Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bị Trĩ nội có nguy hiểm không? Cách điều trị trĩ nội

Trĩ nội là bệnh phổ biến và thường gặp ở hầu hết các đối tượng, đặc biệt là những người có tính chất công việc phải ngồi nhiều, đứng nhiều, táo bón kéo dài,…Mọi người thường chủ quan, không điều trị mà không biết rằng nếu để lâu bệnh trĩ nội sẽ có những biến chứng nguy hiểm khác như nhiễm trùng, mất máu nhiều, ngứa hậu môn. Nặng hơn có thể dẫn tới ung thư trực tràng.

bị trĩ nội có nguy hiểm không

Bị trĩ nội có nguy hiểm không?

Bệnh trĩ nội là tình trạng các tĩnh mạch bị giãn nở quá mức phình to ra. Các tĩnh mạch nằm ở bên trên đường lược còn xung quanh búi trĩ là các niêm mạc. Mới đầu, chỉ là một cục thịt nhỏ nằm bên dưới đường lượng nhưng sau dần cục thịt đó phát triển to dần và có hiện tượng sa ra ngoài.

Bị trĩ nội có nguy hiểm không

Bệnh trĩ nội nếu không được chữa trị kịp thời gây ra nhiều mối nguy hiểm cho người bệnh

Sa nghẹt búi trĩ

Khi búi trĩ nội lòi hẳn ra bên ngoài làm cản trở quá tình lưu thông máu gây ra hiện tượng tụ máu ở hậu môn gây sa nghẹt trĩ, khiến người bệnh đau đớn.

Hoại tử hậu môn

Búi trĩ bị lòi ra ngoài hậu môn càng lâu thì nguy cơ bị viêm nhiễm hoại tử càng lớn, khiến cho người bệnh thấy khó khăn trong việc đại tiện. Với những trường hợp bị trĩ nội nặng, người bệnh không tự co ra co vào ở vòng cơ hậu môn mà phải tự đẩy vào, lâu dần không chữa trị viêm nhiễm nặng gây hoại tử.

Gây viêm da

Trĩ nội để lâu ngày sẽ dẫn tới tình trạng búi trĩ sa ra bên ngoài ống hậu môn không tự co lại được, khi bị sa trĩ khiến các chất dịch nhầy chảy ra ngoài, từ đó khiến hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt, ngứa ngáy, thậm chí tình trạng ngứa lan sang cả vùng xung quanh.

Nguy hiểm đến tính mạng

Nhiều người chủ quan để bệnh quá nặng khiến cho búi trĩ giãn nở quá mức, làm các xoang tĩnh mạch mỏng dần, khả năng đàn hồi kém càng có nguy cơ bị thủng, rách tĩnh mạch mất máu nhiều. Nếu tình trạng này kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của người bệnh.

Bệnh trĩ nội không được chữa trị lâu dài gây ra nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng của người bệnh, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Vì thế, khi có dấu hiệu bị trĩ nội hãy tới ngay các cơ sở phòng khám trĩ có uy tín để được thăm khám kịp thời, điều trị dứt điểm.

Cách chữa trị bệnh trĩ nội

cach điều trị bênh trĩ

Giai đoạn đầu

Khi mới bị trĩ nội ở giai đoạn đầu, người bệnh cần chú ý từ chế độ ăn uống cho đến sinh hoạt của mình để bệnh không tiến triển nặng thêm.

Ăn nhiều hoa quả, rau xanh: Hãy chú ý bổ sung thật nhiều các loại rau quả xanh, trái cây trong thời gian bị trĩ. Bởi ăn những loại rau xanh, thực phẩm chứa nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa tốt hơn, nhuận tràng và giảm thiểu hiện tượng táo bón ở người bị trĩ nội.

Vệ sinh hậu môn sạch sẽ, đúng cách: Nhiều người vẫn chủ quan trong khâu vệ sinh. Khu vực này nhiều vi khuẩn trú ẩn nên nếu vệ sinh không sạch càng khiến vi khuẩn tồn đọng làm bệnh nặng hơn.

Không nên đứng quá lâu hoặc ngồi quá lâu: để không gây áp lực lên thành hậu môn thì người bệnh không nên đứng hoặc ngồi quá lâu. Vận động đi lại thường xuyên để giảm thiểu áp lực lên thành mạch hậu môn.

Thăm khám tại cơ sở y tế

Người bị trĩ nội nhẹ cần thăm khám và điều trị bệnh theo chỉ định của bác sĩ. Trĩ nhẹ chỉ cần sử dụng phương pháp nội khoa để mang lại hiệu quả cao. Dùng thuốc có tác dụng nhuận tràng, giảm thiểu áp lực tại vùng hậu môn và kháng viêm. Tuy nhiên, thuốc chỉ có tác dụng khi bệnh nhân ở giai đoạn đầu của trĩ nội.

Điều trị trĩ nội giai đoạn sau

Chữa trĩ nội bằng kỹ thuật PPH. Đây là kỹ thuật tiên tiến hiện đại được phòng khám đa khoa Thái Hà áp dụng thành công cho nhiều bệnh nhân. Phương pháp này chuyên áp dụng cho những trường hợp bị trĩ nặng, không gây hại tới chức năng sinh lý của đệm hậu môn và rút ngắn thời gian tiểu phẫu, giảm đau nhanh chóng.

Ưu điểm của phương pháp này là an toàn, không gây đau đớn, không gây tổn thương về mặt ống hậu môn, vết thương nhanh hồi phục mà không cần nằm ở phòng khám. Đặc biệt, phương pháp này phù hợp với nhiều đối tượng.

Qua bài viết trên, chúng ta đã thấy được những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ nội nếu không điều trị kịp thời. Vì thế, bạn có biểu hiện bị trĩ nội nên đi thăm khám và điều trị ngay để không xảy ra biến chứng. Nếu còn thắc mắc về bệnh, hãy kích chuột vào ô bên dưới để được bác sĩ tư vấn miễn phí.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Phương pháp điều trị trĩ nội hiệu quả
Điểm trung bình: 7.4 / 10 ( 1706 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám