Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Mổ trĩ cần kiêng quan hệ trong thời gian bao lâu

Mổ trĩ kiêng quan hệ bao lâu là an toàn và không gây ảnh hưởng đến vết thương? Búi trĩ hình thành ở hậu môn- vị trí khá gần với bộ phận sinh dục ngoài của nam và nữ giới. Vì vậy, sau khi mổ trĩ, chúng ta cũng cần có thời gian cho vết thương lành lại và phục hồi hoàn toàn. Nhưng thời gian đó là bao lâu? Sau mổ trĩ, người bệnh cần kiêng quan hệ cũng như các hoạt động ảnh hưởng tới vết mổ trong bao lâu. Làm cách này để giúp vết mổ nhanh lành hơn?

Mổ trĩ kiêng quan hệ bao lâu

Mổ trĩ cần kiêng quan hệ bao lâu

Để xác định được mổ trĩ kiêng quan hệ bao lâu chúng ta rất khó để đưa ra được con số cụ thể, bởi thời gian kiêng quan hệ sau phẫu thuật trĩ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau trong đó có 2 yếu tố chính là phương pháp phẫu thuật cắt trĩ và yếu tố sức khoẻ của người bệnh:

Các phương pháp phẫu thuật búi trĩ

Có hai phương pháp phẫu thuật cắt búi trĩ được sử dụng phổ biến là phương pháp truyền thống và hiện đại.

Phương pháp phẫu thuật cắt trĩ truyền thống.

Phương pháp phẫu thuật trĩ truyền thống: Đây là phương pháp cần phải gây mê, có thể chảy nhiều máu và đau nhiều sau khi mổ trĩ. Nếu áp dụng phương pháp phẫu thuật này, thời gian nằm viện dài và thòi gian phục hồi có thể lâu hơn, khoảng từ 4- 8 tuần.

Do thời gian phục hồi lâu nên bệnh nhân cũng cần chú ý kiêng quan hệ cho đến khi vết thương lành hoàn toàn trong khoảng thời gian từ 7-12 tuần.

Phương pháp phẫu thuật hiện đại

Các phương pháp phẫu thuật hiện đại được áp dụng là : Phương pháp HCPT và PPH, logo và cắt trĩ bằng laze

Đây là những phương pháp phẫu thuật trĩ hiện đại hiện nay, giúp quá trình phẫu thuật cắt trĩ nhanh và giảm sự chảy máu trong quá trình phẫu thuật. Thời gian phục hồi nhanh chóng, chỉ kéo dài vài tuần là có thể khỏi.

Yếu tố cơ địa, phục hồi vết thương của mỗi bệnh nhân

Sau khi mổ búi trĩ thành công không phải thời gian phục hồi của tất cả mọi người đều giống nhau. Tùy theo cơ địa của mỗi người cũng như chế độ chăm sóc sức khỏe, ăn uống và sinh hoạt đúng cách sẽ rút ngắn thời gian lành bệnh.

Ngược lại những có nhiều trường hợp bệnh nhân lâu khỏi bệnh hơn do không có chế độ chăm sóc hợp lý và cơ địa khó lành bệnh. Nguy hiểm hơn có thể gây ra một số biến chứng sau mổ trĩ.

Tóm lại mổ trĩ kiêng quan hệ bao lâu? Việc phục hồi sau phẫu thuật mổ trĩ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố vì thế thời gian bao lâu thì quan hệ tình dục được sau khi mổ trĩ của mỗi người là khác nhau. Thời gian trung bình được bác sĩ khuyên có thể quan hệ tình dục là sau hơn 1 tháng, thời gian an toàn tuyệt đối cho tất cả các trường hợp là từ 3-6 tháng.

Nếu không kiêng quan hệ sau mổ cắt trĩ thì có sao không?

Nếu không kiêng sau mổ trĩ có sao không?

Do phẫu thuật búi trĩ ở hậu môn, Nên nhiều người vẫn nghĩ sẽ không ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục nên vẫn cố quan hệ. Tuy nhiên việc không có chế độ kiêng quan hệ tình dục sau khi mổ trĩ có thể gây ra những kích thích, va chạm trong khi quan hệ có thể dẫn đến chảy máu, gây đau đớn cho bệnh nhân.

Nhiều trường hợp bệnh nhân vẫn cố quan hệ tình dục, các chất dịch sinh dục chảy ra ngoài và lan xuống vùng hậu môn có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm. Lúc này bệnh thậm chí còn trở nên nghiêm trọng hơn, các phương pháp điều trị đồng thời viêm nhiễm hậu môn - trực tràng kèm theo trĩ sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm lý của bệnh nhân.

Vì vậy hãy tuyệt đối thực hiện chế độ mổ trĩ kiêng quan hệ bao lâu theo chỉ dẫn của bác sĩ hoặc trong đúng thời gian cho phép để vết thương được chữa khỏi hoàn toàn. Khi bệnh khỏi việc quan hệ tình dục cũng trở lại bình thường, không còn gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của bệnh nhân.

Làm sao để nhanh lành vết mổ

Sau khi mổ trĩ, bệnh nhân cần thực có chế độ chăm sóc cẩn thận để đảm bảo vết thương nhanh lành, các sinh hoạt nhanh chóng trở lại bình thường. Vì vậy sau khi mổ trĩ, bệnh nhân không chỉ quan tâm đến vấn đề mổ trĩ kiêng quan hệ trong bao lâu mà cũng cần xem xét những yếu tố cần thiết giúp bệnh mau lành.

Giữ cho vết mổ luôn khô thoáng bằng việc lót giấy, băng. Sử dụng thuốc bôi và thuốc đặt theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Vệ sinh hậu môn sạch sẽ thường xuyên bằng nước ấm, tránh cọ xát mạnh sẽ khiến vết mổ bị chảy máu, nhiễm trùng nguy hiểm.

Khi xảy ra những dấu hiệu bất thường như ra máu cục hay đau nặng vùng hậu môn - phẫu thuật sau 8 tuần mà vết thương chưa có dấu hiệu lành lại, thậm chí có những dấu hiệu bất thường như bị rỉ dịch kéo dài cần nhanh chóng đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được xử lý kịp thời.

Sau mổ trĩ nên ăn những thức ăn dễ tiêu hóa như súp, cháo, thức ăn nhuận tràng, tăng cường chất xơ. Uống nhiều nước, không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê, đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ.

Chú ý vận động nhẹ nhàng nhưng cũng hạn chế gây áp lực nặng lên vùng chậu và hậu môn. Tránh hoạt động ở cường độ cao và chơi những môn thể thao mạnh.

Xây dựng thời gian đi đại tiện đúng giờ, không nên ngồi quá lâu hoặc làm những việc khác khi đi đại tiện.

Trên đây là giải đáp thắc mắc sau mổ trĩ kiêng quan hệ bao lâu thì tốt và những chú ý sau khi mổ trĩ thành công. Nếu có vấn đề gì thắc mắc hoặc cần giải đáp hãy liên hệ trực tiếp Phòng khám đa khoa Thái Hà để được tư vấn chi tiết, cụ thể Miễn Phí.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Tìm hiểu về thời gian cần kiêng quan hệ sau mổ trĩ
Điểm trung bình: 8.3 / 10 ( 526 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám