Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Mổ trĩ nằm viện bao lâu? Bao lâu thì lành?

Mổ trĩ nằm viện bao lâu? Phẫu thuật cắt trĩ bao lâu thì lành? Đây là câu hỏi chung mà rất nhiều người thắc mắc trước khi quyết định mổ trĩ. Bởi thông thường, bất kì ai sau khi phẫu thuật đều rất lo sợ phải nằm viện, đặc biệt là những người có công việc bận rộn. Để biết chính xác câu trả lời về thời gian nằm viện sau khi mổ trĩ, mời các bạn cùng xem bài viết dưới đây.

MoMoort trĩ bao lâu thì lành

Mổ trĩ nằm viện bao lâu: còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Để giải đáp cho câu hỏi mổ trĩ nằm viện bao lâu? Thực ra chúng ta không thể trả lời và đưa ra khoảng thời gian cụ thể cho tất cả mọi người. Trước khi trả lời chính xác thời gian nằm viện các bác sĩ cần xác định tình trạng hiện thời của bệnh nhân, thời gian mổ trĩ bao lâu thì lành từ đó sẽ có kế hoạch thăm điều trị tại bệnh viện hay về nhà điều dưỡng.

Ngoài ra, thời gian lành bệnh để có thể xuất viện của từng bệnh nhân phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau:

Phương pháp mổ

Mổ trĩ nằm viện bao lâu? thời gian nằm viện và phục hồi vết mổ phụ thuộc rất nhiều vào phương pháp mổ. Hiện nay, tại các bệnh viện lớn thường phổ biến 5 phương pháp mổ trĩ, phương pháp phẫu thuật càng hiện đại, mức độ tổn thương khi phẫu thuật càng ít thì bệnh nhân sẽ càng được sớm được ra viện. Vì vậy lựa chọn phương pháp phẫu thuật thích hợp sẽ rút ngắn được thời gian mổ trĩ phải nằm viện.

Một số phương pháp mổ trĩ đang được áp dụng hiện nay:

Cắt trĩ bằng phương pháp cắt khoanh niêm mạc

Cắt trĩ bằng phương pháp laser

Phương pháp cắt từng búi trĩ

Phương pháp longo

Phương pháp khâu treo trĩ bằng tay

Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT, PPH

Cụ thể bệnh nhân được áp dụng cắt búi trĩ bằng phương pháp nào còn phụ thuộc vào cơ địa, điều kiện và nhu cầu của từng bệnh nhân. Ngoài ra, phương pháp cắt trĩ bằng kỹ thuật HCPT là phương pháp hiện đại hiện nay đòi hỏi trình độ chuyên môn của bác sĩ cao mới thực hiện được. Vì vậy không phải cơ sở y tế nào cũng được áp dụng điều trị được nên yếu tố điều kiện của cơ sở y tế cũng đóng vai trò quan trọng để xác định mổ trĩ bao lâu thì lành.

Sức khoẻ của người bệnh

Có nhiều bệnh nhân sau khi mổ trĩ, thời gian phục hồi rất nhanh, chỉ vài ngày là gần như trở lại bình thường được. Ngược lại nhiều bệnh nhân phải mất rất nhiều thời gian để phục hồi vết thương. Điều này là do tình trạng sức khỏe bình thường của bệnh nhân, sức đề kháng có khỏe mạnh hay không.

Đối với người mắc bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ thì thời gian phục hồi sẽ nhanh hơn, vì những tổn thương ở hậu môn ít hơn so với những người bệnh nặng. Bên cạnh đó, nếu người bệnh đang ở độ tuổi còn trẻ, không mắc bệnh lý nào thì chỉ sau vài ngày có thể ra viện. Ngoài ra chế độ chăm sóc và tĩnh dưỡng sau khi phẫu thuật cũng quyết định mổ trĩ bao lâu thì lành.

Tất cả những yếu tố này sẽ quyết định xem thời gian mổ trĩ nằm viện bao lâu của từng bệnh nhân. Sau khi kiểm tra xem xét các yếu tố trên, sau thời gian theo dõi các bác sĩ sẽ thông báo thời gian xuất viện cụ thể.

Thời gian nằm viện thường là bao lâu

Theo chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa hậu môn - trực tràng của phòng khám đa khoa thái hà chia sẻ, sau phẫu thuật cắt trĩ người bệnh sẽ được cho về nhà sau nửa ngày cắt trĩ chứ không cần phải nằm viện theo dõi nếu trường hợp quá nặng thì chỉ cần nằm lại 1 - 2 ngày để được bác sĩ theo dõi cẩn thận. Nếu bạn lo lắng mổ trĩ bao lâu thì lành thì cũng rất nhanh, chỉ sau khoảng 1 – 2 tuần là người bệnh đã dần hồi phục và trở lại với cuộc sống bình thường.

Làm sao để vết mổ nhanh lành

cách làm nhanh lành vết mổ

Để vết thương mau lành sau khi mổ trĩ, bệnh nhân cần chú ý thực hiện các chế độ bảo vệ sức khỏe bản thân thật tốt, từ đó mà bệnh cũng mau lành để trở về cuộc sống bình thường.

Sau khi mổ trĩ, bệnh nhân chỉ nên ăn những món nhẹ nhàng, lỏng như cháo, phở, canh súp,… thường xuyên bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ, có tính nhuận tràng tốt như: các loại rau xanh, củ quả, trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt và hạn chế thực phẩm có khả năng kích ứng và làm mưng mủ vết thương.

Uống nhiều nước lọc, nước ép trái cây, tốt mỗi ngày uống từ 1,5 - 2 lít nước

Vệ sinh đúng cách theo chỉ dẫn của bác sĩ

Sau phẫu thuật, nên hạn chế đại tiện luôn để tránh làm vết mổ loét ra và có thể gây chảy máu.

Vận động nhẹ nhàng, không đên đứng 1 chỗ quá lâu hoặc ngồi xổm. Chúng ta có thể tập dưỡng sinh cũng rất tốt trong đoạn thời gian này.

Không quan hệ tình dục cho đến khi vết thương hồi phục hoàn toàn.

Hy vọng rằng với những thông tin mổ trĩ nằm viện bao lâu? mổ trĩ bao lâu thì lành? mà phong kham tri thai ha vừa chia sẻ sẽ giúp cho bệnh nhân năm rõ hơn về bệnh trĩ sau khi mổ. Nếu bạn có vấn đề cần thắc mắc về bệnh trĩ và điều trị bệnh trĩ hãy nhập câu hỏi vào khung tư vấn dưới đây để được các chuyên gia nhanh chóng giải đáp.

Mổ trĩ nằm viện bao lâu? Bao lâu thì lành?- Phòng khám Thái Hà
Điểm trung bình: 7.8 / 10 ( 1136 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám