Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chữa nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Nứt kẽ hậu môn không chỉ xảy ra ở người lớn mà còn xảy ra ở trẻ em. Nứt kẽ hậu môn khiến trẻ đau đớn, khó chịu và quấy khóc. Nhiều mẹ thấy con bị nứt kẽ hậu môn lo lắng, hoang mang không biết nên xử lý như thế nào. Các chuyên gia phòng khám xin được chia sẻ về cách trị nứt kẽ hậu môn ở trẻ ngay dưới đây, bố mẹ nên tham khảo để có hướng điều trị tốt cho con.

nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Dấu hiệu nứt kẽ hậu môn ở trẻ em

Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh nứt kẽ hậu môn này là do táo bón, thói quen đại tiện và cơ thể thiếu nước. Khi bị bệnh này, trẻ có những dấu hiệu bất thường, các bà mẹ nên để ý những dấu hiệu dưới đây:

Trẻ bị đau rát khi đại tiện: trẻ sẽ quấy khóc khi đi vệ sinh bởi vì đau rát vùng hậu môn.

Đại tiện ra máu: bố mẹ chú ý khi con đi vệ sinh xong nếu có dấu hiệu nứt kẽ hậu môn thì sẽ có máu dính trên phân, trong tã hoặc là trên giấy lau hậu môn.

Hậu môn bị rách: vùng da thừa quanh hậu môn bị kích ứng, đi vệ sinh bị táo bón gây chảy máu và bị rách.

Nứt hậu môn không những ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bé, khiến bé đau đớn la khóc mà còn làm bé sợ hãi mỗi khi đi vệ sinh. Trường hợp này, cần có phương pháp chữa trị thích hợp nhanh chóng.

Cách trị nứt kẽ hậu môn cho trẻ

chữa nứt kẽ hậu môn ở trẻ

Đối với trường hợp trẻ bị nứt kẽ hậu môn nhẹ

Bố mẹ có thể sử dụng thuốc, sử dụng men tiêu hóa giúp hệ tiêu hoá được cải thiện hơn, làm phân mềm ra, thuốc giúp giảm cơn đau và làm lành vết nứt. Tuy nhiên, bố mẹ tuyệt đối không được tự ý mua thuốc mà phải đưa trẻ đi khám tại cơ sở y tế uy tín và lấy thuốc theo đơn của bác sĩ.

Bên cạnh đó, bố mẹ hãy xây dựng cho con trẻ một chế độ ăn uống thật khoa học để giảm thiểu tình trạng nứt kẽ hậu môn ở trẻ. uống nhiều nước là các loại nước ép hoa quả, ăn nhiều rau xanh để bổ sung chất xơ, vitamin.

Bổ sung một số loại thực phẩm như rau xanh, khoai lang, bí ngô, rau dền… để giúp phân mềm và tránh táo bón.

Khuyến khích trẻ vận động đi lại, thể dục thể thao mỗi ngày

Tập thói quen đi đại tiện đúng giờ

Vệ sinh hậu môn sạch sẽ sau khi đi đại tiện

Đối với trường hợp trẻ bị nứt kẽ hậu môn nặng

Trẻ bị nứt kẽ hậu môn nặng, theo đường dài và sâu có dấu hiệu bị viêm nhiễm thì các bác sĩ chuyên khoa sẽ điều trị theo phương pháp HCPT. Đây là phương pháp áp dụng kỹ thuật xâm lấn bằng sóng điện cao tần nhằm sản sinh ra nhiệt độ tác động lên các vết nứt, sưởi ấm mô tổn thương và sau đó thực hiện tách mô . Phương pháp này còn có tác dụng kích thích quá trình lưu thông máu, tái tạo tế bào mô mới giúp vết thương lành miệng nhanh chóng.

Đặc biệt, phương pháp này không gây đau đớn và không gây chảy máu và quá trình phục hồi diễn ra nhanh chóng. Vì thế, khi trẻ bị nứt kẽ hậu môn, các mẹ có thể yên tâm khi cho trẻ điều trị bằng phương pháp HCPT.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về một số thông tin về bệnh nứt kẽ hậu môn ở trẻ cũng như cách trị nứt hậu môn cho trẻ bố mẹ nên biết. Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích cho các bạn trong việc chữa trị bệnh cho con nhỏ. Nếu còn thắc mắc nào liên quan đến bệnh, các bạn có thể kích chuột vào bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Điều trị dứt điểm nứt kẽ hậu môn ở trẻ mà mẹ cần biết
Điểm trung bình: 7.3 / 10 ( 1676 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám