Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp PPH và HCPT

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp PPH và HCPT là hai trong những phương pháp điều trị bệnh trĩ tốt hiện nay. Hai phương pháp phẫu thuật cắt trĩ này được coi là một trong những tiến bộ về phẫu thuật cắt búi trĩ hiện nay. Vậy 2 phương pháp PPH và HCPT có đặc điểm nổi bật gì so với những phương pháp chữa bệnh trĩ khác?

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp HCPT và PPH

Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp PPH

Hiện nay, phương pháp phẫu thuật cắt trĩ được các bác sĩ tin tưởng và áp dụng nhiều là phương pháp PPH hay còn có tên gọi khác là “kỹ thuật thắt vùng niêm mạc trĩ”. Đây là một kỹ thuật mới nhập khẩu 100% từ nước ngoài. Nguyên tắc phẫu thuật trĩ của phương pháp PPH chính là dựa theo nguyên lý khẩu súng: các búi trĩ sẽ được dồn hết vào trong ống cắt của máy, siết chặt bằng van điều chỉnh và cuối cùng sẽ bóp cò và giữ yên khoảng 30 giây để cắt các búi trĩ một cách nhanh chóng, dứt khoát.

Ưu điểm lớn của phương pháp PPH là mang lại hiệu quả điều trị nhanh chóng, ít gây đau đớn cho người bệnh. Phương pháp thực hiện an toàn và bệnh ít tái phát lại. Sau phẫu thuật, bệnh nhân thực hiện theo đúng những chỉ định của bác sĩ để vết thương chóng lành và giảm tối đa nguy cơ tái phát.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp HCPT

Phương pháp HCPT hay còn gọi là phương pháp cắt trĩ bằng sóng cao tần sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, sử dụng sóng điện cao tần dựa trên nguyên lý sản sinh nhiệt nhanh của điện trường dưới hình thức sóng cao tần sinh ra do hiện tượng trao đổi các ion mang điện ngay trong tế bào để làm đông và thắt nút mạch máu. Sau khi đã xác định được vị trí của búi trĩ, bác sĩ sẽ dùng dao điện để loại bỏ búi trĩ.

Ưu điểm của phương pháp phẫu thuật trĩ HCPT là không gây nóng quá nên không làm phỏng các tổ chức mô lành để hạn chế tình trạng đau trong hậu phẫu. Điểm khác biệt với phẫu thuật cổ điển là bệnh nhân rất ít đau hoặc không đau. Hơn nữa, kỹ thuật này gây ít chảy máu nên bệnh nhân không phải nằm viện và hồi phục nhanh hơn.

Phương pháp PPH và và HCPT áp dụng cho những trường hợp bệnh nào?

Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp HCPT và PPH

Phương pháp PPH và HCPT là 2 phương pháp lý tưởng trong điều trị các bệnh hậu môn trực tràng như trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp, trĩ vòng, sa trĩ nghiêm trọng, sa trực tràng... Tuy nhiên, không phải bệnh nhân bị trĩ nào cũng áp dụng phương pháp này để chữa bệnh.

Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp PPH và HCPT được áp dụng với nhiều đối tượng khác nhau:

Phương pháp điều trị bệnh trĩ PPH rất phù hợp điều trị bệnh cho người bệnh là nhân viên văn phòng, công chức, công nhân may,... bởi thời gian điều trị ngắn và khả năng phục hồi nhanh chóng.

Người cao tuổi: sức khỏe của người cao tuổi thường yếu, đặc biệt là những người bị bệnh tiểu đường, bệnh nhân cao huyết áp. Vì thế, không nên điều trị bệnh trĩ ở người già bằng phương pháp truyền thống bởi sẽ gây đau đớn, mất máu ảnh hưởng tới sức khoẻ, quá trình phẫu thuật cũng như khả năng phục hồi của người bệnh. Phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT là lựa chọn tối ưu trong phẫu thuật cắt trĩ ở người già.

Bệnh nhân sợ phẫu thuật, sợ đau: Nếu bệnh nhân bị bệnh trĩ lo lắng, sợ hãi phẫu thuật vì sợ chảy nhiều máu, sợ đau thì lựa chọn điều trị bằng các phương pháp này là hoàn toàn đúng. Phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp HCPT và PPH sẽ giảm thiểu được đau đớn trong và sau phẫu thuật cũng như thời gian phục hồi nhanh chóng.

Tuy nhiên, để biết bản thân phù hợp với phương pháp điều trị nào hơn thì bệnh nhân bị bệnh trĩ cần đến thăm khám tại các cơ sở y tế, phòng khám trĩ uy tín để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể hơn.

Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà bằng cách nhập thông tin vào bảng dưới đây hoặc gọi điện trực tiếp đến số hotline của phòng khám: 0365 115 116 để được các chuyên gia khoa hậu môn - trực tràng tư vấn cụ thể.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp PPH-HCPT có thực sự tốt?
Điểm trung bình: 7.7 / 10 ( 1066 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám