Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Mổ cắt trĩ có được bảo hiểm chi trả viện phí không?

Cắt trĩ có được bảo hiểm chi trả không? Nếu có thì được hưởng bao nhiêu %? Vì chi phí mổ trĩ không hề thấp, đặc biệt là đối với người lao động chân tay, người dân có thu nhập trung bình,.. Để câu trả lời chính xác, cụ thể, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Cắt trĩ có được bảo hiểm y tế chi trả

Các trường hợp cần phẫu thuật cắt trĩ

Bệnh trĩ là bệnh thường gặp nhất trong các bệnh lý về hậu môn trực tràng, chiếm khoảng 50%. Trong số đó, 1/10 bệnh nhân phải tiến hành mổ cắt trĩ.

Phẫu thuật cắt trĩ chỉ thực hiện khi bệnh đã nặng, việc điều trị bằng thuốc không được cải thiện và có diễn biến phức tạp hơn.

Có rất nhiều phương pháp điều trị trĩ, tùy từng trường hợp bệnh mà bác sĩ đưa ra chỉ định cụ thể cho người bệnh.

Thông thường, phẫu thuật cắt trĩ chỉ áp dụng ở các trường hợp trĩ ở cấp độ 3, độ 4, trĩ có huyết khối và trĩ vòng sa.

Cắt trĩ có được bảo hiểm chi trả?

Để hiểu rõ về vấn đề này, bạn đọc có thể tham khảo thông tin sau.

Theo Luật sửa đổi và bổ sung quy định:

Người có thẻ BHYT đã tham gia BHYT từ đủ 5 năm liên tục trở lên và có số tiền cùng chi trả chi phí khám bệnh, chữa bệnh đúng tuyến trong năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở thì sẽ được hưởng 100% chi phí khám chữa bệnh.

Người có thẻ BHYT khi tham gia từ đủ 5 năm liên tục trở lên và có số tiền cùng chi trả chi phí KCB đúng tuyến trong năm lớn hơn 7.260.000 đồng thì cần đem thẻ BHYT, chứng minh nhân dân, hóa đơn thanh toán chi phí đồng chi trả 20%, bảng kê chi tiết BHYT đến cơ quan Bảo hiểm xã hội để được cấp giấy chứng nhận.

Trường hợp người tham gia BHYT 5 năm liên tục không có số tiền cùng chi trả chi phí khám bệnh, chữa đúng tuyến trong năm lớn hơn 6 tháng mức lương cơ sở sẽ không được hưởng quyền lợi chi trả.

Khám chữa bệnh đúng tuyến hoặc được chuyển đến bệnh viện khác thì được hưởng chi phí thuốc, vật tư y tế, phẫu thuật theo danh mục.

Nếu phẫu thuật cắt trĩ trái tuyến hay chưa đủ điều kiện như trên, người bệnh vẫn được thanh toán chi phí như sau:

Nếu khám chữa bệnh đúng tuyến hoặc chuyển viện đến bệnh viện khác thì được hưởng chi phí thuốc, vật tư y tế, phẫu thuật theo danh mục, bên cạnh đó người bệnh cần đóng 20% phí đồng chi trả.

Trường hợp bệnh nhân điều trị nội trú tại các cơ sở y tế trái tuyến mà không có giấy chuyển viện, không phải trong tình trạng cấp cứu thì người bệnh được thanh toán 60% chi phí KCB x 80% mức quyền lợi được hưởng. Các chi phí theo yêu cầu như: Phẫu thuật theo yêu cầu, tiền phòng dịch vụ, phí phát sinh người bệnh phải tự thanh toán với cơ sở KCB.

Đối với thắc mắc của người bệnh, việc cắt trĩ có được bảo hiểm chi trả không còn tùy thuộc vào từng trường hợp khám chữa bệnh trĩ được đưa ra ở trên.

>>>Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm đi cắt trĩ

Nên cắt trĩ ở đâu tốt nhất

Cắt trĩ ở đâu tốt

Bạn có thể đến ngay các cơ sở y tế uy tín, các phòng khám chuyên khoa để làm phẫu thuật. Hiện nay, có rất nhiều các phòng khám chất lượng được xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

Tuy nhiên, việc chọn lựa một phòng khám chất lượng, an toàn hiệu quả người bệnh không hề đơn giản. Người bệnh cần xem xét các yếu tố sau:

Trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ

Hệ thống cơ sở vật chất

Công nghệ áp dụng trong việc điều trị bệnh

Chất lượng dịch vụ y tế

Chi phí khám bệnh.

Để đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh trĩ của người bệnh, Phòng khám đa khoa Thái Hà đã ra đời, và là một trong những phòng khám đạt tiêu chuẩn chất lượng về các yếu tố sau:

Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, có trình độ y khoa giỏi, có kinh nghiệm thực tiễn lâu năm trong khám chữa trĩ các loại.

Cơ sở vật chất hiện đại, được xây dựng rất nhiều phòng để hỗ trợ việc chữa bệnh như phòng cấp cứu, phòng truyền dịch, phòng siêu âm, phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu và phòng chờ đa phương tiện.

Các thiết bị y tế tiên tiến, được nhập khẩu từ nước ngoài nhằm phục vụ việc thăm khám và điều trị bệnh: Phòng khám sử dụng 2 phương pháp chữa trĩ tiên tiến hiện đại: phương pháp HCPT và phương pháp PPH.

  • Phương pháp HCPT: chữa bệnh trĩ bằng sóng cao tần ở mức nhiệt 800-900 độ C để làm đông và thắt nút các mạch máu.
  • Phương pháp PPH: là việc thắt vùng niêm mạc búi trĩ để cắt khoanh niêm mạc trên đường lược từ 2- 4cm nhằm loại bỏ búi lòi dom.

Chất lượng dịch vụ phục vụ chu đáo, tận tình đối với các bệnh nhân.

Chi phí thăm khám minh bạch, rõ ràng. Trước khi khám, chữa bệnh cho bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra phác thảo chi phí cho từng tình trạng bệnh cụ thể.

Phòng khám còn ưu tiên giải đáp miễn phí và có nhiều chương trình ưu đãi diễn ra để giúp bệnh nhân tiết kiệm được chi phí.

Nằm ở mặt đường số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Phòng khám đa khoa Thái Hà khá dễ tìm đối với các bệnh nhân do nằm tại trung tâm thủ đô và cạnh bến xe buýt, thuận tiện cho những bệnh nhân ở nơi xa đến.

Ngoài ra, những bệnh nhân ở xa hoặc chưa có điều kiện đến khám, đều có thể đăng ký online để đặt lịch. Việc đặt lịch chỉ mất khoảng 5-10 phút, rất nhanh gọn và đơn giản.

Hy vọng rằng những thông tin về vấn đề cắt trĩ có được bảo hiểm chi trả không có thể giúp ích cho người bệnh trong việc trang trải các chi phí phẫu thuật cắt trĩ.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

 

Phẫu thuật cắt trĩ có được bảo hiểm chi trả viện phí không?
Điểm trung bình: 8.5 / 10 ( 756 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám