Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chữa bệnh trĩ nội độ 2

Bệnh trĩ nội được chia làm 4 cấp độ và 2 giai đoạn chính là giai đoạn cấp tính: trĩ cấp độ 1, 2 và giai đoạn mãn tính: trĩ cấp độ 3, 4. Bệnh trĩ ở giai đoạn cấp tính là thời điểm thích hợp để điều trị bệnh bởi thời điểm này bệnh chưa phát triển nặng, có thể dễ dàng chữa khỏi bằng các phương pháp nội khoa và ngoại khoa. Cùng tìm hiểu về cách chữa cụ thể bệnh trĩ nội độ 2 qua bài viết dưới đây.

Bệnh trĩ nội độ 2

Bệnh trĩ nội độ 2

Bệnh trĩ nội độ 2 có những biểu hiện gần giống với trĩ nội độ 1 nhưng những biểu hiện ban đầu đã trở nên nặng hơn như cảm giác đau rát vùng hậu môn tăng lên, chảy nhiều dịch hậu môn gây ngứa ngáy và khó chịu. Mỗi lần đại tiện, các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng đã có sự co giãn quá mức, máu đã nhỏ thành từng giọt và búi trĩ sa ra ngoài nhưng có thể tự co lại sau đó.

Người mắc bệnh trĩ nội độ 2 nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ khiến bệnh càng nặng thêm, khi đó việc chữa trị càng khó khăn hơn rất nhiều. Ngoài ra, nguy cơ phải phẫu thuật để cắt bỏ búi trĩ là rất cao, kèm theo đó là những biến chứng nặng cho vùng hậu môn- trực tràng như ung thư trực tràng, rối loạn chức năng hậu môn, thiếu máu trầm trọng,…

Cách chữa bệnh trĩ nội độ 2

Chữa bệnh trĩ ngoại độ 2

Khi thấy những biểu hiện bất thường như trên, bạn cần đến khám tại các bệnh viện hoặc phòng khám trĩ để được chuẩn đoán và có những phương pháp điều trị bệnh kịp thời và hiệu quả.

Để điều trị trĩ nội 2, tùy vào tình trạng sức khỏe và mức độ mắc bệnh mà bác sĩ sẽ có những cách chữa trị thích hợp cho từng người bệnh. Thông thường có hai cách chữa trĩ nội độ 2 là:

Điều trị trĩ nội 2 bằng nội khoa: Với bệnh trĩ nội độ 2, khi búi trĩ chưa sa ra ngoài thì bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc như thuốc uống và thuốc đặt hậu môn có tác dụng kháng viêm, teo búi trĩ hiệu quả.

Điều trị trĩ nội độ 2 bằng phương pháp dân gian: Sử dụng các bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ như sử dụng lá trầu không, mật ong, lá diếp cá, quả sung,...

Dùng thủ thuật để chữa bệnh trĩ nội độ 2: Ngoài điều trị nội khoa thì trĩ nội độ 2 có thể được điều trị bằng thủ thuật như thắt bũi trĩ bằng vòng cao su, quang đông hồng ngoại, chích xơ bũi trĩ,…

Lưu ý của bác sĩ

Các chuyên gia khuyên những người mắc bệnh trĩ nội, đặc biệt là bệnh trĩ nội độ 2 cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt điều độ để quá trình chữa bệnh đạt kết quả cao.

Trong chế độ ăn uống thường ngày, bạn cần bổ sung các chất xơ, vitamin và các dưỡng chất cần thiết có trong rau xanh, trái cây tươi, củ khoai lang,… Tích cực uống nhiều nước để hỗ trợ tình trạng đi đại tiện, giúp làm mềm phân.

Bên cạnh đó, người bệnh cần thay đổi thói quen sinh hoạt như tăng cường vận động, không ngồi hoặc đứng một chỗ quá lâu. Vệ sinh hậu môn sạch sẽ và đúng cách, tập duy trì thói quen đi đại tiện trong một khung giờ nhất định trong ngày,…

Trên đây là những thông tin bạn đọc cần biết về bệnh trĩ nội độ 2 cũng như cách điều trị bệnh. Hãy chủ động điều trị bệnh trước khi bệnh phát triển thành những giai đoạn nặng hơn, khi đó việc điều trị bệnh sẽ không đơn giản và mất rất nhiều thời gian và tiền bạc của người bệnh.

Nếu bạn đọc có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi. Bạn có thể gọi điện đến phòng khám hoặc nhấp vào khung tư vấn bên dưới để nhận sự trợ giúp từ đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Bệnh trĩ nội độ 2 và phương pháp chữa hiệu quả
Điểm trung bình: 7.7 / 10 ( 1086 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám