Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách chữa bệnh trĩ nội cấp độ 3 độ 4

Bệnh trĩ nội cấp độ 3, độ 4 là cấp độ mãn tính, nguy hiểm của bệnh trĩ nội. Ở giai này, bệnh có những triệu chứng rõ rệt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống cũng như tâm lý người bệnh khiến họ mặc cảm, tự ty. Vậy làm sao để nhận biết sớm và điều trị bệnh trĩ nôi độ 3, độ 4 tốt. Cùng bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà chia sẻ về bệnh trĩ nội độ 3, độ 4 cũng như cách điều trị như thế nào là hiệu quả.

Bệnh trĩ nội độ 3 và độ 4

Bệnh trĩ nội độ 3, độ 4- cấp độ mãn tính của bệnh trĩ

Bệnh trĩ nội độ 3 là gì?

Trĩ nội độ 3 là kết quả của sự chuyển tiếp từ bệnh trĩ nội ở giai đoạn bệnh trĩ nhẹ sang giai đoạn nặng kèm theo nhiều biến chứng phức tạp và nguy hiểm hơn. Ở cấp độ này, búi trĩ càng dễ sa và phải có tác động của ngoại lực là dùng tay ấn thì búi trĩ mới trở về như cũ trong vùng hậu môn. Tình trạng này gây nguy cơ viêm nhiễm rất cao.

Một khi trĩ nội độ 3 không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến những ảnh hưởng xấu đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh. Nguy hiểm hơn, tình trạng bệnh kéo dài sẽ chuyển sang cấp độ nguy hiểm của trĩ nội. Đó là trĩ nội độ 4.

Bệnh trĩ nội độ 4- mãn tính là gì?

Đây không chỉ là giai đoạn nghiêm trọng của bệnh trĩ nội khi đã sang giai đoạn mãn tính mà còn là cấp độ đáng báo động, nguy hiểm đến sức khoẻ và đời sống người bệnh.

Ở cấp độ này, bề mặt của búi trĩ có màu đỏ hồng cùng với những biểu hiện đau đớn xảy ra càng rõ rệt. Các búi trĩ lòi ra và không thể thu vào dù có sử dụng tay. Khi đi đại tiện hay vận động mạnh, người bệnh sẽ gặp phải tình trạng xuất huyết liên tục thành từng giọt hoặc từng tia. Do đó, dễ gây cản trở cho việc lưu thông máu, tắc nghẽn hậu môn và xảy ra các biến chứng nghiêm trọng khác.

Ngoài việc khiến cuộc sống người bệnh đảo lộn, sinh hoạt khó khăn, trĩ nội độ 4 còn gây ra những biến chứng như nhiễm trùng máu, hoại tử, thiếu máu nặng, ung thư đại tràng. Do đó, người bệnh cần điều trị bệnh dứt điểm để tránh xảy ra tình trạng viêm nhiễm và biến chứng sau này.

Dấu hiệu của trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4

Dấu hiệu trĩ nội độ 2, độ 4

Dấu hiệu của trĩ nội độ 3

Bệnh trĩ nội độ 3 là tình trạng bệnh trĩ đã phát triển ở giai đoạn nặng, lúc này biểu hiện của bệnh sẽ như sau:

Sa búi trĩ: Các búi trĩ nội thường sa ra ngoài hậu môn khi đi địa tiện nhưng không thể tự thụt vào, người bệnh phải dùng tay ấn vào.

Chảy máu: Ở trĩ nội độ 3, hiện tượng chảy máu không chỉ xuất hiện khi đi đại tiện mà còn có thể xảy ra những lúc bình thường như khi ngòi xổm, vận động mạnh, mang vác đồ nặng hoặc bất kỳ hoạt động nào gây tác động đến thành mạch hậu môn. Chảy máu hậu môn còn có thể gây ra tình trạng thiếu máu do thường xuyên bị chảy máu khiến người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, suy nhược cơ thể.

Ngoài ra, người bệnh còn có thể xuất hiện những triệu chứng như sưng đau hậu môn, chảy nhiều dịch ở hậu môn gây viêm nhiễm, ngứa ngáy khó chịu.

Nhận biết bệnh trĩ nội cấp độ 4 qua những dấu hiệu nào

Với cấp độ này, chúng ta có thể nhận biết được những dấu hiệu của bệnh một cách dễ dàng như sau:

  • Hậu môn bị đau rát, ngứa nhiều do búi trĩ sa nghẹt không thể tự thụt vào ống hậu môn khiến vùng hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt, viêm nhiễm.
  • Tĩnh mạch trĩ phình to, búi trĩ sa ra ngoài hậu môn nhiều, có màu đỏ.
  • Hiện tượng chảy máu nhiều hơn và nếu để lâu sẽ khiến người bệnh lâm vào tình trạng thiếu máu, nhiễm trùng máu rất nguy hiểm.

Cách điều trị trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4- mãn tính

Bởi vì đây là hai giai đoạn bệnh trĩ nội đã nặng nên việc điều trị bằng thuốc sẽ không thể khỏi được bệnh mà chỉ có thể làm giảm triệu chứng đau, hạn chế viêm nhiễm. Phương pháp điều trị tối ưu đối với trĩ nội độ 3trĩ nội độ 4 là tiến hành phẫu thuật để loại bỏ búi trĩ.

Cho đến nay, đã có rất nhiều phương pháp hiện đại có thể chữa trị bệnh trĩ nội hiệu quả. Trong đó có thể kể đến phương pháp phẫu thuật bằng kỹ thuật PPH. Đây là phương pháp điều trị bệnh tiên tiến của Mỹ và được những cơ sở y tế chuyên khoa tin tưởng lựa chọn để chữa trị bệnh trĩ nội.

Phương pháp này chuyên áp dụng cho các mức độ trĩ nặng đặc biệt là trĩ nội cấp độ 3 và độ 4. Ưu điểm của kỹ thuật này là không làm tổn hại tới chức năng sinh lý của lớp đệm hậu môn, rút ngắn thời gian tiểu phẫu cũng như thời gian phục hồi bệnh và giảm đau đớn cho người bệnh một cách rõ rệt.

Các chuyên gia cũng khuyên bạn, bên cạnh việc điều trị bằng phương pháp hiện đại thì việc kết hợp chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học cũng là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến quá trình chữa bệnh.

Bài viết xem thêm:

  • Chế độ ăn dành cho người bị trĩ
  • Chi phí chữa bệnh trĩ nội
  • Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp PPH-HCPT

Trên đây là những thông tin bạn đọc cần biết về sự nguy hiểm bệnh trĩ nội độ 3 và trĩ nội độ 4 nếu không được chữa trị đúng cách và đúng lúc. Hãy chủ động phòng ngừa và chữa trị bệnh kịp thời, tránh tình trạng để bệnh đến cấp độ 3 và độ 4 mới bắt đầu điều trị. Lúc đó không chỉ gây khó khăn trong việc chữa bệnh mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của chính bản thân bạn.

Nếu bạn đọc có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Bạn có thể gọi điện đến phòng khám hoặc nhấp vào khung tư vấn bên dưới để nhận sự trợ giúp từ đội ngũ y bác sĩ tại Phòng khám Thái Hà.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Cách chữa bệnh trĩ nội cấp độ 3 độ 4 tốt là gì?
Điểm trung bình: 7.8 / 10 ( 1286 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám