Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh trĩ nhẹ: hình ảnh và cách chữa hiệu quả

Bệnh trĩ nhẹ là giai đoạn đầu của bệnh trĩ, những hình ảnh bệnh trĩ nhẹ là dấu hiệu để nhận biết bệnh trĩ. Ở mỗi dạng của bệnh trĩ nhẹ, biểu hiện và hình ảnh của bệnh trĩ nội và trĩ ngoại dạng nhẹ cũng có rất nhiều sự khác nhau. Chúng ta cùng xem hình ảnh bệnh trĩ nhẹ để biết bạn có bị mắc bệnh trĩ hay không từ đó đưa ra cách điều trị bệnh hiệu quả.

Bệnh trĩ nhẹ

Bệnh trĩ nhẹ

Bệnh trĩ được chia ra làm 3 loại: Bệnh trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp, trong số đó bệnh trĩ hỗn hợp là bệnh trĩ được tổng hợp từ trĩ nội và trĩ ngoại. Tiến trình phát triển của bệnh trĩ được làm 2 giai đoạn với 4 mức độ, bệnh trĩ mức độ 1 và 2 tức là giai đoạn nhẹ, khi đến mức độ 3,4 tức là bệnh trĩ giai đoạn nặng, giai đoạn nguy hiểm với nhiều biến chứng nguy hiểm đối với bệnh nhân.

Bệnh trĩ nhẹ không quá nguy hiểm bởi nó chỉ mới xuất hiện những triệu chứng nhẹ, không ảnh hưởng quá lớn đến sinh hoạt cũng như sức khỏe người bệnh. Đây là giai đoạn điều trị bệnh lý tưởng do bệnh mới hình thành, những hình ảnh bệnh trĩ biểu hiện vẫn chưa có biến đổi nhiều.

Hình ảnh bệnh trĩ nội nhẹ và cách điều trị

Hình ảnh bệnh trĩ ngoại nhẹ

Hình ảnh bệnh trĩ ngoại nhẹ

Búi trĩ nội hình thành bên trong ống hậu môn, có bề mặt là niêm mạc hậu môn. Búi trĩ nội thực chất là các tĩnh mạch bị căng giãn, sưng phồng quá mức và xoắn lại với nhau. Hình ảnh bệnh trĩ nhẹ cụ thể qua từng cấp độ

Bệnh trĩ nội cấp độ 1: Các búi trĩ mới bắt đầu hình thành bên trong ống hậu môn, kích thước nhỏ bằng hạt đậu. Khi đi đại tiện, bệnh nhân thấy hiện tượng chảy máu có thể dính bên trên giấy lau nhưng không thấy đau nên người bệnh vẫn có thái độ chủ quan.

Bệnh trĩ nội cấp độ 2: Ở giai đoạn 2, kích thước các búi trĩ đã lớn hơn trước, búi trĩ đã bắt đầu có hiện tượng sa ra ngoài hậu môn mỗi khi đi đại tiện nhưng vẫn có thể tự co vào bên trong được. Bệnh trĩ mức độ 2, mỗi khi đi đại tiện bệnh nhân đã thấy hiện tượng chảy máu hậu môn xảy ra nặng hơn, nghiêm trọng hơn và có cảm giác đau nhẹ.

Cách chữa bệnh trĩ nội nhẹ

Ở giai đoạn này, bệnh trĩ nội nhẹ nên có thể điều trị rất đơn giản, bạn có thể áp dụng những bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ ngay tại nhà an toàn và hiệu quả. Nếu như bệnh nhân có quỹ thời gian eo hẹp không thể thực hiện những bài thuốc dân gian này thì có thể đi khám và dùng thuốc tây chữa bệnh trĩ nhẹ bằng thuốc tây như: thuốc uống, thuốc đặt hoặc thuốc bôi.

Hình ảnh bệnh trĩ ngoại nhẹ và cách điều trị

Hình ảnh bệnh trĩ ngoại nhẹ

Hình ảnh bệnh trĩ nội nhẹ

Cũng giống như bệnh trĩ nội, bệnh trĩ ngoại phát triển qua 2 giai đoạn và chia làm 4 mức độ phát triển. Bệnh trĩ ngoại nhẹ trải qua 2 mức độ là trĩ ngoại độ 1 và độ 2.

Hình ảnh bệnh trĩ ngoại độ 1: Đây là mức độ đầu tiên của bệnh, các búi trĩ ngoại cũng mới bắt đầu được hình thành ở ngay rìa hậu môn nên kích thước khá nhỏ. Khi dùng tay sờ vào thì chỉ cảm thấy giống như hậu môn đang bị sưng, kèm theo đó là cảm giác ngứa ngáy, nóng rát và chảy một ít máu khi đại tiện.

Hình ảnh bệnh trĩ ngoại nhẹ độ 2: Bệnh trĩ ở mức độ này đã lớn hơn và có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Vùng xung quanh hậu môn có xuất hiện những búi trĩ ngoằn ngoèo và sưng phồng. Tuy nhiên người bệnh bắt đầu thấy có cảm giác vướng víu, khó chịu, hậu môn tiết nhiều dịch ẩm ướt khiến cho người bệnh có cảm giác ngứa ngáy.

Cách chữa bệnh trĩ ngoại nhẹ

Đối với bệnh nhân mắc bệnh trĩ ngoại nhẹ có thể áp dụng rất nhiều cách điều trị khác nhau như điều trị bằng thuốc tây hoặc những bài thuốc dân gian điều trị bệnh trĩ cũng rất hiệu quả đối với những người mắc bệnh trĩ ngoại nhẹ.

Tuy nhiên, để bệnh có thể điều trị hiệu quả, tốt bệnh nhân vẫn nên thay đổi những thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống để cải thiện tình trạng bệnh trĩ ngoại hiện tại kết hợp với các cách chữa trĩ nhẹ để đạt được hiệu quả điều trị tối đa.

Qua những thông tin về bệnh trĩ nhẹ và các hình ảnh bệnh trĩ nhẹ vừa được phòng khám đa khoa Thái Hà giới thiệu chắc hẳn các bạn cũng có những kiến thức bổ ích cần thiết cho mình về bệnh trĩ nhẹ cũng nhưng cách điều trị tốt, an toàn.

Mọi thông tin thắc mắc cần giải đáp hãy nhập vào ô dưới đây để nhận được sự hỗ trợ sớm từ các chuyên gia của Phòng khám Thái Hà

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Bệnh trĩ nhẹ: hình ảnh và cách chữa hiệu quả
Điểm trung bình: 7.9 / 10 ( 1456 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám