Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh sản

Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến, lại gần bộ phận sinh dục nên nhiều người bệnh lo lắng rằng bệnh trĩ có thể làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Trên thực tế, những lo lắng đó có đúng không? Làm sao để chữa bệnh hiệu quả? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh sản không và tác hại chung của bệnh trĩ đối với người bệnh cũng như cách điều trị hiệu quả là gì qua bài viết dưới đây nhé!

Bệnh trĩ có ảnh hưởng tới khả năng sinh sản

Tác hại của bệnh trĩ đối với sức khoẻ người bệnh

Những ảnh hưởng của bệnh trĩ đến sức khoẻ người bệnh không chỉ về mặt vật chất mà nó còn ảnh hưởng tới tâm lý của bệnh nhân nếu như không được chữa trị kịp thời.

  • Gây thiếu máu do dấu hiệu chảy máu mỗi khi đi đại tiện của bệnh trĩ, tình trạng bệnh càng nặng, máu chảy càng nhiều.
  • Nghẹt búi trĩ do búi trĩ sa ra ngoài hậu môn, gây tắc nghẽn cơ vòng tĩnh mạch
  • Viêm nhiễm, hoại tử hậu môn.
  • Chảy máu nhiều gây ra tình trạng mệt mỏi, căng thẳng, mất tự tin ở người bệnh
  • Tình trạng bệnh kéo dài, không chú ý vệ sinh cẩn thận có thể gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
  • Bệnh trĩ gây ra tình trạng suy giảm ham muốn tình dục, đối với nam giới gây ra tình trạng xuất tinh sớm, đối với phụ nữ không còn ham muốn và có thể sợ quan hệ tình dục.

Bị bệnh trĩ có ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của người bệnh?

Bệnh trĩ có ảnh hưởng tới khả năng sinh sản không

Từ những tác hại trên ta thấy có một số tác hại liên quan tới vấn đề tình dục và sinh sản. Vậy trên thực tế, bệnh trĩ có ảnh hưởng tới khả năng sinh sản không?

Bệnh trĩ là bệnh lý hậu môn trực tràng hình thành do hiện tượng phình các búi tĩnh mạch vùng đường lược hậu môn gây ra. Còn sinh sản hoàn toàn thuộc về các cơ quan sinh sản. Hai bộ phận này khác nhau, hoàn toàn không liên quan gì đến nhau. Do đó khi mắc bệnh trĩ hoàn toàn không ảnh hưởng đến sinh sản.

Hầu hết phụ nữ mang thai đều mắc bệnh trĩ vào giai đoạn đầu tiên và cuối cùng của thai kỳ, tuy nhiên việc này cũng không ảnh hưởng nhiều đến quá trình sinh sản. Nhưng theo cấu trúc của cơ thể, hậu môn và bộ phận sinh sản của nữ giới nằm cạnh nhau. Vì thế nếu hậu môn bị viêm nhiễm do bệnh trĩ thì có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới. Nếu như bệnh nhân bị trĩ có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản chỉ là nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa viêm nhiễm phụ khoa.

Tóm lại, đối với câu hỏi bị bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh sản không? Chúng tôi xin trả lời rằng cánh mày râu và chị em phụ nữ có thể hoàn toàn yên tâm vì bệnh trĩ không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người bệnh.

Điều trị bệnh trĩ sao cho hiệu quả?

Bệnh trĩ có rất nhiều cách điều trị bệnh khác nhau, tùy thuộc vào từng đối tượng bệnh nhân, từng tình trạng bệnh mà có cách điều trị khác nhau.

Bệnh trĩ giai đoạn nhẹ (Trĩ cấp độ 1, 2)

Ở giai đoạn đầu của bệnh, khi bệnh trĩ nhẹ, chúng ta có thể áp dụng các phương pháp chữa bệnh trĩ dân gian. Những bài thuốc này được lấy từ các dược liệu tự nhiên nên rất an toàn và hiệu quả đối với người sử dụng. Tuy nhiên do là thuốc đông y, điều trị bệnh nhờ các thành phần dược tính tự nhiên tác dụng chậm nên đòi hỏi người bệnh phải kiên trì điều trị trong thời gian dài mới phát huy được hiệu quả.

Nếu như bạn không có điều kiện về thời gian để điều trị bệnh bằng thảo dược, bệnh nhân cũng có thể thay đổi bằng các loại thuốc tây chữa bệnh trĩ để tiết kiệm thời gian cũng như thuận tiện cho việc uống thuốc ở mọi thời gian và địa điểm.

Bệnh trĩ giai đoạn nặng (Trĩ cấp độ 3,4)

Nếu bệnh trĩ không được điều trị sớm, các búi trĩ đã sa ra ngoài hậu môn gây nhiễm trùng và hoại tử. Phương pháp điều trị tốt là các phương pháp điều trị ngoại khoa tiến hành phẫu thuật cắt trĩ. Cụ thể các phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại khoa như logo, HCPT và PPH là các phương pháp hiện đại giúp quá trình phẫu thuật ngắn hơn, chính xác hơn và hiệu quả hơn. Đồng thời những phương pháp này cũng làm giảm đau đớn cho người bệnh so với cắt trĩ thông thường.

Nhưng tốt, để biết phương pháp điều trị nào phù hợp với người bệnh cũng như không phải lo lắng bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh sản không thì khi xuất hiện những dấu hiệu của bệnh trĩ chúng ta nên đến các cơ sở y tế uy tín khám và có hướng điều trị phù hợp với tình trạng bệnh của mình. Tránh để tình trạng bệnh kéo dài sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Trên đây là những giải thích, chia sẻ về bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh sản của phòng khám đa khoa Thái hà. Nếu bạn còn những vấn để thắc mắc về bệnh trĩ hãy liên hệ trực tiếp về phòng khám đa khoa thái hà bằng cách nhập câu hỏi vào phần tư vấn dưới đây để được các chuyên gia hậu môn - trực tràng tư vấn bệnh cụ thể.

Bệnh trĩ có ảnh hưởng đến sinh sản- Phòng khám Thái Hà trả lời
Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 606 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám