Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Có nên phẫu thuật cắt trĩ hỗn hợp?

Câu hỏi:

Thưa bác sĩ, gần đây khi tôi đi khám tôi mới phát hiện mình bị mắc trĩ hỗn hợp độ 3. Sở dĩ tôi đi khám muộn như vậy là bởi vì một phần do tôi chủ quan nghĩ bệnh không sao, để tự nhiên nó sẽ tự khỏi và một phần thì cũng hơi ngại nên không đi khám. Chỉ khi bệnh biểu hiện nặng thêm lúc đó tôi mới sợ và đi khám. Tôi được bác sĩ chỉ định cần phẫu thuật để tiến hành loại bỏ búi trĩ, nếu không sẽ có biến chứng nặng hơn. Bác sĩ cho tôi hỏi có nên phẫu thuật trĩ hỗn hợp không? và có cách điều trị khác mà không phải phẫu thuật không? Vì tôi rất sợ mỗi khi nhắc đến chuyện phẫu thuật. (Diệu Linh – Hà Nội)

Bác sĩ trả lời:

Xin chào bạn Diệu Linh, lời đầu tiên cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi thắc mắc về cho phòng khám Thái Hà. Hiện nay phòng khám chúng tôi nhận được khá nhiều câu hỏi về bệnh trĩ, đặc biệt là những vướng mắc về việc phẫu thuật cắt trĩ hỗn hợp như trường hợp của bạn Linh.

Vì vậy bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp câu hỏi này để bạn Linh và những người bệnh khác có được câu trả lời cho chính mình.

Người bị trĩ hỗn hợp có nên phẫu thuật?

có nên phẫu thuật cắt trĩ hỗn hợp

Bệnh trĩ hỗn hợp là tình trạng xuất hiện đồng thời cả trĩ nộitrĩ ngoại. Các búi trĩ sa hẳn ra ngoài, chảy máu và có dịch nhầy ở hậu môn. Theo các bác sĩ chuyên khoa thì nếu trĩ hỗn hợp bước sang độ 3 và 4 có nghĩa là tình trạng đã đến mức báo động, dùng thuốc hay các thảo dược dân gian thôi không thể khỏi bệnh mà phải tiến hành phẫu thuật cắt trĩ hỗn hợp.

Tuy nhiên, để biết chính xác nên phẫu thuật hay sử dụng những phương pháp khác thì bạn cần đến khám và nhận sự tư vấn và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa tại các cơ sở y tế uy tín và chất lượng.

Dưới đây là những dấu hiệu chúng tôi khuyên những người bệnh mắc trĩ hỗn hợp cần phải tiến hành phẫu thuật:

Búi trĩ đã to và sa nhiều ra ngoài, liên kết thành 1 khối to kéo dài từ ống hậu môn đến cửa hậu môn. Búi trĩ không có khả năng tự co vào được nữa.

Lượng máu chảy nhiều hơn, có khi nhỏ giọt hoặc thành từng tia, không chỉ khi đi đại tiện mới thấy mà ngay cả lúc bình thường cũng thấy máu thấm ra ngoài quần. Đó là hiện tượng vỡ tắc mạch và búi trĩ bị viêm nhiễm.

Chất nhầy có mùi hôi tiết ra tương đối nhiều, có cảm giác ngứa và phù nề xung quanh vùng hậu môn.

Sinh hoạt hằng ngày gặp khó khăn vì cảm giác đau đớn, nhức nhối khó chịu trong việc ngồi xuống và đi lại.

Các phương pháp phẫu thuật trĩ hỗn hợp

Trĩ hỗn hợp là tình trạng kết hợp cả trĩ nội và trĩ ngoại nên mức độ nguy hiểm của bệnh cũng cao hơn và gây nhiều khó khăn cho người bệnh. Bởi vậy người bệnh cần phát hiện và điều trị sớm để chữa khỏi bệnh hoàn toàn và triệt để.

Trĩ hỗn hợp cho đến nay có rất nhiều phương pháp phẫu thuật như cắt thủ công, cắt bằng công cụ kỹ thuật hiện đại,... Trong đó phải kể đến hai phương pháp an toàn và hiệu quả hiện nay là phương pháp HCPT và kỹ thuật PPH.

+ Phương pháp HCPT (High frequency- Capacity- Pile- Treatment): Điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp nhiệt nội sinh, xâm lấn tối thiểu theo công nghệ cao. Nhiệt độ khoảng 80°C – 900°C áp dụng trong kỹ thuật được sử dụng để làm đông và thắt nút mạch máu.

+ Kỹ thuật PPH: Đây là phương pháp cắt khoanh niêm mạc trên đường lược 2-4 cm nhằm đưa ra và loại bỏ búi trĩ tại hậu môn. Vùng này không có dây thần kinh cảm giác nên sẽ không gây đau đớn cho người bệnh.

Đặc điểm chung của 2 phương pháp này là:

Không cần dùng dao kéo, vết thương nhỏ, ít đau, lượng máu chảy ra ít nên rất an toàn.

Thủ thuật nhanh, mau hồi phục.

Không gây viêm nhiễm, biến chứng sau điều trị.

Áp dụng được với nhiều đối tượng bệnh nhân.

Phạm vi điều trị rộng.

Phòng khám trĩ Thái Hà – địa chỉ khám trĩ được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn

Phòng khám Thái Hà

Phòng khám Thái Hà là địa chỉ được nhiều người bệnh tin tưởng và lựa chọn là nơi khám và chữa bệnh trĩ, đặc biệt là trĩ hỗn hợp uy tín tại Hà Nội vì:

Sử dụng các thiết bị y tế hiện đại và an toàn: Để điều trị bệnh trĩ cũng như trĩ hỗn hợp, phòng khám sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH hiện đại. Như đã nói ở trên đó là hai phương pháp tiên tiến, hiện đại trên thế giới. Sử dụng phương pháp này có thể rút ngắn thời gian phẫu thuật trĩ hỗn hợp cũng như phục hồi nhanh chóng.

Sự thân thiện và tận tâm: Phòng khám không ngừng phấn đấu để đem lại cho người bệnh các dịch vụ y tế tốt. Đội ngũ y bác sĩ tại đây luôn sẵn sàng giải đáp mọi vướng mắc cho người bệnh để họ có thể yên tâm khám và điều trị.

Tiết kiệm chi phí và thời gian: Lợi ích khi trao đổi trong khung chat và tư vấn trực tuyến với bác sĩ sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và hưởng nhiều ưu đãi về chi phí trong quá trình khám.

Tư vấn miễn phí trực tuyến 14/24h: Phòng khám Thái Hà luôn có đội ngũ bác sĩ tư vấn miễn phí trực tuyến 14/24h. Bạn có thể nhấc máy và gọi ngay đến phòng khám để được giải đáp mọi thắc mắc một cách chi tiết hơn.

Được chăm sóc sức khỏe sau khi điều trị: Tùy vào tình trạng bệnh của bạn mà các bác sĩ sẽ tư vấn và hướng dẫn những cách hiệu quả để cải thiện sức khỏe sau khi được điều trị, phòng tránh bệnh trĩ tái phát.

Bạn Linh thân mến, trên đây là giải đáp của chúng tôi về câu hỏi “Người bị trĩ hỗn hợp có nên phẫu thuật không?” Chúng tôi khuyên bạn hãy vượt qua nỗi sợ hãi và lắng nghe những tư vấn chân thành của bác sĩ để có thể lựa chọn được phương pháp chữa bệnh tốt cho bản thân.

Nếu bạn linh và mọi người còn có thắc mắc khác, chúng tôi luôn sẵn lòng lắng nghe. Hãy gọi điện đến phòng khám hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để nhận được sự tư vấn trực tuyến từ đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Người bị trĩ hỗn hợp có nên phẫu thuật?
Điểm trung bình: 7.6 / 10 ( 1296 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám