Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh trĩ có gây ra tình trạng ung thư không?

Những tác hại của bệnh trĩ là gì? Bệnh trĩ có gây ung thư không? Đây là những lo ngại của người bệnh khi bị mắc bệnh trĩ. Mắc bệnh trĩ là tình trạng rất phổ biến hiện nay, có tới gần 50% số người trưởng thành mắc phải. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây ra những ảnh hưởng lớn tới sức khỏe cũng như tinh thần người bệnh. Thế bệnh trĩ có thể phát triển thành ung thư không? Chúng ta cùng tìm hiểu một số thông tin của bệnh trĩ qua những chia sẻ của Phòng khám Thái Hà nhé!

Bệnh trĩ có gây ung thư không

Bệnh trĩ có gây ung thư không?

Bệnh trĩ là chứng bệnh thuộc về hậu môn trực tràng khá phổ biến hiện nay, nguyên nhân hình thành trĩ là do hiện tượng phình giãn quá mức của các tĩnh mạch mà đã làm xuất hiện những đám rối tĩnh mạch và hình thành ra búi trĩ.

Bệnh trĩ phát triển theo 2 giai đoạn và 4 cấp độ cụ thể của bệnh. Bệnh trĩ cấp độ 1, 2 là giai đoạn nhẹ, khi trĩ phát triển đến cấp độ 3 - 4 tức là bệnh đã đến giai đoạn nặng và gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Ở giai đoạn đầu, bệnh nhân chỉ xuất hiện những triệu chứng khiến cho bệnh nhân cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống như ngứa hậu môn, chảy máu hậu môn, ẩm ướt,... khiến cho người bệnh luôn cảm giác mặc cảm.

Ở giai đoạn sau, thì những triệu chứng này càng trở nên nặng thêm. Nếu người bệnh không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng khác nhau.

Có rất nhiều trường hợp bệnh nhân có biểu hiện bị sưng hậu môn, đại tiện ra máu, sau khi đi kiểm tra, bác sĩ kết luận là ung thư trực tràng. Vì thế nhiều người lầm tưởng bệnh trĩ dẫn tới ung thư trực tràng.

Thực chất bệnh trĩ là chứng bệnh thuộc về hậu môn trực tràng, khi phát triển đến giai đoạn nặng sẽ có những biểu hiện khá giống với ung thư trực tràng. Tuy nhiên 2 chứng bệnh không liên quan đến nhau.

Trường hợp bệnh nhân mắc bệnh trĩ và gây biến chứng sang ung thư trực tràng thực chất là do bệnh nhân vệ sinh hậu môn không đúng cách gây ra các hiện tượng viêm nhiễm từ đó có thể dẫn tới ung thư. Tuy nhiên, tỷ lệ này rất ít.

Những tác hại của bệnh trĩ đến sức khoẻ con người

Tác hại của bệnh trĩ

Tuy bệnh trĩ không có nguy cơ cao gây ra ung thư nhưng bệnh lại gây ra nhiều tác hại cũng như ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như tâm lý của bệnh nhân. Khi bệnh chuyển sang những cấp độ cao hơn cũng đồng nghĩa với việc xảy ra những biến chứng bệnh nguy hiểm hơn.

Sa búi trĩ

Búi trĩ bị sa xuống, bị sưng đỏ, chảy máu, bầm tím khiến người bệnh bị đau đớn, khó chịu. Trĩ sa nghẹt làm búi trĩ có nguy cơ bị hoại tử, lở loét, nhiễm khuẩn cần cắt trĩ càng sớm càng tốt.

Thiếu máu, giảm trí nhớ

Bệnh trĩ kéo dài hình thành hiện tượng đi ngoài ra máu, bệnh càng nặng lượng máu chảy ra có thể chảy theo tia hoặc từng giọt. Mất máu quá nhiều gây ra tình trạng bệnh thiếu máu, nhiều bệnh nhân gầy yếu, xanh xao thậm chí là ngất xỉu do thiếu máu. Bệnh thiếu máu làm quá trình lưu thông máu.

Từ tình trạng thiếu máu, có thể kéo theo những biểu hiện mệt mỏi, căng thẳng, mất tập trung, dễ bị ngất nếu căng thẳng quá độ gây ra hiện tượng đau đầu, suy giảm trí nhớ

Viêm nhiễm vùng hậu môn

Do vệ sinh hậu môn khi mắc bệnh trĩ không đúng cách, hậu môn luôn ở trong môi trường ẩm ướt, tạo điều kiện lý tưởng cho sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh. Đây là nguyên nhân khiến bệnh trĩ thường bị viêm nhiễm hậu môn.

Viêm nhiễm phụ khoa

Bệnh viêm nhiễm vùng hậu môn mà không chú ý điều trị và vệ sinh cẩn thận sẽ rất dễ gây ra bệnh viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là đối với phụ nữ. Theo cấu trúc của cơ thể, hậu môn và bộ phận sinh dục nằm gần nhau. Vì vậy nếu như hậu môn bị viêm nhiễm, người bệnh cũng sẽ khả năng cao mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Ung thư trực tràng

Qua câu hỏi bệnh trĩ có gây ung thư không? Chắc hẳn chúng ta cũng thấy bệnh trĩ cũng là một phần nguyên nhân gây nên bệnh ung thư trực tràng. Ung thư trực tràng gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh, nó có thể dẫn tới tử vong.

Ảnh hưởng đến đời sống vợ- chồng

Bệnh trĩ gây đau đớn, kèm theo những bất tiện trong sinh hoạt vợ chồng, làm giảm ham muốn tình dục. Thông thường người bị bệnh trĩ thường có cảm giác đau đớn nhiều hơn là khoái cảm khi quan hệ vợ chồng.

Cách điều trị bệnh trĩ

Tùy theo từng giai đoạn mắc bệnh trĩ, chúng ta có thể điều trị theo nhiều phương pháp phù hợp. Tuy nhiên để biết nên dùng phương pháp nào chữa bệnh trĩ, cần được các bác sĩ khám và xét nghiệm cụ thể. Từ đó tư vấn cách điều trị bệnh trĩ thích hợp.

Chữa bệnh trĩ giai đoạn nhẹ

Khi bệnh trĩ mới hình thành và chữa gây biến chứng, chúng ta có thể điều trị bệnh bằng những phương pháp dân gian qua những thảo dược tự nhiễm để chữa bệnh. cách chữa trĩ này khá an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên đòi hỏi bệnh nhân cần phải có thời gian dài điều trị, kiên trì thực hiện mỗi ngày.

Nếu bệnh nhân có quỹ thời gian eo hẹp không thể chữa bệnh trĩ mỗi ngày thì có thể điều trị bệnh bằng thuốc tây:

Thuốc tây chữa bệnh trĩ có 3 dạng: thuốc uống, thuốc bôi và thuốc đặt. Cụ thể từng loại thuốc dùng như thế nào, liều lượng và cách sử dụng cho từng đối tượng bệnh nhân cần được bác sĩ hướng dẫn kỹ càng.

Lưu ý: Tuyệt đối không nên tự mua thuốc về sử dụng bởi nếu dùng sai thuốc có thể gây ra những biểu hiện bệnh nguy hiểm.

Chữa bệnh trĩ giai đoạn nặng

Khi bệnh trĩ chuyển nặng, các búi trĩ bị sa ra ngoài hậu môn, có thể hoặc không thể tự co vào được, Lúc này bệnh nhân được được can thiệp điều trị bằng phương pháp ngoại khoa.

Qua những chia sẻ về bệnh trĩ có gây ung thư không vừa được các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà chia sẻ hy vọng sẽ giúp bệnh nhân trĩ hiểu hơn về bệnh trĩ có bị ung thư không. Nếu còn những vấn đề cần giải đáp hãy liên hệ trực tiếp với phòng khám đa khoa Thái Hà để được tư vấn cụ thể. cách liên hệ rất đơn giản, bạn chỉ cần nhập câu hỏi vào khung tư vấn dưới đây hoặc gọi điện trực tiếp đến Hotline: 035 115 116 - 035 116 117 để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Liệu bệnh trĩ có gây ra tình trạng ung thư?
Điểm trung bình: 7.1 / 10 ( 726 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám