Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Thuốc bôi trĩ ngoại có chữa dứt điểm bệnh trĩ?

Thuốc bôi trĩ ngoại có thể điều trị dứt điểm được bệnh trĩ hay không? Công dụng của thuốc như thế nào? là băn khoăn của rất nhiều bệnh nhân. Để tìm hiểu rõ về công dụng của thuốc đối với bệnh trĩ cũng như trả lời cho các câu hỏi trên, chúng ta cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Thuốc bôi trĩ ngoại

Công dụng chính của thuốc bôi trĩ ngoại

Trong thuốc bôi chữa trĩ ngoại có chứa hoạt chất giảm đau, làm dịu vết thương, giúp sát trùng, chống nhiễm trùng. Thuốc bôi giúp chống lại những triệu chứng trĩ sớm và ngăn ngừa tình trạng bệnh tiến triển nhanh hơn.

Các thành phần chính trong thuốc bôi trĩ ngoại là: chất làm giảm đau, chống viêm, kháng sinh, bảo vệ và làm bền chắc tĩnh mạch (bismuth subgallate, resorcinol, tannic acid, zinc oxide); làm giảm viêm và ngứa (hydrocortisone 1%); sát trùng (boric acid, neomycin, phenylmercuric nitrate và oxyquinlone); các loại vitamin, chất bổ dưỡng giúp tổn thương mau lành. Vì thế, thuốc rất tốt đối với trường hợp bị bệnh trĩ nhẹ.

Trường hợp bệnh nhân đang mắc bệnh trĩ ngoại ở giai đoạn nhẹ, bệnh trĩ độ 1 và độ 2, có thể sử dụng thuốc bôi trĩ ngoại hoặc một số bài thuốc dân gian để chữa bệnh trĩ tại nhà cũng có tác dụng rất tốt. Tuy nhiên thuốc bôi có lẽ được sử dụng nhiều để điều trị bệnh trĩ nhẹ bởi tính tiện dụng, không tốn nhiều thời gian điều trị và có thể sử dụng được ở nhiều độ tuổi khác nhau,...

Thuốc bôi trĩ ngoại có điều trị dứt điểm được bệnh trĩ không?

Thuốc bôi trĩ ngoại áp dụng ở phạm vi khá rộng, từ trẻ nhỏ mắc bệnh trĩ đến người già khi mắc bệnh trĩ ở mức độ 1 và 2 đều có thể bôi thuốc. Tuy nhiên về liều lượng sử dụng còn phụ thuộc vào độ tuổi và cơ địa của từng bệnh nhân. Vì thế không nên tự ý mua thuốc về chữa, phải có sự chỉ định của bác sĩ về liều lượng cũng như cách dùng.

Thuốc bôi trĩ ngoại có điều trị dứt điểm bệnh trĩ ngoại không? Phòng khám trĩ Thái Hà khẳng định thuốc tây chữa trĩ dạng bôi chỉ có tác dụng hỗ trợ chữa trị chứ không thể áp dụng để điều trị bệnh triệt để được. Bên cạnh đó, nếu dùng thuốc quá nhiều sẽ gây ra tình trạng nhờn thuốc, gây nhiều tác dụng phụ cho cơ thể. Vì thế, người bệnh chỉ được sử dụng trong một thời gian định, với những triệu chứng trĩ cấp.

Các phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại khác

các phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại

Ngoài biện pháp chữa trĩ ngoại bằng thuốc bôi, chúng ta có thể sử dụng nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ khác cũng rất hiệu quả. Nếu bệnh còn ở cấp độ nhẹ thì người bệnh có thể chữa bệnh trĩ tại nhà bằng các bài thuốc dân gian, thuốc viên uống, những bài thuốc nam, thuốc bắc,...

Khi bệnh trĩ ngoại cấp độ 1 và độ 2 có thể áp những những phương pháp đơn giản tại nhà để chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả mà không cần phải đến bệnh viện mà tiết kiệm được phần lớn chi phí điều trị.

Ngược lại, nếu bệnh trĩ đã chuyển biến sang giai đoạn nguy hiểm hơn, bệnh trĩ ở cấp độ 3, độ 4 thì cách chữa bệnh bằng các phương pháp nội khoa như bôi thuốc, uống thuốc hầu như không còn nhiều tác dụng. Lúc này người bệnh phải nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị.

Các phương pháp ngoại khoa chữa bệnh trĩ ngoại cấp độ nặng được áp dụng phổ biến hiện nay đó là phương pháp HCPT và kỹ thuật PPH. Đây là hai phương pháp tiên tiến, hiện đại được nhập khẩu từ những nước có nền y học phát triển như Đức, Mĩ, Anh.

Để nắm rõ hơn về các cách chữa bệnh trĩ ngoại như bằng thuốc bôi trĩ ngoại hay các phương pháp dân gian, chữa ngoại khoa,...hãy liên hệ trực tiếp với phòng khám đa khoa Thái Hà bằng cách nhập vấn đề bạn đang quan tâm, thắc mắc vào ô dưới đây, các chuyên gia khoa hậu môn - trực tràng sẽ nhanh chóng phản hồi lại bạn trong thời gian sớm.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Thuốc bôi trĩ ngoại có chữa dứt điểm bệnh trĩ?
Điểm trung bình: 8.2 / 10 ( 1066 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám