Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Phòng ngừa bệnh trĩ ở người cao tuổi

Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến mà rất nhiều người gặp phải. Chúng xuất hiện bởi nhiều nguyên nhân khác nhau và thường làm cho người bệnh cảm giác đau đớn, khó chịu. Thông thường, bệnh trĩ xuất hiện ở độ tuổi từ 15-54 tuổi. Nhưng trên thực tế, có rất nhiều người già bị mắc bệnh trĩ bởi những người lớn tuổi chức năng trong cơ thể suy giảm cho nên nguy cơ mắc bệnh cũng cao hơn so với bình thường. Vì thế, cách phòng ngừa bệnh trĩ ở người cao tuổi là rất cần thiết. Chúng tôi xin được chia sẻ một số cách phòng ngừa hiệu quả giành cho người cao tuổi như sau.

Phòng tránh bệnh trĩ ở người cao tuổi

Chế độ ăn uống giúp phòng tránh bệnh trĩ ở người già

chế độ ăn uống hợp lý phòng tránh bệnh trĩ

Những người cao tuổi cần chú ý về chế độ ăn uống của mình. Cần có chế độ ăn uống một cách khoa học, đồng thời kết hợp ăn nhiều chất xơ, rau củ quả giúp phân mềm, dễ tiêu hóa hơn giúp phòng ngừa bệnh trĩ ở người cao tuổi.

Ăn nhiều loại thực phẩm như đậu tương, đậu đen, mộc nhĩ, vừng,… sẽ giúp nhuận tràng.

Cần ăn uống đúng giờ có điều độ, không nên ăn quá no cũng không nên ăn quá đói gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động bình thường, giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ ở người cao tuổi.

Cố gắng uống 2 lít nước mỗi ngày giúp phân mềm, đào thải độc tố ra bên ngoài.

Hạn chế ăn uống những loại đồ uống có tính kích thích cao như cà phê, rượu, bia,...

Hạn chế ăn đồ cay nóng, chiên rán có nhiều dầu mỡ.

Giữ gìn trong vệ sinh ăn uống để không bị các bệnh như tiêu chảy, táo bón, kiết lỵ…

Chế độ sinh hoạt hợp lý giúp phòng tránh bệnh trĩ ở người già

Chế độ sinh hoạt hợp lý giúp người cao tuổi phòng tránh bệnh trĩ

Những người cao tuổi cần chăm chỉ tập thể dục, rèn luyện tính dẻo dai, không nên ngồi quá lâu hoặc đứng quá lâu, tránh ngồi xổm lâu tạo áp lực lên thành hậu môn gây ra bệnh trĩ ở người già. Môn thể thao tốt giành cho người cao tuổi như đi bộ, bơi lội, đạp xe,…

Hãy cố gắng rèn luyện thói quen đi đại tiện đúng giờ, không nên ngồi quá lâu trong quá trình đi đại tiện, nên đi đại tiện vào buổi sáng.

Vùng hậu môn cần được vệ sinh thường xuyên và sau mỗi lần đi đại tiện cần rửa bằng nước sạch sau đó lau khô bằng khăn mềm.

Người cao tuổi cần có chế độ sinh hoạt, ngủ nghỉ hợp lý, không nên thức quá khuya, làm việc quá nặng hay sử dụng các chất có tính kích thích ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lời khuyên của chuyên gia:

  • Bệnh trĩ thường hay xảy ra với những người già, vì thế ngay khi có dấu hiệu của bệnh trĩ hãy lập tức đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời. Bệnh chữa càng sớm càng tốt, tránh để lâu gây ra biến chứng nguy hiểm.
  • Chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý không chỉ giúp phòng tránh bệnh trĩ ở người già mà còn giúp đẩy lùi và phòng tránh bệnh tật hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ của Phòng khám Thái Hà về cách phòng ngừa bệnh trĩ ở người cao tuổi. Hy vọng sẽ giúp ích cho người cao tuổi trong việc phòng và chữa bệnh. Nếu còn thắc mắc về bệnh, mọi người có thể kích chuột vào ô bên dưới để được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Phòng tránh bệnh trĩ ở người già như thế nào?
Điểm trung bình: 7.4 / 10 ( 1666 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám