Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bị bệnh trĩ có gây vô sinh không

Bệnh trĩ hình thành ở hậu môn và nằm gần bộ phận sinh dục nên khi mắc bệnh trĩ, bệnh nhiều bệnh nhân lo lắng bệnh trĩ có gây vô sinh không, bệnh trĩ có quan hệ được không? Đặc biệt khi bệnh trĩ ngày càng trở nên phổ biến mà cũng có rất nhiều trường hợp bệnh nhân mắc bệnh trĩ đã phải "đau khổ" nhận những biến chứng ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục ngoài.

Bệnh trĩ có gây vô sinh không?

Bệnh trĩ có gây vô sinh không?

Bệnh trĩ là chứng bệnh xuất hiện ở cả nam và nữ giới, là nhóm bệnh thuộc về hậu môn và trực tràng mà không liên quan gì đến bộ phận sinh sản. Mỗi cơ quan có chức năng và nhiệm vụ khác nhau. Bộ phận sinh sản có chức năng cho việc thụ tinh, làm tổ và tạo ra thai nhi. Hậu môn - trực tràng lại có chức năng đào thải những chất cặn bã trong cơ thể ra ngoài. Chính vì vậy bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm bệnh trĩ hoàn toàn không liên quan gì đến việc có gây vô sinh hay không.

Một số trường hợp bệnh nhân bị bệnh trĩ sau đó mắc bệnh vô sinh có thể là do trùng hợp cùng lúc xuất hiện bệnh trĩ và nguyên nhân nào đó mà gây ra bệnh. Thực tế đã chứng minh cho thấy, mọi đối tượng bệnh nhân đều có thể mắc bệnh trĩ, mà tổng có đến khoảng 40-50% người dân Việt Nam mắc bệnh trĩ. Mà bệnh lại có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi khác nhau, thậm chí là ở cả trẻ nhỏ.

Mặc dù bệnh trĩ nếu kéo dài và không chú ý vệ sinh cá nhân cẩn thận có thể gây ra bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn có khả năng mang thai. Không có một nghiên cứu nào chứng minh được bệnh trĩ gây vô sinh.

Tác hại của bệnh trĩ đối với sức khỏe người bệnh

Tác hại của bệnh trĩ

Mặc dù bệnh trĩ không gây vô sinh nhưng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm khác nếu như bệnh không được phát hiện và chữa trị kịp thời. Bệnh trĩ nếu bị kéo dài có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Nghẹt búi trĩ

Bệnh nhân mắc bệnh trĩ nội cấp độ 3, búi trĩ bị sa ra ngoài hậu môn quá mức sẽ khiến cho các cơ vòng trong hậu môn bị chèn ép gây ra hiện tượng nghẹt búi trĩ. Biến chứng này sẽ khiến cho bệnh nhân vô cùng đau đớn và khó chịu, đặc biệt là khi ngồi và đi.

Mắc chứng thiếu máu

Khi bị trĩ, bệnh nhân thường có biểu hiện đại tiến khó và đại tiện ra máu. Trường hợp bệnh càng nặng, lượng máu chảy ra mỗi khi đi đại tiện càng nhiều. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến bệnh thiếu máu. Có rất nhiều trường hợp bệnh nhân xanh xao rồi ngất xỉu do mất máu quá nhiều.

Nhiễm trùng máu

Nếu bệnh trĩ đang ở giai đoạn ap- xe hậu môn thì khả năng gây ra nhiễm trùng máu rất cao. Ap- xe hậu môn sẽ làm chảy máu hậu môn, có nhiều độc tố và vi khuẩn sẽ dễ gây ra nhiễm trùng máu ở bệnh nhân trĩ.

Rối loạn chức năng hậu môn

Khi mắc bệnh trĩ, hậu môn có thể bị co lại gây khó khăn cho việc đi đại tiện. Tình trạng kéo dài khiến có các cơ hậu môn bị xâm lấn làm cho bệnh nhân mất tự chủ trong việc đi đại tiện.

Hoại tử dẫn đến viêm nhiễm

Hoại tử viêm nhiễm thường xảy ra với các búi trĩ nghẹt. Các búi trĩ nghẹt lâu ngày sẽ bị hoại tử dẫn đến viêm nhiễm, hoại tử và có thể gây nên nhiễm trùng máu.

Gây ra bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Do hậu môn và âm đạo của nữ giới năm rất gần nhau, nên khi bệnh trĩ chuyển nặng, bệnh nhân sẽ bị dịch hậu môn lây sang bên âm đạo. Đặc biệt là đối với bệnh nhân không vệ sinh hậu môn và âm đạo đúng cách, tình trạng này sẽ càng trở nên nguy hiểm hơn. Tình trạng này sẽ nguy hiểm hơn đối với phụ nữ mang thai mắc bệnh trĩ.

Điều trị bệnh trĩ càng sớm càng tốt

Bệnh trĩ lúc đầu không gây ra nhiều nguy hiểm cho bệnh nhân, nhưng một khi xảy ra biến chứng thì lại ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Vì vậy khi có dấu hiệu bệnh trĩ, hãy nhanh chóng tìm càng điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Tuyệt đối không nên chần chừ, lo ngại hay chủ quan, mắc dù bệnh trĩ không gây vô sinh nhưng chúng ta cũng có thể thấy bệnh gây ra rất nhiều biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt và sức khỏe của bệnh nhân.

Trên đây là những chia sẻ của phòng khám đa khoa Thái Hà về bệnh trĩ có gây vô sinh không, nếu bạn còn vấn đề cần giải đáp về bệnh trĩ hãy nhập câu hỏi vào khung tư vấn dưới đây hoặc gọi trực tiếp đến Hotline: 0365 115 116 để được hướng dẫn và giải đáp nhanh chóng, chi tiết.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Bệnh trĩ có gây vô sinh không? - Giải đáp cùng chuyên gia
Điểm trung bình: 7.2 / 10 ( 666 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám