Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Có nên quan hệ qua đường hậu môn?

Có rất nhiều cặp đôi muốn “đổi gió” bằng cách quan hệ qua đường hậu môn. Có nhiều nam giới cũng khẳng định rằng, cửa sau hẹp hơn nên khi đưa "cậu nhỏ vào sẽ có cảm giác hưng phấn hơn khi quan hệ”. Nếu xét về khía cạnh y học, chúng ta có nên quan hệ tình dục qua đường hậu môn không? Có thực sự an toàn và cả hai cùng thích?

quan hệ tình dục qua hậu môn

Có nên quan hệ qua đường hậu môn

Quan hệ qua đường hậu môn hay được gọi cách khác là quan hệ bằng cửa sau. Đây là tư thế quan hệ được rất nhiều nam giới yêu thích và muốn được thể hiện năng lực của mình bằng hình thức quan hệ này. Quan hệ bằng hậu môn là nam giới sẽ đưa vật thể mà chủ yếu là dương vật của nam giới vào trong hậu môn của đối phương để quan hệ.

Để biết được có nên quan hệ qua đường hậu môn hay không, chúng ta cần phải hiểu được cấu tạo của hậu môn và âm đạo (đường quan hệ truyền thống) có đặc điểm gì giống và khác nhau.

Hậu môn thực chất chính là phần cuối của ruột già gồm 1 cơ vòng và 1 loại cơ vô cảm không có cảm giác. Cơ vòng ngoài nằm ở dưới lớp bì hậu môn, có nhiều sợi thần kinh cảm giác và vận động có tác dụng giúp giữ chặt phân và hơi có trong trực tràng.

Ống hậu môn có chiều dài khoảng 3cm và thường không quá 5cm. Mép dưới là rìa hậu môn thông với bên ngoài, mép dưới là đường lược nối với trực tràng. Lỗ hậu môn chỉ mở ra khi có 1 áp lực đè ấn liên tục hoặc có nhu cầu muốn đi đại tiện.

Hậu môn không có khả năng co dãn mà chỉ là lỗ thông của trực tràng có chức năng đưa các chất thải được chuyển hóa từ thức ăn qua hệ tiêu hóa và đi ra ngoài được gọi chung là phân.

Khác với hậu môn, âm đạo phụ nữ là một đường thông từ cửa âm hộ tiến sâu vào các bộ phận sinh dục khác như cổ tử cung, tử cung và buồng trứng. Âm đạo có độ đàn hồi lớn, có thể co giãn và phù hợp với kích thước lớn nhỏ của dương vật.

Chính sự khác nhau về cấu tạo nên chúng cũng có những chức năng khác nhau. Nếu như đưa dương vật vào hậu môn luôn sẽ có cảm giác khít hơn so với khi tiến vào âm đạo.

Vậy có nên quan hệ qua đường hậu môn hay không?

có nên quan hệ qua hậu môn

Mỗi bộ phận trên cơ thể người được sinh ra để thực hiện những chức năng khác nhau. Ví dụ như âm đạo là để quan hệ tình dục và là cửa để đưa tinh trùng tiến vào bộ phận sinh sản. Hậu môn có chức năng đưa chất thải trong cơ thể đi ra ngoài. Nếu như thực hiện sai chức năng sẽ có 2 trường hợp xảy ra, có thể là nhiệm vụ không thực hiện được tốt cả 2 nhiệm vụ, trường hợp thứ 2 là gây ra những hiểm họa khôn lường.

Hiểm hoạ khi quan hệ tình dục qua hậu môn

Khi quan hệ qua đường hậu môn sẽ gây ra rất nhiều những ảnh hưởng đến hậu môn hoặc cơ thể của chị em phụ nữ, thậm chí là cả nam giới. Như chúng ta đã biết, hậu môn có thể coi là nơi kém vệ sinh trong cơ thể. Đây là nơi đưa chất thải ra ngoài cơ thể. Đây là một trường hoạt động lý tưởng của rất nhiều vi khuẩn, vi trùng gây bệnh.

Đã có rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh, những người thích và trải qua quan hệ tình dục qua đường hậu môn sẽ tiếp xúc với vi sinh vật và vi khuẩn nhiều hơn so với những người thích “yêu” theo kiểu truyền thống.

Lưu ý: Một số nguy cơ bệnh lý nam và nữ giới có nguy cơ mắc phải khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn:

  • Cảm giác đau đớn ở nữ giới: Điều đầu tiên mà phụ nữ cảm nhận khi quan hệ qua đường hậu môn là cảm giác đau đớn, khó chịu vùng hậu môn, thậm chí là biểu hiện kéo dài đến vài ngày.
  • Bệnh ung thư hậu môn: Do quan hệ qua hậu môn dễ bị tổn thương, dẫn tới viêm nhiễm hậu môn có thể biến chứng thành nhiều bệnh lý nguy hiểm, trong đó có ung thư hậu môn.
  • Viêm nhiễm hậu môn.
  • Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa: khi quan hệ qua đường hậu môn rất dễ dẫn tới các bệnh viêm phụ khoa, nam khoa bởi sự phát triển của vi khuẩn từ hậu môn.
  • Khả năng cao mắc các bệnh xã hội như HIV/AIDS, nhiễm HPV (gây ung thư hậu môn) và sốt thương hàn.
  • Mắc bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn và các bệnh liên quan đến hậu môn - trực tràng.

Có thể tổng kết rằng tốt không nên quan hệ tình dục qua đường hậu môn, bởi những lợi ích mang lại thì quá ít mà mức độ nguy hiểm thì quá lớn, có thể dẫn tới nhiều bệnh lý vùng hậu môn-trực tràng như: bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn,.... Nếu quan tâm đến sức khỏe của bản thân thì tốt không nên quan hệ qua đường hậu môn, qua “cửa sau” mà hãy quan hệ qua đường truyền thống là tốt.

Hy vọng những kiến thức về quan hệ qua đường hậu môn mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu hơn về quan hệ tình dục an toàn. Mọi thông tin thắc hãy liên hệ trực tiếp về cho chuyên gia nam khoa của phòng khám Thái Hà giải đáp thắc mắc chi tiết và cụ thể hơn. Bạn chỉ cần nhập thông tin vào phần "Chat cùng chuyên gia" vào ô tư vấn dưới đây để nhanh chóng được phản hồi.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Có nên quan hệ qua đường hậu môn?
Điểm trung bình: 7.2 / 10 ( 1376 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám