Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Trĩ nội độ 1

Lo lắng về bệnh trĩ nói chung và bệnh trĩ nội nói riêng là nỗi niềm chung của nhiều người. Với tâm lý ngại đi khám và điều trị, đặc biệt là phụ nữ nên bệnh thường bị trở nặng người bệnh mới bắt đầu lo lắng đi điều trị. Trên thực tế có rất nhiều bệnh nhân trĩ phải "sợ hãi" khi biết mình mắc trĩ nội mà không biết điều trị như thế nào. Vậy dấu hiệu để nhận biết bệnh trĩ nội khi bệnh đang ở giai đoạn nhẹ hay trĩ nội độ 1 như thế nào và cách điều trị ra sao?

trĩ nội độ 1

Trĩ nội độ 1 và dấu hiệu

Bệnh trĩ nội độ 1

Bệnh trĩ nội độ 1 là giai đoạn đầu tiên cũng là giai đoạn nhẹ của bệnh trĩ nội. Do sự căng giãn quá mức tại các tĩnh mạch ở trực tràng - hậu môn gây viêm sưng hoặc xuất huyết.

Đối tượng hay bị mắc bệnh trĩ nội là những người bị táo bón kinh niên, dân văn phòng ít phải đi lại hoặc vận động ít, phụ nữ mang thai.

Dấu hiệu mắc bệnh trĩ nội độ 1

Trĩ nội độ 1 là giai đoạn đầu của bệnh, vì vậy khi bệnh trĩ nội mới xuất hiện, nhưng biểu hiện chưa được rõ ràng và cụ thể, rất dễ bị lẫn với những chứng bệnh hậu môn khác. Tuy nhiên, nếu chú ý quan sát chúng ta cũng sẽ thấy một vài dấu hiệu nhận biết của bệnh trĩ nội độ 1 rất rõ rệt.

Chảy máu hậu môn:

Triệu chứng đầu tiên khi bị trĩ nội độ 1 là hiện tượng chảy máu hậu môn. Hiện tượng này xảy ra không nhiều, máu chỉ xuất hiện 1 chút và dính ở phân hoặc giấy lau hậu môn. Nếu như không để ý sẽ không phát hiện dấu hiệu bất thường này.

Khó khăn khi đi đại tiện:

Tiêu chảy và táo bón là 2 biểu hiện đầu tiên khi mắc trĩ. Vì vậy dấu hiệu táo bón hoặc tiêu chảy kéo dài, là một trong những dấu hiệu đầu tiên mà bất kỳ bệnh nhân mắc bệnh trĩ nội độ 1 mắc phải. Hiện tượng táo bón và tiêu chảy có thể khiến cho bệnh nhân chủ quan bởi đây là những biểu hiện rất bình thường. Tuy nhiên dấu hiệu đại tiện khó cùng với đi đại tiện ra máu thì tỉ lệ cao bệnh nhân đã mắc phải bệnh trĩ nội độ 1.

Các búi trĩ chưa xuất hiện:

Đối với bệnh nhân mắc bệnh trĩ nội, ngay từ khi hình thành đã xuất hiện các búi trĩ. Bệnh nhân bị trĩ nội độ 1 đã có các búi trĩ nhưng chúng chưa lòi ra hẳn hậu môn nên không thể nhận biết qua quan sát, chỉ có thể nhận biết khi tiến hành soi hậu môn.

Ngứa ngáy, khó chịu ở hậu môn:

Bệnh trĩ khiến hậu môn luôn trong trạng thái ngứa ngáy khó chịu. Tuy nhiên, những triệu chứng này không điển hình, người bệnh khó phát hiện là do bệnh trĩ.

Khi phát hiện ra 4 dấu hiệu trên, chứng tỏ bạn đang bị mắc bệnh trĩ nội và chắc chắn cũng sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống của bạn.

Trĩ nội độ 1 có nguy hiểm không

trĩ nội độ 1 có nguy hiểm không

Bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, Bệnh trĩ nội độ 1 không ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên, những biểu hiện của bệnh trĩ nội như đi đại tiện ra máu, đi ngoài khó, những biểu hiện khó chịu ở hậu môn gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh.

Ngoài ra, tình trạng đi ngoài ra máu kéo dài là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu máu, hoa mắt chóng mặt. Biểu hiện và tình trạng bệnh trĩ nội độ 1 nếu không được chữa trị sẽ gây biến chứng và tình trạng bệnh càng nặng hơn.

Cách chữa trị bệnh trĩ nội độ 1

Bệnh trĩ nội độ 1 là giai đoạn đầu tiên của bệnh nên cách chữa trị vẫn khá đơn giản. Người bệnh có thể áp dụng 1 số cách chữa bệnh trĩ quen thuộc:

Sử dụng thuốc tây

Thuốc tây chữa bệnh trĩ nội độ 1 có 2 dạng: Thuốc dạng bôi và thuốc dạng đặt. Tùy thuốc vào cơ địa của từng bệnh nhân cũng như tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc cụ thể cho từng đối tượng bệnh nhân.

Thuốc tây chữa bệnh trĩ có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn và nhanh chóng làm lành vết thương. Thành phần thuốc kháng sinh nhanh chóng làm cho vết thương được phục hồi.

Dùng thuốc đông y

Các loại thảo dược tự nhiên được các thầy thuốc đông y điều chế tổng hợp lại với nhau, đa số là bài thuốc gia truyền. Những bài thuốc này cũng được áp dụng hiệu quả đối với nhiều đối tượng mắc bệnh.

Áp dụng các bài thuốc dân gian.

Từ xa xưa, khi y học hiện đại chưa phát triển, khi mắc bệnh trĩ cha ông ta thường tìm kiếm những loại rau lá có trong vườn hoặc trên rừng để điều trị bệnh. Những bài thuốc vẫn được các đời con cháu áp dụng cho đến ngày nay. Vì vậy ngoài việc thay đổi thói quen sinh hoạt hợp lý, bệnh nhân mắc bệnh trĩ nội có thể áp dụng thêm những bài thuốc dân gian để chữa bệnh.

Tuy nhiên, người bệnh không nên tự ý mua thuốc hoặc sử dụng thuốc khi chưa được khám bệnh cụ thể. Có rất nhiều trường hợp bệnh nhân áp dụng cách chữa bệnh không hợp lý có thể khiến tình trạng bệnh nặng hoặc phức tạp hơn. Vì vậy, trước khi áp dụng các cách chữa bệnh trĩ nội độ 1 hãy nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia phòng khám đa khoa Thái hà bằng cách nhắn tin tại ô dưới đây. Hoặc đến trực tiếp phòng khám tại địa chỉ số 11 – Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được khám và tư vấn cụ thể từ các bác sĩ chuyên khoa.

Bài viết trên đã giới thiệu một số thông tin về bệnh trĩ nội độ 1 cũng như cách điều trị an toàn, hiệu quả. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến bệnh trĩ cũng như các bệnh về hậu môn trực tràng, bạn có thể kích vào ô bên dưới để được tư vấn, giải đáp thắc mắc từ các chuyên gia.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Trĩ nội độ 1 và cách chữa dứt điểm trĩ nội độ 1
Điểm trung bình: 7.7 / 10 ( 1546 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám