Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh trĩ ngoại độ 3, độ 4 và cách điều trị

Trĩ ngoại độ 3, độ 4 là giai đoạn phát triển tiếp theo của bệnh trĩ độ 2 nếu không được điều trị. Đây là mức độ nguy hiểm của bệnh trĩ. Do đó cách chữa bệnh phức tạp, khó khăn hơn gây ảnh hưởng nhiều hơn đến cuộc sống và sinh hoạt của bệnh nhân. Vậy mức độ nguy hiểm của bệnh như thế nào? làm thế nào để chữa bệnh trĩ ngoại độ 3, độ 4?

Bệnh trĩ ngoại độ 3, độ 4 nguy hiểm như thế nào?

bệnh trĩ ngoại độ 3- độ 4

Bệnh trĩ ngoại độ 3, độ 4 là mức độ nguy hiểm của bệnh trĩ ngoại. Đây là giai đoạn nặng của bệnh trĩ ngoại, nếu như vẫn không có biện pháp điều trị sớm sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng, hậu quả khôn lường đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Hiện tượng táo bón xảy ra liên tục, đại tiện khó khăn, hậu môn đau rát. Khi táo bón lâu ngày dẫn tới đại tiện sẽ ra máu. Ở giai đoạn này, lượng máu hậu môn chảy ra nhiều hơn thậm chí chảy thành giọt, thành tia mỗi khi đi đại tiện. Máu cũng có thể chảy khi người bệnh vận động mạnh, đứng lên hay ngồi xuống,...gây ra hiện tượng thiếu máu ở người bệnh.

Đại tiện khó khăn và gây đau đớn khiến người bệnh sợ phải đi đại tiện mỗi ngày dẫn đến tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn, biểu hiện táo bón ngày càng rõ rệt và nguy hiểm.

Khi búi trĩ sa ra hậu môn gây vứng víu, ngứa ngáy, khó chịu, đau rát khiến người bệnh đi lại khó khăn, mặc cảm trong cuộc sống cũng như ảnh hưởng trực tiếp tới công việc.

Thói quen sinh hoạt bị đảo lộn, không kiểm soát được việc đại tiểu tiện, gây stress trầm trọng dễ dẫn đến bệnh trầm cảm, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai.

Phụ nữ mắc bệnh trĩ ngoại dễ bị viêm nhiễm phụ khoa

Người mắc bệnh trĩ ngoại ảnh hưởng đến sinh hoạt phòng the, ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu sinh lý hàng ngày.

Bệnh trĩ ngoại mức độ nặng là một trong những nguyên nhân gây áp xe hậu môn, bệnh ung thư trực tràng nguy hiểm đến tính mạng con người.

Dấu hiệu bệnh trĩ ngoại độ 3, độ 4

Dấu hiệu nhận biết của bệnh trĩ ngoại độ 3, độ 4 rất rõ ràng. Đây là giai đoạn mãn tính của bệnh, vì thế người bệnh phải đối mặt với những thay đổi, chuyển biến rõ rệt của bệnh từ trĩ ngoại cấp độ 2 lên cấp độ 3. Những dấu hiệu để nhận biết các chuyển biến đó là:

Các búi trĩ ngoại xung quanh hậu môn ngày càng lớn dần, gây ra tình trạng đại tiện khó do bị tắc mạch.

Hậu môn đau rát: Các cơn đau xuất hiện với tần suất và cường độ lớn hơn ở vùng hậu môn do máu ở khu vực này tuần hoàn kém, hoặc tắc ứ hình thành các cục máu đông trong lòng xoang tĩnh mạch.

Thường xuyên ngứa ngáy, ẩm ướt do có hiện tượng rỉ dịch, có mùi hôi khó chịu.

Các búi trĩ dễ bị tác động, khi có sự cọ sát với phân đặc biệt nếu bị táo bón thì chúng sẽ vỡ ra và có hiện tượng đại tiện ra máu tươi.

Khi các búi trĩ bị lòi ra bên ngoài hậu môn thì chúng rất dễ bị nhiễm trùng và không những ảnh hưởng đến bệnh trĩ mà nó còn gây nguy hiểm cho người bệnh nữa.

Chảy máu hậu môn: Đặc biệt là khi đi đại tiện, khi vận động máu máu cũng có thể chảy ra ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Cách chữa trĩ ngoại cấp độ 3, độ 4

chữa trĩ ngoại độ 3, độ 4

Cách chữa trĩ ngoại cấp độ 3, độ 4 không thể áp dụng phương pháp tại nhà bằng những bài thuốc dân gian như trĩ ngoại cấp độ 1, 2 được nữa. Để điều trị bệnh trĩ ngoại cấp độ 3, độ 4 phải áp dụng những biện pháp điều trị phức tạp hơn.

Điều trị bằng thuốc

Tùy từng cơ địa của mỗi bệnh nhân, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp dưới nhiều dạng: Thuốc dạng bôi, uống, đặt khác nhau với từng liều lượng có thể áp dụng. Lưu ý, bệnh nhân tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về sử dụng tránh dùng không đúng cách và hợp lý sẽ khiến cho bệnh nguy hiểm hơn.

Tuy nhiên, sau khi điều trị bệnh trĩ ngoại bằng thuốc, bệnh vẫn có thể tái phát lại để không thực hiện chế độ kiêng khem và vận động phù hợp. Bệnh nhân hầu như phải phụ thuộc vào thuốc bởi bệnh rất dễ tái phát lại. Vì vậy các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị ngoại khoa để "tạm biệt" bệnh trĩ ngoại.

Điều trị ngoại khoa

Hiện nay, phương pháp tối ưu để điều trị bệnh trĩ ngoại độ 3, độ 4 được bác sĩ chỉ định là điều trị bằng biện pháp ngoại khoa: phẫu thuật cắt trĩ ngoại. Hai phương pháp điều trị phẫu thuật cắt búi trĩ hiện đại và an toàn hiện nay là phương pháp HCPT và kỹ thuật PPH

Phương pháp HCPT (High frequency- Capacity- Pile- Treatmen) điều trị bệnh trĩ bằng điện cao tần hay còn gọi là phương pháp nhiệt nội sinh, xâm lấn tối thiểu theo công nghệ cao. Nhiệt độ khoảng 80°C – 90°C áp dụng trong kỹ thuật được sử dụng để làm đông và thắt nút mạch máu, ngoài ra do được kiểm soát bằng thiết bị điện tử nên đảm bảo độ chính xác, an toàn cao.

Kỹ thuật PPH : Đây là kỹ thuật tiên tiến hay còn gọi là kỹ thuật “thắt vùng niêm mạc trĩ”. kỹ thuật PPH là phương pháp cắt khoanh niêm mạc trên đường lược 2- 4 cm nhằm đưa và loại bỏ búi trĩ tại hậu môn. Vùng này có rất ít dây thần kinh cảm giác nên sẽ ít gây đau đớn cho người bệnh.

Ưu điểm chung của 2 phương pháp cắt búi trĩ này là:

Không gây viêm nhiễm, biến chứng sau điều trị

Thủ thuật nhanh, hồi phục mau chóng.

Áp dụng với nhiều đối tượng mắc bệnh trĩ

Hiệu quả điều trị triệt để

Trên đây là một số những chia sẻ của phòng khám đa khoa Thái hà về bệnh trĩ ngoại độ 3, độ 4 và cách điều trị trĩ ngoại cấp độ 3, độ 4. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy chat trực tiếp cùng chuyên gia phòng khám trĩ Thái Hà bằng cách nhập vấn đề bạn đang quan tâm vào ô dưới đây, các chuyên gia sẽ nhanh chóng phản hồi lại bạn trong thời gian sớm.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Bệnh trĩ ngoại độ 3, độ 4 và cách điều trị tốt
Điểm trung bình: 7.3 / 10 ( 1136 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám