Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bị bệnh trĩ có quan hệ được không

Bị bệnh trĩ có quan hệ được không? Nếu quan hệ thì có gây ảnh hưởng gì tới sức khỏe không? Đây là câu hỏi rất nhiều người thắc mắc, đặt ra bởi đời sống quan hệ vợ chồng, đặc biệt là cặp vợ chồng trẻ rất quan trọng. Các bác sĩ khoa hậu môn- trực tràng Phòng khám Thái Hà sẽ giải đáp thắc mắc này giúp các bạn.

Bị bệnh trĩ có quan hệ đươc không?

Tác hại của bệnh trĩ

Bệnh trĩ là một chứng bệnh thuộc về hậu môn trực tràng, chứng bệnh rất phổ biến ở Việt Nam hiện nay. Bệnh trĩ có thể không ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân nhưng nó là căn bệnh gây ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh, nếu để lâu có thể gây ra biến chứng nguy hiểm, tác hại của nó dai dẳng đòi hỏi một quá trình điều trị kiên trì. Một số biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ mà chúng ta sẽ phải đối mặt nếu không được điều trị sớm như:

Ung thư trực tràng, đây được xem là biến chứng nguy hiểm mà bệnh trĩ gây ra nếu không được điều trị kịp thời.

Viêm nhiễm vùng hậu môn, hậu môn được xem là vùng có nhiều vi khuẩn có hại sinh sống. Khi mắc bệnh trĩ, vùng hậu môn bị tổn thương và thường xuyên năm trong môi trường ẩm ướt nên có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm hậu môn. Nguy hiểm hơn với phụ nữ, viêm nhiễm vùng hậu môn có thể kéo theo cả viêm nhiễm phụ khoa.

Thiếu máu, giảm trí nhớ do tình trạng đi ngoài ra máu kéo dài, mất máu nhiều sẽ khiến cho bệnh nhân mắc chứng mất trí nhớ.

Ảnh hưởng đến đời sống vợ - chồng, suy giảm ham muốn tình dục ở cả nam và nữ giới. Bệnh trĩ gây đau đớn, kèm theo những bất tiện trong sinh hoạt.

Cũng chính vì ảnh hưởng đến ham muốn tính dục, khả năng sinh dục cũng bị đi xuống nên gây ra nhiều tranh cãi bị bệnh trĩ có quan hệ được không?

Bị bệnh trĩ có quan hệ được không?

Bệnh trĩ có quan hệ được không?

Khi mắc bệnh trĩ, nếu như các cặp vợ chồng vẫn quan hệ bằng cửa trước thì gần như không có vấn đề gì. Bởi trĩ hình thành ở vùng hậu môn, quan hệ tình dục lại diễn ra ở bộ phận sinh dục. Vì vậy nếu các bạn lo lắng rằng bị bệnh trĩ có quan hệ được không? thì các bác sĩ khẳng định với các bạn rằng bị bệnh trĩ vẫn quan hệ được bình thường.

Mặc dù vẫn có thể quan hệ bình thường nhưng đa số bệnh nhân trĩ lo sợ không muốn quan hệ tình dục là bởi:

Khi quan hệ tình dục có thể gây va chạm vào búi trĩ gây chảy máu khi quan hệ. Đặc biệt các búi trĩ có thể bị chảy nước nên việc quan hệ có thể làm các búi trĩ bị trầy xước gây viêm viêm nhiễm vùng hậu môn và cơ quan sinh dục của cả hai người.

Những dấu hiệu của bệnh trĩ khiến cho bệnh nhân khi quan hệ tình dục có cảm giác e ngại, mất tự tin khi gần gũi với bạn đời do hậu môn bị đau rát và khó chịu.

Bệnh trĩ cũng làm cho đối phương cảm thấy không thoải mái trong khi quan hệ với người bệnh, mất đi cảm giác cực khoái lâu dần việc quan hệ tình dục cũng không còn hứng thú.

Qua giải đáp bị bệnh trĩ có quan hệ được không chúng tôi có thể khẳng định bạn vẫn quan hệ tình dục bình thường tuy nhiên nó lại gây những ảnh hưởng tiêu cực nên hầu như bệnh nhân không có ham muốn trong thời gian này.

Nếu bạn còn những thắc mắc về việc bị bệnh trĩ có quan hệ được không hoặc các vấn đề về bệnh trĩ cần kiêng khem ăn uống những gì,... hãy nhập câu hỏi vào khung tư vấn dưới đây để được giải đáp cụ thể và chi tiết.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Liệu rằng bị bệnh trĩ không gây ảnh hưởng tới chuyện quan hệ?
Điểm trung bình: 7.3 / 10 ( 626 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám