Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh trĩ uống thuốc có hết không?

Bệnh trĩ uống thuốc có hết không? là câu hỏi mà phòng khám nhận được nhiều mỗi ngày. Để giúp người bệnh hiểu rõ vấn đề này, chúng tôi chia bệnh trĩ ra làm hai giai đoạn : giai đoạn trĩ nhẹ tức là trĩ cấp độ 1, 2 và giai đoạn trĩ nặng: trĩ độ 3, độ 4 và tác dụng của thuốc đối với từng giai đoạn đó.

Bệnh trĩ uống thuốc có hết không

Bệnh trĩ uống thuốc có hết không?

Đối với trĩ nhẹ

Thông thường, các loại thuốc để chữa bệnh trĩ nhẹ gồm 3 dạng: thuốc uống, thuốc bôi và thuốc đặt hậu môn.

Đối với thuốc uống: thuốc có tính thẩm thấu nhanh giúp giảm sưng búi trĩ, hạn chế xung huyết và cầm máu ở thành mạch trĩ. Bác sĩ sẽ tùy vào từng tình trạng của bệnh nhân để lên phác đồ điều trị phù hợp. Bệnh nhân bị trĩ không được tự ý mua thuốc về sử dụng gây biến chứng nguy hiểm.

Đối với thuốc đặt tại chỗ các hoạt chất có trong thuốc sẽ thấm dẫn vào tĩnh mạch, hỗ trợ mạch giúp tĩnh mạch chắc hơn và co lại. Ngăn tổn thương đến các đám tĩnh mạch nhỏ ở vùng hậu môn. Từ đó giúp bệnh nhân bị trĩ nhẹ không còn cảm thấy đau rát, khó chịu.

Thuốc bôi có tác dụng chống viêm, làm lành tổn thương, bảo vệ thành mạch và giảm đau rát tại vùng trĩ.

Bệnh trĩ uống thuốc có hết không? Đó là thuốc chỉ áp dụng đối với những người bị trĩ nhẹ, khi các búi trĩ mới hình thành chưa sa ra ngoài. Để điều trị bằng thuốc hiệu quả, ngoài việc người bệnh cần kiên trì làm theo phác đồ của bác sĩ đưa ra thì việc ăn uống, kiêng khem và thay đổi chế độ sinh hoạt cũng rất quan trọng.

Đối với trĩ nặng

Khi bệnh trĩ kéo dài, phát triển nặng, búi trĩ bị lòi ra ngoài không co lại được, tình trạng đau rát, chảy máu diễn ra liên tục thì chữa bằng thuốc sẽ không còn hiệu quả nữa. Lúc này, thuốc chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng của bệnh còn để chữa trị dứt điểm thì người bệnh cần phải làm thủ thuật như chích xơ, thắt trĩ,… hay điều trị bằng phương pháp cắt trĩ HCPT – PPH. Đây là phương pháp ít gây đau đớn, không bị tổn thương vùng khu vực xung quanh, ít gây chảy máu và nhanh phục hồi, giúp bệnh trĩ không tái phát lại.

Bị trĩ uống thuốc có hết không? Như vậy, khi bị trĩ nặng thì việc dùng thuốc không có tính điều trị cao mà chỉ mang tính chất hỗ trợ tạm thời. Thuốc thường chỉ áp dụng cho trĩ độ 1 và độ 2 khi đang còn nhẹ nhưng nếu đã chuyển sang nặng thì thuốc không còn hiệu quả cao. Chính vì thế, người bệnh không nên quá trông chờ vào thuốc hoặc tin những lời quảng cáo trên các trang mạng để mua thuốc tự ý sử dụng gây ảnh hưởng đến bản thân.

Khám trĩ tại phòng khám đa khoa Thái Hà

phòng khám trĩ thái hà

Khi bị bệnh trĩ, hãy tìm tới các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và điều trị triệt để. Phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những Phòng khám trong việc chữa trị thăm khám bệnh trĩ hiệu quả cho người bệnh với đội ngũ bác sĩ được đào tạo từ nước ngoài, có trình độ cao và chuyên nghiệp. Ngoài ra, phòng khám còn có trang thiết bị kỹ thuật tiên tiến hiện đại nên sẽ thăm khám bệnh nhanh chóng, chính xác cho người bệnh. Đội ngũ y tá thân thiện, nhiệt tình giúp người bệnh không có cảm giác lo lắng khi khám bênh mà cảm thấy thoải mái tâm lý. Chính vì thế, người bị trĩ có thể đặt niềm tin để thăm khám tại nơi đây mà không cần phải lo lắng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về bệnh trĩ uống thuốc có hết không. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì liên quan nào về bệnh trĩ, các bạn có thể kích chuột vào ô bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Bệnh trĩ uống thuốc có hết không?
Điểm trung bình: 7.6 / 10 ( 1516 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám