Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Phẫu thuật cắt trĩ bao lâu thì khỏi hẳn?

Cắt trĩ bao lâu thì khỏi hay mổ trĩ bao lâu thì lành là những băn khoăn của người bệnh trước và sau khi đi phẫu thuật cắt trĩ. Thời gian để hồi phục vết mổ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, có thể nhanh, có thể chậm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các yếu tố đó là gì và làm cách nào để giúp vết mổ nhanh lành hơn.

Bệnh trĩ

Mọi lứa tuổi đều có nguy cơ mắc bệnh trĩ

Trĩ hay còn gọi là bệnh lòi dom, là tình trạng do sự giãn nở quá mức của các mao mạch, tĩnh mạch ở trĩ. Bệnh có thể gặp ở mọi độ tuổi từ già trẻ gái trai. Tất cả đều có nguy cơ mắc phải căn bệnh này.

Theo các chuyên gia đã nghiên cứu, thì tỷ lệ mắc bệnh trĩ ở Việt Nam hiện nay lên tới 40-50% . Một nghiên cứu mới đây ở các tỉnh phía Bắc cho thấy, có tới 65% dân số mắc bệnh trĩ.

Một số nguyên nhân có thể khiến nhiều người mắc phải trĩ là do rối loạn tiêu hóa, tâm sinh ly thay đổi hoặc stress, tuổi tác và nghề nghiệp, các biến chứng từ những bệnh vùng hậu môn, yếu tố di truyền,…

Cắt trĩ bao lâu thì khỏi?

Trên thực tế, việc mổ trĩ bao lâu thì lành còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

Phương pháp điều trị: Nếu bạn điều trị bằng những phương pháp truyền thống thì thời gian lành bệnh sẽ chậm hơn, thậm chí sẽ gây đau đớn hơn khi điều trị bằng những kỹ thuật tiên tiến và hiện đại ngày nay như phương pháp HCPT, PPH.

Tình trạng sức khỏe người bệnh: Đây là yếu tố quan trọng để xác định được cắt trĩ bao lâu sẽ khỏi. Mỗi người có một thể lực khác nhau và tình trạng bệnh khác nhau nên thời gian phục hồi cũng khác nhau.

Chế độ chăm sóc người bệnh sau phẫu thuật: Các chuyên gia đã khẳng định việc cắt trĩ nhanh khỏi hay không còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống và sinh hoạt của người bệnh ra sao.

Nhìn chung, sau phẫu thuật cắt trĩ từ khoảng 2 tiếng đến 1 ngày là người bệnh có thể xuất viện được. Và chỉ sau khoảng 1 đến 2 tuần là người bệnh đã hoàn toàn hồi phục và trở lại với cuộc sống bình thường.

Tuy nhiên, để việc hồi phục sau phẫu thuật cắt trĩ được tốt thì người bệnh cần phải thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học nghiêm túc:

  • Những ngày đầu tiên nên ăn thức ăn lỏng như: cháo, phở, canh súp,…để dễ tiêu hoá
  • Nên ăn những thực phẩm giàu chất xơ, có tính nhuận tràng tốt như: các loại rau xanh, củ quả, trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt,…
  • Cung cấp đủ lượng nước mỗi ngày, ưu tiên uống nước khoáng, nước tinh khiết, nước ép trái cây.
  • Hạn chế tối đa hấp thụ các loại thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ hay có chứa các chất kích thích

Đồng thời, sau điều trị người bệnh cần đến tái khám để đảm bảo vết thương đã thực sự khỏi hẳn, Thược hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt sau mổ trĩ: tập thói quen đi đại tiện đúng giờ, không ngồi lâu, không rặn mạnh, vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ, tránh các hoạt động có thể gây áp lực lên vùng hậu môn,…

Phòng khám đa khoa Thái Hà – địa chỉ cắt trĩ an toàn và hiệu quả

Phòng khám đa khoa thái hà

Nhiều người bệnh sau khi thực hiện phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ tại đây đã hoàn toàn khỏi hẳn bệnh trong khoảng thời gian ngắn và trở lại cuộc sống bình thường của mình. Vậy điều gì đã khiến họ tin tưởng lựa chọn Phòng khám Thái Hà?

Sử dụng phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả cao: Để điều trị bệnh trĩ nặng, phòng khám sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH hiện đại. Hiện nay đó là hai phương pháp hiệu quả và an toàn để điều trị chữa khỏi hoàn toàn bệnh trĩ.

Sự nhiệt tình và tận tâm: Đội ngũ y bác sĩ tại đây luôn sẵn sàng giải đáp mọi vướng mắc cho người bệnh để họ có thể yên tâm khám và điều trị.

Tiết kiệm chi phí và thời gian: Lợi ích khi trao đổi trong khung chat và tư vấn trực tuyến với bác sĩ sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và hưởng nhiều ưu đãi về chi phí trong quá trình khám.

Làm việc ngoài giờ hành chính: hiểu được người mắc bệnh trĩ thường là những nhân viên văn phòng hay những người phải làm việc giờ hành chính không thể đi khám nên phòng khám làm việc cả ngoài giờ hành chính để giúp người bệnh có thể chủ động thời gian thăm khám.

Được tư vấn chăm sóc sức khỏe sau khi điều trị: Tùy vào tình trạng bệnh của bạn mà các bác sĩ sẽ tư vấn và hướng dẫn những cách hiệu quả để cải thiện sức khỏe sau khi được điều trị, phòng tránh bệnh trĩ tái phát.

Qua bài viết trên, ta có thể nói cắt trĩ bao lâu thì khỏi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Hãy chắc chắn rằng bạn đang được điều trị bệnh đúng cách và hiệu quả.

Nếu bạn đọc còn những thắc mắc khác, chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn. Bạn có thể gọi điện đến phòng khám Thái Hà hoặc nhấp vào khung tư vấn bên dưới để nhận sự trợ tư vấn trực tuyến từ các bác sĩ tại phòng khám.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Phẫu thuật cắt trĩ bao lâu thì có thể khỏi hẳn?
Điểm trung bình: 7.3 / 10 ( 1156 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám