Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Hình ảnh và phương pháp điều trị từng cấp độ bệnh trĩ nội

Hình ảnh bệnh trĩ nội ở mỗi giai đoạn khác nhau lại có những đặc điểm khác nhau. Thông thường, để phân biệt cá cấp độ bệnh trĩ nội chúng ta thường dựa vào những đặc điểm, hình ảnh trĩ nội để đưa ra kết luận. Cùng tham khảo qua bài viết dưới đây để thấy rõ hơn hình ảnh từng cấp độ bệnh trĩ nội đồng thời tìm ra cách điều trị phù hợp cho từng cấp độ của bệnh trĩ nội.

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nội

Bệnh trĩ nội là hiện tượng các búi trĩ hình thành bên trong ống hậu môn và trực tràng, khi chúng phát triển lớn sẽ dần dần sa ra bên ngoài hậu môn. Trĩ nội không ảnh hưởng nhiều đến sức khoẻ nhưng nó lại gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh.

Đối tượng thường mắc bệnh trĩ nói chung và bệnh trĩ nội nói riêng là bà bầu, học sinh- sinh viên, người thường xuyên làm việc trong môi trường văn phòng và ít phải hoạt động đi lại, thay đổi trạng thái. Nguyên nhân những đối tượng này dễ dàng mắc bệnh trĩ nội hơn là bởi giữ nguyên một tư thế, trạng thái quá lâu gây ra tình trạng căng giãn quá mức và làm rối các tính mạch trĩ và hình thành các búi trĩ bên trong hậu môn.

Tiến trình phát triển của bệnh trĩ nội phát triển qua 4 giai đoạn tương ứng với 4 cấp độ của bệnh trĩ nội. Ở những giai đoạn này hình ảnh bệnh trĩ nội cũng có sự thay đổi rõ rệt và tỉ lệ thuận với nó là những ảnh hưởng nguy hiểm của nó đối với sức khỏe và cuộc sống của bệnh nhân.

Hình ảnh các cấp độ bệnh trĩ nội

Mỗi cấp độ bệnh trĩ lại có những biểu hiện khác nhau. Cùng xem các đặc điểm của từng cấp độ và cách phân biệt từng cấp độ đó.

Trĩ nội cấp độ 1

Hình ảnh trĩ nôi độ 1

Bệnh trĩ nội độ 1: Lúc này búi trĩ mới được hình thành nên vẫn còn khá nhỏ và mềm, kích thước nhỏ hơn hạt đậu. Lúc này bệnh nhân chưa có cảm giác đau đớn, khó chịu hay vướng víu gì cả. Khi đại tiện có thể còn kèm theo máu lẫn trong phân.

Trĩ nội cấp độ 2

Hình ảnh bệnh trĩ nội độ 2

Khi bệnh trĩ nội phát triển đến mức độ 2, các biểu hiện của bệnh trĩ sẽ rõ rệt hơn ở cấp độ 1, hiện tượng chảy máu rõ rệt hơn nhiều. Khi đại tiện, người bệnh sẽ thấy búi trĩ bị sa ra bên ngoài hậu môn nhưng sau đó lại tự co vào bên trong.

Trĩ nội cấp độ 3

Hình ảnh bệnh trĩ nội độ 3

Trĩ nội độ 3 là giai đoạn bệnh đã trở nặng, búi trĩ sa hẳn ra ngoài không thể tự thu vào nữa và phải dùng tay để đẩy búi trĩ vào bên trong, búi trĩ khá to và cứng. Hiện tượng chảy máu mỗi lần đi đại tiện thấy nhiều hơn, chảy thành từng giọt lớn, thậm chí thấy đỏ hẳn bồn cầu. Ngoài ra, bệnh nhân còn có cảm giác đau rát, ngứa ngáy hậu môn.

Hình ảnh trĩ nội cấp độ 4

Hình ảnh bệnh trĩ nội cấp độ 4

Đây là giai đoạn nguy hiểm của bệnh trĩ, khi nhìn vào hinh anh benh tri noi, bệnh nhân có thể thấy nó đáng sợ bởi những vết loét, hậu môn liên tục bị ẩm ướt.

Búi trĩ sa hẳn ra bên ngoài khi dùng tay ấn vào nó vẫn tự sa ra ngoài hậu môn gây đau đớn, tắc nghẽn hậu môn, máu chảy thành giọt hoặc thành tia. Chỉ cần ho mạnh, đi bộ nhanh, đứng lên ngồi xuống đặc biệt là lao động mạnh cũng có thể tác động đến búi trĩ sa xuống nhiều hơn.

Phương pháp điều trị từng cấp độ bệnh trĩ nội

Phương pháp điều trị bệnh trĩ nội

Khi bệnh trĩ mới hình thành, phát triển ở độ 1 và độ 2, lúc này bệnh vẫn còn đơn giản nên phương pháp điều trị bệnh trĩ vẫn còn dễ dàng, bệnh nhân có thể áp dụng những cách chữa bệnh trĩ ngay tại nhà hoặc uống thuốc để chữa bệnh trĩ.

Những bài thuốc dân gian thường được áp dụng đối với trĩ giai đoạn đầu bởi tính an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên những bài thuốc này đòi hỏi sự kiên trì của bệnh nhân và mất nhiều thời gian nên đa số người bệnh lựa chọn sử dụng thuốc tây để điều trị bệnh trĩ. Thuốc tây chữa trĩ độ 1, 2 có nhiều dạng khác nhau: thuốc bôi, đặt hoặc thuốc uống. Cụ thể về cách sử dụng, liều lượng thuốc tây dùng như thế nào còn phụ thuộc vào cơ địa của bệnh nhân nên cần thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Trường hợp bệnh trĩ nội ở mức độ 3, độ 4 tức là giai đoạn nguy hiểm, búi trĩ đã sa hẳn ra ngoài thì phương pháp điều trị tốt là áp dụng phương pháp ngoại khoa phẫu thuật cắt búi trĩ. Tốt nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị.

Phòng khám đa khoa Thái Hà đã thực hiện biện pháp điều trị bệnh trĩ bằng kỹ thuật PPH tiên tiến hay còn gọi là kỹ thuật “thắt vùng niêm mạc trĩ”. Phương pháp chuyên áp dụng cho các mức độ trĩ nặng, trĩ cấp độ II-IV, là kỹ thuật không làm tổn hại tới chức năng sinh lý của lớp đệm hậu môn, rút ngắn thời gian tiểu phẫu và giảm đau đớn một cách rõ rệt.

Qua những hình ảnh trĩ nội và các thông tin về bệnh trĩ nội trên đây, chúng ta có thể thấy mức độ nguy hiểm của từng cấp độ bệnh như thế nào. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về bệnh trĩ cũng như bệnh trĩ nội và hình ảnh bệnh trĩ nội hãy nhập thông tin vào cửa sổ Chat góc bên phải màn hình để được các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà tư vấn cụ thể.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Hình ảnh và phương pháp điều trị từng cấp độ bệnh trĩ nội
Điểm trung bình: 7.1 / 10 ( 1136 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám