Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nhẹ

Bệnh trĩ nhẹ hay trĩ giai đoạn đầu là bệnh mà rất nhiều người có nguy cơ mắc phải. Tuy nhiên, biểu hiện của bệnh thường không rõ ràng, hoặc người bệnh biết cũng chủ quan không chữa trị. Đến khi bệnh trở nặng và gây ra những biến chứng nguy hiểm thì người bệnh mới lo lắng chữa trị. Khi đó, quá trình chữa trị đã trở nên phức tạp và khó khăn hơn rất nhiều. Vậy làm thế nào để nhận biết bệnh sớm và bệnh trĩ có thể chủ quan được hay không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.

trĩ nhẹ

Bệnh trĩ nhẹ là gì?

Bệnh trĩ nhẹ là loại bệnh xảy ra tại vùng hậu môn trực tràng, là giai đoạn đầu tiên của bệnh trĩ. Bệnh trĩ nhẹ hình thành do sự căng giãn qua mức từ các tĩnh mạch hậu môn. Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nhẹ chủ yếu là do táo bón, dùng nhiều sức rặn khi đi đại tiện, vệ sinh hậu môn không sạch, vận động ít, đứng quá nhiều hoặc ngồi quá nhiều.

Trĩ nhẹ tuy không gây quá nhiều bất tiện trong cuộc sống nhưng nếu người bệnh chủ quan để bệnh chuyển qua giai đoạn mới chữa trị thì nó gây ra biến chứng hết sức nguy hiểm như hoại tử, bội nhiễm, ung thư trực tràng,…

Bệnh trĩ nhẹ có nguy hiểm không?

bệnh trĩ nhẹ có nguy hiểm không

Theo các chuyên gia nhận định, bệnh trĩ nhẹ không quá nguy hiểm bởi nó mới chỉ xuất hiện những triệu chứng nhẹ không đáng kể, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt cũng như sức khỏe của người bệnh nhưng nếu để bệnh sang giai đoạn nặng hơn thì sẽ gây ra nguy hiểm, những biểu hiện của trĩ sẽ rõ rệt hơn làm ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày.

Có nhiều trường hợp bị trĩ nhẹ không điều trị để chuyển sang giai đoạn nặng dẫn đến chảy máu cấp, ung thư hậu môn gây tử vong.

Nói chung, bệnh trĩ không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây xáo trộn trong cuộc sống thường ngày của người bệnh. Vì thế, khi xuất hiện trĩ nhẹ các bạn nên nhanh chóng tới các phòng khám có uy tín để thăm khám và điều trị dứt điểm, thời điểm trĩ nhẹ điều trị cũng dễ dàng hơn và tiết kiệm được chi phí.

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nhẹ

Bệnh trĩ nhẹ thường diễn ra âm thầm cho nên người bệnh khó phát hiện, đến khi bệnh biểu hiện một cách rõ rệt người bệnh mới bắt đầu lo lắng. Trĩ nhẹ có một số dấu hiệu cơ bản như:

Chảy máu khi đi vệ sinh: Dấu hiệu đầu tiên của trĩ nhẹ đó là chảy máu. Thường gặp là khi đi vệ sinh máu dính trong phân hoặc dính lẫn trong giấy vệ sinh. Khi gặp biểu hiện bất thường này người bệnh cần nghĩ tới ngay bệnh trĩ nhẹ, không được chủ quan và nếu thấy tình trạng này kéo dài bất thường thì hãy thăm khám kịp thời.

Khó khăn trong đi vệ sinh. Nguyên nhân chủ yếu là do táo bón và tiêu chảy. Những bệnh nhân bị trĩ nhẹ giai đoạn đầu chủ yếu là do táo bón sau đó bị sa trĩ.

Bên cạnh chảy máu thì người bệnh còn có biểu hiện đau rát, ngứa ngáy khu vực hậu môn. Ngứa hậu môn là biểu hiện trĩ ở mức độ nhẹ nên chúng ta hãy chú ý hơn nữa.

Như vậy, các chuyên gia khẳng định, trĩ nhẹ không gây nguy hiểm cũng không làm ảnh hưởng đến cuộc sống nhưng chủ quan không chữa trị sẽ chuyển sang giai đoạn nặng trở thành biến chứng nguy hiểm. Vì thế, khi có những biểu hiện nhẹ như ở trên cần tới phòng khám trĩ để có phướng hướng điều trị kịp thời.

Trên đây là một số thông tin cần biết về bệnh trĩ nhẹ. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về bệnh trĩ nhẹ nói riêng và bệnh trĩ nói chung, các bạn hãy kích chuột vào ô bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Bệnh trĩ nhẹ có nguy hiểm không? Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ là gì?
Điểm trung bình: 7.3 / 10 ( 1456 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám