Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách chữa bệnh trĩ ngoại nhẹ

Bệnh trĩ, đặc biệt là bệnh trĩ ngoại là một bệnh lý rất phổ biến về vùng hậu môn- trực tràng, nếu không được điều trị kịp thời sẽ bệnh sẽ chuyển biến nặng hơn và rất khó chữa. Ngược lại, nếu bệnh được phát hiện khi còn ở mức độ nhẹ thì việc điều trị sẽ dễ dàng và có thể khỏi dứt điểm. Vậy cách chữa bệnh trĩ ngoại nhẹ khi mới phát hiện như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết ngày hôm nay.

Bệnh trĩ ngoại nhẹ

Bệnh trĩ ngoại nhẹ

Bệnh trĩ ngoại hình thành do các tĩnh mạch phía dưới đường lược, bên ngoài hậu môn bị giãn nở quá mức, chảy máu và xuất hiện búi trĩ ngoại với kích thước lớn dần.

Trĩ ngoại ở mức độ nhẹ là giai đoạn đầu của bệnh khi búi trĩ mới hình thành. Ở giai đoạn này, búi trĩ chưa gây nhiều phiền toái cho người bệnh. Tuy nhiên nếu để lâu, thì không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây ra những biến chứng xấu cho người bệnh. Người mắc trĩ ngoại nhẹ cần làm gì để chữa bệnh trĩ ngoại nhẹ?

Cách chữa bệnh trĩ ngoại nhẹ

Cách chữa bệnh trĩ ngoại nhẹ

Ngay khi có những dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại thì người bệnh nên bắt tay vào việc điều trị bệnh trĩ ngoại ngay tức khắc để có hiệu quả tốt.

Thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt

Chế độ ăn uống

Người mắc phải trĩ ngoại nhẹ cần bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ có trong rau xanh, hoa quả tươi, hạt ngũ cốc,… Tăng cường bổ sung đủ lượng nước cung cấp cho cơ thể mỗi ngày. Tích cực ăn những thực phẩm chứa nhiều magie như sữa, hạt kê, đậu đũa, khoai lang,…

Bên cạnh đó, để chữa bệnh trĩ ngoại một cách hiệu quả thì người bệnh cần tránh xa những chất cay nóng có tính kích thích như hạt tiêu, cacao, ớt cay, tỏi,…Hạn chế uống rượu, cà phê, hút thuốc lá.

Chế độ sinh hoạt

  • Vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ và đúng cách.
  • Hình thành thói quen đi đại tiện trong một khung giờ định.
  • Tránh tình trạng ngồi hoặc đứng một chỗ quá lâu.
  • Tránh nhịn đại tiện trong thời gian dài, không rặn mạnh khi đi đại tiện
  • Tăng cường vận động, tích cực tập luyện thể dục thể thao. Chăm chỉ vận động sẽ tăng cường sức khỏe và sức đề kháng cho cơ thể khỏe mạnh.
  • Hạn chế thức khuya. Ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Sử dụng phương pháp dân gian để chữa bệnh trĩ ngoại nhẹ

Ngoài những phương pháp hiện đại ngày nay thì những bài thuốc dân gian cũng có những ưu thế trong việc chữa bệnh trĩ ngoại nhẹ.

Chữa bệnh trĩ ngoại nhẹ bằng cây thiên lý

Cây thiên lý có tính lành, tác dụng trị viêm loét, sát trùng, thanh nhiệt và giải độc. Ngoài ra, trong hoa và lá thiên lý rất giàu Vitamin C, B1, B2 cùng với rất nhiều khoáng chất bổ dưỡng khác. Nhờ những khả năng tuyệt vời này, dân gian ta đã sử dụng thiên lý như một bài thuốc đặc trị bệnh trĩ, đặc biệt là trĩ ngoại.

Cách chữa bệnh trĩ ngoại nhẹ bằng rau diếp cá

Diếp cá cá tính hàn, có thể sử dụng để thanh nhiệt, giải độc, chống viêm, sát trùng. Thêm vào đó, trong rau diếp cá có chứa một lượng lớn Quercetin, Isoquercetin, Hai chất này có tác dụng làm bền thành mạch, tĩnh mạch. Ngoài ra tinh dầu trong diếp cá có tác dụng kháng viêm, giảm sưng tấy, diệt khuẩn, rất có lợi trong việc điều trị trĩ ngoại.

Chữa trĩ ngoại nhẹ tại nhà đơn giản chỉ bằng đu đủ

Trong đu đủ xanh có chứa các loại vitamin như vitamin A,B,C1,C2 và các loại khoáng chất như kali, magie, canxi,…Cách chữa trĩ ngoại nhẹ bằng phương pháp này có tác dụng làm mạch máu ở búi trĩ co thắt lại. Kiên trì thực hiện cách này trong một thời gian bạn sẽ thấy hiệu quả rõ ràng.

Cách chữa trĩ ngoại nhẹ bằng cây lá bỏng

Cây lá bỏng là loại cây có tính mát, có vị hơi chua, nhạt, không có độc tố. Trong lá bỏng có chứa các chất giúp tiêu viêm, giảm đau, giải trừ độc tố, giúp nhanh chóng mọc da non ở các vết thương,… Lá bỏng không chỉ có tác dụng chữa bỏng mà nó còn có tác dụng trong việc chữa bệnh trĩ ngoại nhẹ.

Qua trên có thể thấy, khi trĩ ngoại còn ở mức độ nhẹ thì bệnh có thể được chữa với những cách rất đơn giản và an toàn. Tuy nhiên một khi để bệnh nặng thêm thì việc chữa trị sẽ càng khó khăn và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người bệnh.

Nếu bạn đọc còn có những thắc mắc khác, chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn. Bạn có thể gọi đến Phòng khám Thái Hà hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để nhận sự tư vấn trực tuyến từ các bác sĩ tại phòng khám.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Chữa bệnh trĩ ngoại nhẹ khi mới phát hiện như thế nào?
Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 1256 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám