Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách chữa bệnh trĩ

Làm thế nào để chữa khỏi bệnh trĩ hay cách chữa bệnh trĩ hiệu quả là điều mà người bệnh luôn muốn tìm hiểu. Bệnh trĩ là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, ở mọi lứa tuổi làm cho người bệnh luôn cảm thấy khó chịu, mất tự tin. Để chấm dứt những ngày tháng vất vả “chịu đựng” bệnh trĩ, Phòng khám Đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ với các bạn cách trị bệnh trĩ hiệu quả từ phương pháp dân gian đến phương pháp hiện đại.

chữa bệnh trĩ

Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian

Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp dân gian

Bệnh trĩ xuất hiện từ rất xa xưa, khi đó y học hiện đại chưa phát triển và chưa có thuốc chữa bệnh trĩ như bây giờ, cha ông ta đã tìm ra những bài thuốc chữa trĩ dân gian rất hiệu quả. Vì vậy trĩ khi xuất hiện những triệu chứng của bệnh trĩ, người bệnh có thể tham khảo một số cách trị bệnh trĩ dân gian đều điều trị bệnh. Lưu ý, các phương pháp dân gian chỉ có hiệu quả cao khi bệnh trĩ ở giai đoạn mới bị, trĩ nhẹ.

Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá là bài thuốc không thể bỏ qua khi nhắc đến bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ. Khi bị bệnh trĩ giai đoạn đầu, người bệnh chỉ cần thường xuyên bổ sung món rau diếp cá sống để ăn thay cho những món rau sống hằng ngày, ăn càng nhiều càng tốt. Ngoài ra, bạn có thể uống sinh tố rau diếp cá, nhưng nếu ăn sẽ tốt hơn vì nó còn có các chất xơ.

Trường hợp trĩ đã bị sa hậu môn, bạn có thể làm sạch rau diếp cá và đun sôi để xông hậu môn. Sau khi xông xong, người bệnh có thể dùng nước đó để rửa hậu môn. Ngoài ra rau diếp cá giã nát đắp vào hậu môn bị trĩ và để qua đêm cũng giúp cho búi trĩ thu lại vào bên trong.

Chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng

Lá bỏng chữa bệnh trĩ có lẽ là bài thuốc khá xa lạ đối với nhiều người. Trong lá bỏng có chứa nhiều hoạt chất có khả năng tiêu viêm, giảm đau, tiêu độc,… có tác dụng chữa nhiều bệnh trong đó có bệnh trĩ.

Mỗi hàng bạn hãy sắc lá bỏng cùng với rau sam thành thuốc để uống. Sử dụng cho đến khi bệnh trĩ hoàn toàn biến mất thì có thể ngưng uống thuốc.

Chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý

Hoa thiên lý được cho là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nhưng có lẽ nhiều người không biết rằng lá thiên lý cũng có tác dụng chữa bệnh trĩ vô cùng tuyệt vời. Loại dược phẩm lá thiên lý có tính bình, mát gan, thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm. Ngoài ra nó còn có khả năng sát trùng, diệt khuẩn, điều trị các triệu chứng của bệnh trĩ khá tốt.

Cách sử dụng: Giã nát lá thiên lý non với 1 chút muối, sau đó cho 1 chút nước vào rồi khuấy đều và lấy nước cốt lá thiên lý. Dung tăm bông thấm nước lá rồi đắp lên búi trĩ. Sử dụng kiên trì cho đến khi bệnh trĩ được chữa trị khỏi hoàn toàn.

Chữa bệnh trĩ bằng quả sung

sung có chứa nhiều canxi, magie, chất xơ cùng hàng loạt các loại vitamin có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, giải độc rất hiệu quả. Khi sử dụng quả sinh chữa bệnh trĩ, bạn chỉ cần hái quả sung tươi và cho vào đun sôi với nước. Dùng nước đun quả sung để xông hoặc rửa hậu môn. Ngoài ra hãy kết hợp ăn lá sung hoặc chế biến thành món ăn để rút ngắn thời gian điều trị bệnh. Thực hiện thường xuyên và hằng ngày để có kết quả điều trị tốt.

các biện pháp chữa bệnh trĩ mặc dù rất hiệu quả và an toàn, nguyên liệu dễ kiếm tìm hoặc mua. Tuy nhiên những phương pháp này đòi hỏi người bệnh phải thực hiện thường xuyên và liên tục để có kết quả điều trị như mong muốn. Nếu không kiên trì điều trị, bệnh sẽ không thể chữa trị được.

Điều trị bằng thuốc

Thông thường, nếu người bệnh có quỹ thời gian eo hẹp, ít kiên trì thực hiện những bước thực hiện rườm rà, mất thời gian để chế biến các bài thuốc dân gian trong thời gian dài. Phương pháp tốt là sử dụng thuốc để chữa bệnh trĩ. Thuốc tây chữa bệnh trĩ thông thường sẽ có 3 dạng:

Dạng thuốc uống,

Dạng thuốc bôi và

Dạng thuốc đặt.

Mặc dù 3 loại thuốc có cách sử dụng khác nhau và áp dụng chữa trị với từng đối tượng bệnh nhân những điều có hiệu quả điều trị rất tốt, an toàn và hiệu quả. Trong thuốc có các thành phần giảm đau, kháng viêm, chống ngứa vô cùng hiệu quả.

Tuy nhiên, người bệnh tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc mà cần thực hiện chữa trị sử dụng đúng liều lượng, thời gian sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Điều trị bệnh trĩ bằng thủ thuật

Điều trị bệnh trĩ bằng phẫu thuật

Nếu bệnh trĩ để đến giai đoạn nặng, bệnh không điều trị được bằng các phương pháp chữa trị bệnh trĩ dân gian, thuốc chữa bệnh trĩ bằng thuốc tây, bác sĩ sẽ buộc phải thực hiện phẫu thuật trĩ để điều trị.

Hiện nay, 2 phương pháp phẫu thuật trĩ được áp dụng hiệu quả là phương pháp HCPT và kỹ thuật PPH. Đây là 2 phương pháp điều trị bệnh trĩ áp dụng kỹ thuật hiện đại hiện nay.

Điều đặc biệt ở 2 phương pháp này là Không dùng dao, vết thương nhỏ, ít đau, an toàn, thời gian điều trị nhanh chóng và có thể tĩnh dưỡng bệnh ngay tại nhà. 2 phương pháp này có thể áp dụng được với nhiều bệnh nhân khác nhau.

Cụ thể về cách phẫu thuật trĩ để chấm dứt hiện tượng bệnh trĩ kéo dài bạn có thể liên hệ về phòng khám đa khoa Thái hà tại số 11 - Thái Hà - Đống Đa- Hà Nội hoặc nhắn tin trực tiếp cho các chuyên gia khoa hậu môn trực tràng của phòng khám đa khoa Thái Hà vào ô vuông dưới đây để nắm được thông tin cụ thể và chi tiết hơn.

Cách chữa bệnh trĩ quả đối với từng trường hợp, từng bệnh nhân mà áp dụng các phương pháp điều trị khác nhau. Để có thể chữa bệnh trĩ hiệu quả, không gây biến chứng, bệnh nhân cần đến phòng khám uy tín để thăm khám và làm theo hướng dẫn của bác sĩ. Nếu Có bất kỳ thắc mắc nào về bệnh trĩ cũng như cách chữa bệnh trĩ, hãy liên hệ trực tiếp với bác sĩ phòng khám Thái Hà qua ô tư vấn dưới đây.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Cách chữa bệnh trĩ hiệu quả: nặng mấy cũng khỏi
Điểm trung bình: 8.2 / 10 ( 1536 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám