Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh trĩ cấp độ 2: dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Bệnh trĩ cấp độ 2 là mức độ phát triển tiếp theo của bệnh trĩ nếu bệnh trĩ cấp độ một. Đây là giai đoạn chuyển biến từ bệnh trĩ cấp tính sang bệnh trĩ mãn tính nếu người bệnh không điều trị kịp thời. Vậy nhận biết bệnh trĩ cấp độ 2 như thế nào và phương pháp chữa hiệu quả là gì?

Bệnh trĩ cấp độ 2

Dấu hiệu trĩ độ 2

Dấu hiệu của bệnh trĩ cấp độ 2 tương tự như dấu hiệu của trĩ độ 1 nhưng biểu hiện bệnh nặng hơn. Bởi khi bước vào giai đoạn trĩ độ 2, các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng đã có sự giãn quá mức, chứ không còn đơn giản chỉ là cảm giác đau tức, ngứa rát nữa, có hiện tượng búi trĩ sa ra ngoài mỗi lần đi đại tiện nhưng có thể tự co lại sau đó.

Một số những biểu hiện cụ thể:

Đại tiện ra máu: Biểu hiện dễ nhận thấy của bệnh trĩ đó là đi đại tiện ra máu. Nếu như ở độ 1, bệnh nhân chỉ phát hiện vết máu trên giấy vệ sinh thì lúc này lượng máu xuất hiện đã nhiều hơn. Nó không chỉ là một vết máu nhỏ ở giấy vệ sinh mà hậu môn lúc này chảy máu nhiều, thậm chí có thể nhỏ thành giọt ở giai đoạn trĩ nội độ 2.

Búi trĩ phát triển nhanh hơn về kích thước. Ngoài ra, thời điểm này bệnh nhân đã thấy có những dấu hiệu sa búi trĩ ra ngoài hậu môn sau mỗi lần đại tiện. Nhưng chúng có thể tự thụt vào trong mà không cần tác động nào.

Vùng hậu môn luôn ẩm ướt và ngứa ngáy do tiết dịch, viêm da.

Bệnh trĩ độ 2 gây đau hậu môn sau khi đi cầu.

Cách chữa bệnh trĩ độ 2

Chữa bệnh trĩ cấp độ 2

Khi mắc bệnh trĩ giai đoạn 2, bệnh nhân mặc dù cảm thấy nhiều cảm giác khó chịu nhưng vẫn có thể khắc phục bằng những cách chữa bệnh trĩ độ 2 tại nhà khá đơn giản như:

Sử dụng thuốc tây chữa bệnh trĩ độ 2

Theo các chuyên gia, thuốc tây y điều trị bệnh trĩ nội chủ yếu nhằm các mục đích sau: Kháng viêm, tiêu sưng, ngăn ngừa tình trạng phù nề, chống co thắt, giảm cảm giác đau đớn, khó chịu… Từ đó giúp bệnh nhân giảm bớt những triệu chứng khó chịu của bệnh và giảm tình trạng giãn tĩnh mạch búi trĩ, lâu dần sẽ góp phần điều trị bệnh trĩ nội.

Thuốc tây chữa bệnh trĩ gồm có các loại:

  • Thuốc dạng uống
  • Thuốc dạng bôi
  • Thuốc tây dạng đặt
  • Thuốc tây dưới dạng tiêm

Tùy theo cơ địa thể chất của từng bệnh nhân sẽ được bác sĩ hướng dẫn sử dụng từng loại thuốc với những chỉ định sử dụng khác nhau.

Áp dụng những bài thuốc dân gian

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh trĩ cấp độ 2 có thể áp dụng phương pháp điều trị bằng những bài thuốc được truyền qua nhiều đời cha ông. Những phương pháp này cũng khá hiệu quả đối với bệnh nhân mắc trĩ độ 2- giai đoạn đầu của bệnh trĩ.

Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

  • Đối với lá diếp cá, bệnh nhân có thể sử dụng theo 3 cách:
  • Ăn sống rau diếp cá cùng với thức ăn giống như những loại rau thơm bình thường.
  • Đun nước rau diếp cá để xông vùng hậu môn. Sau khi xông xong có thể dùng nước đó để rửa hậu môn.

Chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng

Bạn có thể nhai lá bỏng chung với lá rau sam sống để chữa bệnh. Trường hợp trĩ đã sa xuống hậu môn thì có thể giã nát và đắp vào vùng hậu môn đang bị mắc bệnh trĩ.

Chữa trĩ bằng đu đủ xanh

Cắt một trái đu đủ xanh điều quan trọng là đu đủ phải còn tươi và nhiều nhựa. Sau đó tối đến giờ đi ngủ thì bổ đôi quả đu đủ đó ra buộc úp 2 nửa quả đu đủ vào mỗi bên cẳng chân, cuống quay lên trên.

Lưu ý: trước khi sử dụng thuốc để điều trị, bạn hãy vệ sinh hậu môn sạch sẽ để đạt được hiệu quả cao.

Tuy nhiên, để an toàn và đảm bảo bạn hãy đến trực tiếp các phòng khám chuyên khoa uy tín để khám bệnh cụ thể. Từ đó bác sĩ sẽ tư vấn trực tiếp trường hợp bệnh lý bạn đang mắc phải là như thế nào và phương pháp điều trị thích hợp.

Mọi chi tiết thắc mắc về bệnh trĩ độ 2 bạn có thể nhắn tin vào ô "chat cùng chuyên gia" dưới đây để được tư vấn cụ thể hơn và chi tiết hơn về tình trạng cũng như phương pháp điều trị thích hợp với bạn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Bệnh trĩ cấp độ 2: dấu hiệu nhận biết và cách điều trị
Điểm trung bình: 8.4 / 10 ( 716 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám