chế uống rượu, bia, đồ uống có cồn, gas và đồ uống gây kích thích.

Chế độ sinh hoạt

Không ngồi làm việc quá lâu một tư thế vì sẽ gây tăng áp lực lên tĩnh mạch hậu môn, đồng thời gây ứ trệ máu, căng phồng tĩnh mạch nguy cơ gây trĩ. Ngồi 1 tiếng thì nên đứng dậy đi lại vận động

Chịu khó vận động, đi cầu thang bộ tại nơi làm việc thay vì đi thang máy. Tập thể dục đều đặn hàng ngày như đi bộ, bơi lội…giúp nhu động ruột hoạt động tốt.

Thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao nhẹ nhàng như tập dưỡng sinh, chạy bộ, bơi lội, chơi tennis,..

Tạo thói quen vệ sinh đúng giờ, tốt là vào mỗi buổi sáng. Không nên đi đại tiện quá lâu hoặc vừa đại tiện từ đọc báo, chơi game, lướt web,...

Qua những chia sẻ về bệnh trĩ có tái phát không của Phòng khám đa khoa Thái Hà hy vọng sẽ giúp cho bạn có những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của bản thân. Mọi thông tin cần thiết về bệnh trĩ hãy nhập ngay câu hỏi vào phần "chat cùng chuyên gia" ở dưới đây để được giải đáp trong thời gian nhanh và cụ thể.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Làm sao để bệnh trĩ không tái phát trở lại?
Điểm trung bình: 7.2 / 10 ( 516 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám