Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách khắc phục tình trạng bệnh trĩ có mùi hôi

Bệnh trĩ thường có biểu hiện đau rát, ngứa ngáy vùng hậu môn. Một số khác lại có hiện tượng chảy dịch khiến cho bệnh trĩ có mùi hôi làm người bệnh khó chịu, mất tự tin và lo lắng về bệnh này. Vậy có cách nào để chấm dứt tình trạng này không? Làm sao để khắc phục tình trạng bệnh trĩ có mùi hôi này.

Hậu môn có mùi hôi

Tại sao bị bệnh trĩ lại có mùi hôi

Biểu hiện bệnh trĩ có mùi hôi có thể xảy ra ở nhiều trường hợp bệnh trĩ: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Biểu hiện này rất thường gặp, đặc biệt là khi bệnh trĩ phát triển đến giai đoạn 3, khi búi trĩ đã bị sa ra ngoài hậu môn và không thể tự co vào bên trong được nữa. Đây là thời điểm bệnh trĩ đã bắt đầu chuyển nặng có thể gây nguy hiểm với bệnh nhân.

Khi búi trĩ bị sa ra ngoài, nguy cơ nhiễm trùng búi trĩ rất cao dẫn tới tình trạng bệnh trĩ có mùi hôi.

Ngoài ra, tình trạng chảy dịch hậu môn khiến hậu môn luôn ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển mạnh.

Cách khắc phục khi bị bệnh trĩ có mùi hôi

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng bệnh trĩ có mùi hôi là do bệnh trĩ phát triển nặng. Vì vậy, để khắc phục tình trạng trạng này thì việc chúng ta phải làm là chữa khỏi bệnh trĩ. Có nhiều cách để chữa bệnh trĩ tùy vào tình trạng bệnh cụ thể.

Cách khắc phục tình trạng hậu môn có mùi

Trường hợp bệnh trĩ có mùi hôi nhẹ

Khi bệnh nhân mới bắt đầu có biểu hiện bệnh trĩ có mùi hôi, mùi chưa quá nặng đồng thời búi trĩ chưa bị sa ra ngoài, chúng ta có thể khắc phục bằng những biện pháp dân gian đơn giản ngay tại nhà.

Những bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ tại nhà được truyền qua nhiều đời vẫn được rất nhiều bệnh nhân áp dụng thành công. Cách chữa bệnh trĩ bằng lá diếp cá, lá bỏng hoặc quả đu đủ,... đều là những phương pháp chữa bệnh trĩ nhẹ khá an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên các phương pháp này đòi hỏi bệnh nhân cần có thời gian điều trị và cần kiên trì thực hiện.

Ngoài ra, nếu bệnh trĩ có mùi hôi được phát triển sớm, bệnh nhân hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị bệnh bằng thuốc tây cũng khá hiệu quả. Thành phần thuốc kháng sinh trong thuốc tây sẽ làm giảm cơ đau, hạn chế tiết dịch nhầy hậu môn nhờ đó mùi hôi khó chịu cũng dần biến mất. Thuốc chữa bệnh trĩ có các dạng: thuốc uống, thuốc đặt, thuốc bôi. Tuy nhiên liều lượng và cách sử dụng cần được thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Khi điều trị bệnh trĩ bằng các phương pháp nội khoa này cũng cần chú ý để vệ sinh cá nhân, vệ sinh hậu môn sạch sẽ. Đây là điều kiện bắt buộc để khắc phục bệnh trĩ, kìm hãm sự phát triển của bệnh trĩ.

Trường hợp bệnh trĩ đã trở nặng, có mùi hôi khó chịu

Nếu trĩ có mùi hôi nặng và liên tục thì khi đó, bệnh đã phát triển tới giai đoạn nặng. Ở giai đoạn này, nếu chỉ sử dụng thuốc dân gian hoặc thuốc tây sẽ không có tác dụng khắc chế bệnh. Lúc này tốt hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị ngoại khoa để chữa khỏi bệnh hoàn toàn.

Ngoài những cách khắc phục khi bị bệnh trĩ có mùi hôi được chúng tôi chia sẻ trên đây, các bạn cũng nên chú ý nhiều hơn về chế độ ăn uống và sinh hoạt sao cho hợp lý để ngăn chặn sự phát triển của bệnh.

Ăn nhiều chất xơ có trong rau củ và hoa quả tươi. Tích cực uống nhiều nước mỗi ngày, đặc biệt là nước rau và nước ép hoa quả.

Tránh uống rượu bia và có chứa các chất kích thích. Hạn chế ăn đồ cay nóng, thực phẩm nhiều dầu mỡ hoặc được chế biến sẵn bởi những thực phẩm gây ảnh hưởng không tốt cho hệ tiêu hóa, khiến cho tình trạng bệnh nặng hơn.

Thường xuyên vận động, thể dục thể thao đặc biệt là những môn thể thao nhẹ như bơi lội, tennis, chạy bộ,...

Hạn chế ngồi hoặc đứng một chỗ trong thời gian dài.

Tạo thói quen đi đại tiện đúng giờ, không nên ngồi đại tiện quá lâu. Tốt nên tránh việc vừa đi đại tiện vừa sử dụng điện thoại, chơi game, đọc sách báo,...

Chú ý vệ sinh hậu môn đúng cách.

Thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Trên đây là những chia sẻ của phong kham da khoa thai ha, nếu bạn còn vấn đề cần giải đáp về bệnh trĩ hãy nhập câu hỏi vào khung tư vấn dưới đây hoặc gọi trực tiếp đến Hotline: 0365 115 116 để được hướng dẫn và giải đáp nhanh chóng, chi tiết.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Cách khắc phục tình trạng bệnh trĩ có mùi hôi
Điểm trung bình: 7.0 / 10 ( 706 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám