Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Mẹo chữa trĩ nội tại nhà

Sử dụng phương pháp dân gian để chữa bệnh trĩ nội ngay tại nhà là lựa chọn của rất nhiều người bệnh bởi tính an toàn và hiệu quả của phương pháp này. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết các bài thuốc dân gian chữa trĩ ngay tại nhà và cách thực hiện thế nào cho hiệu quả.

Cách chữa bệnh trĩ nội bằng phương pháp dân gian hiệu quả
Chữa bệnh trĩ nội hiệu quả bằng phương pháp dân gian

Chữa bệnh trĩ nội bằng lá diếp cá

Lá diếp cá từ trước đến nay được xem là thần dược chữa bệnh, là đối với những người bị bệnh trĩ nội. Rau diếp cá có tính mát, tính sát khuẩn rất cao. Bạn có thể xay uống trực tiếp hoặc đắp và xông lá diếp cá tại vùng hậu môn.
Cách làm:
Lá diếp cá mang đi rửa sạch giã nát. Vệ sinh hậu môn sạch sẽ rồi đắp bã diếp cá lên hậu môn, băng lại để bã diếp cá không bị rơi ra.
Ngoài ra, bạn có thể nấu lá diếp cá để xông. Bạn rửa sạch lá diếp cá, đổ nước vào nổi cùng lá đun sôi, nhắc xuống đổ ra chậu nhỏ ngồi xông. Xông xong nước nguội thì lấy nước đó rửa vùng hậu môn.

Chữa bệnh trĩ nội bằng cây lá bỏng

Lá bỏng có vị nhạt, hơi chua và có tính mát nên giúp tiêu viêm, giảm đau rất tốt. Ngoài tác dụng trị bỏng thì nó còn có tác dụng chữa bệnh trĩ rất tốt.
Dùng 6g lá bỏng, 6g rau sam rửa sạch nhai sống hoặc sắc uống. Nếu như trĩ lòi ra ngoài thì giã lá sống đắp vào búi trĩ.

Chữa trĩ nội bằng vỏ hạt mã đề

Vỏ hạt mã đề có khả năng chữa bệnh trĩ nội

Trong vỏ hạt mã đề có chữa nhiều chất xơ, chất phytochemical như alkaloid, flavonoid, acid amin, protein, dầu,… rất tốt cho việc ngăn chặn và chữa trị táo bón. Ngoài ra, nó còn chữa được cả rối loạn tiêu hóa, hội chứng kích thích,…
Những người bị trĩ nội có thể dùng hạt mã mề đề sắc uống ngày 3 lần, uống trong bữa ăn liên tục từ 2-3 tuần.

Chữa bệnh trĩ nội bằng lá thiên lý

Lấy 100g lá thiên lý non mang giã nhỏ với 10g muối ăn rồi cho thêm 300ml nước lọc cho vào hỗn hợp quấy đều, lọc lấy nước, dùng nước cốt này rửa búi trĩ ngày 2 lần. Dùng kiên trì để mang lại hiệu quả cao.

Trị khỏi bệnh trĩ nội bằng lá trầu không

Lá trầu không được sử dụng để chữa bệnh trĩ bởi trong lá trầu không có các thành phần có đặc tính kháng sinh mạnh giúp kháng khuẩn, sát trùng, tiêu viêm – đây là các yếu tố vô cùng quan trọng để chữa khỏi bệnh trĩ nói chung và trĩ nội nói riêng.
Cách 1: Lấy 1 nắm lá trầu không (khoảng 10 đến 15 lá) rửa sạch rồi đun sôi cùng với nước lọc. Để nước nguội bớt rồi ngâm hậu môn vào (cần vệ sinh hậu môn sạch sẽ trước khi tiến hành ngâm nước lá trầu không). Sau khoảng 15 phút thì ngưng. Với cách này người bệnh nên thực hiện ngâm hậu môn từ 2 – 3 lần và nên thực hiện đều đặn cho đến khi hết hẳn triệu chứng bệnh trĩ nội.
Cách 2: Lấy lá trầu không, hạt gấc, quả bồ kết (mỗi loại 7 lá/ hạt) và 1 quả cau. Sau khi rửa sạch các hỗn hợp này người bệnh cho tất cả vào cối giã nhỏ (nhớ cho thêm chút muối) còn cau thì bổ thành các miếng nhỏ. Tiếp theo cho tất cả các hỗn hợp này vào nồi nước đun sôi rồi đợi đến khi nước ấm thì ngâm hậu môn. Với cách này người bệnh nên thực hiện khoảng 2 lần/ ngày.

Chữa trĩ nội bằng đu đủ

Đu đủ chọn quả tươi nhiều nhựa, bổ dọc quả đu đủ rồi tối trước khi đi ngủ úp hai nửa vào hai bắp chân, phần cuống quay lên trên. Để như thế qua đêm giúp mạch máu của búi trĩ co lại.

Điều trị bệnh trĩ nội tại nhà cần chú ý các vấn đề:

Trong quá trình điều trị bệnh trĩ nội tại nhà bằng thuốc dân gian . người bệnh nên lưu ý:

Cần có chế độ ăn uống khoa học phù hợp, cung cấp thêm các thực phẩm giàu chất xơ để tốt cho hệ tiêu hóa

Uống 2 lít nước mỗi ngày

Hạn chế ăn các loại đồ ăn có tính cay nóng, có chất kích thích.

Tránh ngồi xổm, không cố rặn, không gồng mình.

Hạn chế ngồi quá nhiều hoặc đứng quá lâu tại một chỗ.

Ngâm nước ấm

Bạn nên thường xuyên ngâm hậu môn bằng nước muối ấm mỗi ngày giúp xoa dịu cơn đau, giảm thiểu sưng tấy ở búi trĩ.

Vệ sinh hậu môn sau khi đi vệ sinh

Rửa sạch hậu môn sau khi đi vệ sinh sẽ giúp hạn chế vi khuẩn xâm nhập. Không lau bằng giấy gây tổn thương hậu môn.

Trên đây là một số bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ nội hiệu quả. Tuy nhiên, các bài thuốc chỉ áp dụng khi bệnh còn nhẹ và theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn. Nếu tình trạng bệnh đã nặng, người bệnh phải đến các phòng khám trĩ uy tín để có hướng điều trị phù hợp, hiệu quả.

Nếu có bất kì thắc mắc về bệnh trĩ cũng như các phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả, các bạn có thể kích chuột vào ô bên được để được các bác sĩ tư vấn miễn phí.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

6 cách chữa trĩ nội tại nhà hiệu quả
Điểm trung bình: 7.4 / 10 ( 1616 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám