Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bị bệnh trĩ nên và không nên làm gì?

Người bị bệnh trĩ không nên làm gì, cần kiêng những gì để bệnh có thể nhanh khỏi? bởi bệnh trĩ nếu được phát hiện sớm, điều trị sớm và thực hiện chế độ sinh hoạt hợp lý thì bệnh sẽ nhanh khỏi và ít có nguy cơ tái phát trở lại. Vì vậy nếu bạn đang có những dấu hiệu của bệnh trĩ và đang lo lắng không biết phải làm gì và không nên làm gì thì hãy theo dõi ngay nội dung bài viết dưới đây.

Bệnh trĩ không nên làm gì

Bệnh trĩ không nên làm gì

Nếu bạn đã đọc qua bài viết về những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ thì chắc hẳn chúng ta cũng biết bệnh trĩ xuất phát từ những thói quen sinh hoạt không hợp lý, thiếu khoa học gây ra. Chính vì vậy khi bệnh nhân mắc bệnh có thể trĩ không nên:

Chế độ ăn uống không hợp lý

Thói quen ăn uống bừa bãi, đặc biệt là đối với phụ nữ thường xuyên tìm kiếm những món "sở trường" được chế biến sẵn, đồ ăn ngọt hoặc đồ chiên nhiều dầu mỡ là những thực phẩm sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa gây ra chứng bệnh khó tiêu, đầy hơi,... nguyên nhân ra bệnh táo bón và bệnh trĩ. Đây cũng là nguyên nhân giải thích tại sao bệnh trĩ ở nữ giới thường lớn hơn hẳn so với nam giới.

Uống ít nước hoặc uống nhiều đồ uống có gas

Như chúng ta đã biết, cơ thể chiếm 75% là nước, vì vậy nếu trường hợp bệnh nhân lười uống nước cũng khiến cho tình trạng bệnh trĩ càng trở nên nặng hơn. Những đồ uống có gas như bia, nước ngọt và đồ uống có cồn như các loại rượu có nồng độ cồn cao đều là những thứ mà không nên sử dụng cho bệnh nhân mắc trĩ.

Giữ nguyên một trạng thái

Bệnh trĩ không nên làm gì? Thói quen ít vận động khiến cho tỷ lệ mắc bệnh trĩ tăng cao. Việc giữ nguyên một trạng thái như đứng lâu hoặc ngồi nhiều gây áp lực xuống vùng chậu và hậu môn. Trường hợp bệnh nhân lười vận động sẽ khiến cho mạch máu ứ trệ, các cơ quan không được cung cấp máu liên tục dẫn đến không có độ đàn hồi, cơ thắt hậu môn hoạt động kém và lâu dần sẽ gây ra bệnh trĩ.

Nhịn đi đại tiện

Một việc làm nữa mà bệnh nhân mắc bệnh trĩ cũng cần chú ý với câu hỏi bệnh trĩ không nên làm gì đó là nhịn đại tiện. Vì một lý do nào đó mà chúng ta nhịn không đi đại tiện sẽ khiến phân bị khô, đại tiện khó và có thể làm rách các nếp gấp vùng hậu môn nếu để tình trạng này kéo dài. Điều này khiến cho tình trạng trĩ càng nguy hiểm hơn, có thể gây ra bệnh nứt kẽ hậu môn, chứng bệnh cũng có khá nhiều người mắc phải hiện nay.

Quan hệ tình dục bằng cửa sau

Bệnh trĩ không nên làm gì? Đó là quan hệ qua hậu môn. Mỗi bộ phận trên cơ thể chúng ta đều có những chức năng và nhiệm vụ riêng biệt. Âm đạo thuộc cơ quan sinh sản, khi “yêu” âm đạo sẽ tiết ra chất bôi trơn để không làm tổn thương khi quan hệ tình dục. Ngược lại, hậu môn không có khả năng tự co dãn khi quan hệ tình dục. Vì thế, khi đưa vật thể lạ vào hậu môn sẽ dẫn đến trường hợp kéo căng các tĩnh mạch trĩ gây ra tình trạng bệnh nặng hơn.

Những điều cần làm để cải thiện bệnh trĩ

Bệnh trĩ nên làm gì

Ngoài những điều mà bệnh trĩ không nên làm gì thì để tình trạng bệnh trĩ được cải thiện, khắc phục tình trạng tốt hơn chúng ta cũng cần chú ý thực hiện những việc cần làm khi mắc bệnh trĩ.

Ăn nhiều chất xơ, rau củ quả giúp nhuận tràng, hệ tiêu hóa cũng sẽ hoạt động tốt hơn. Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất xơ cũng là cách giúp cho cơ thể tăng cường sức đề kháng cũng như sức khỏe cho hệ tiêu hóa giúp chống đỡ lại bệnh táo bón và bệnh trĩ rất hữu hiệu.

Tránh những đồ uống có gas hoặc chứa cồn

Hạn chế ăn những món ăn được chế biến sẵn, thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ

Tích cực rèn luyện thể dục thể thao, tăng cường sức đề kháng giúp massage vùng hậu môn làm lượng máu lưu thông dễ dàng hơn, giảm đi áp lực xuống tĩnh mạch trĩ.

Qua những thông tin chia sẻ và giải đáp thắc mắc bệnh trĩ không nên làm gì hy vọng mọi người có thể có biện pháp phòng tránh để cải thiện tình trạng bệnh trĩ tốt. Nếu bạn vẫn còn vấn đề cần thắc mắc hãy nhập câu hỏi vào phần "Chat cùng chuyên gia" ngay dưới đây để được bác sĩ Phòng khám Thái Hà tư vấn cụ thể và chi tiết hơn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Bệnh trĩ nên làm gì, không nên làm gì?
Điểm trung bình: 8.0 / 10 ( 886 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám