Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cắt trĩ bằng phương pháp nào tốt

Tuỳ từng cấp độ bệnh trĩ mà có những phương pháp điều trị khác nhau. Bệnh trĩ cấp độ 1,2 thì có thể chữa bằng thuốc. Nhưng từ cấp độ 3 trở lên thì người bệnh buộc phải phẫu thuật thì mới có thể khỏi dứt điểm bệnh được. Hiện nay có rất nhiều phương pháp phẫu thuật trĩ, mỗi phương pháp lại có những đặc điểm riêng biệt. Vậy cắt bằng phương pháp nào tốt, đỡ đau và phục hồi nhanh. Cùng phòng khám đa khoa Thái Hà tìm hiểu về các phương pháp phẫu thuật trĩ và đưa ra nhận xét cắt trĩ bằng phương pháp nào tốt nhé.

Giới thiệu bệnh trĩ

bệnh trĩ

Bệnh trĩ hay còn gọi là bệnh lòi dom theo cách gọi dân gian là sự căng giãn quá mức các tĩnh mạch ở trực tràng – hậu môn gây viêm sưng hoặc xuất huyết. Bệnh trĩ thường xảy ra ở người bị táo bón kinh niên, người có tính chất công việc ít đi lại, ở phụ nữ mang thai và sau sinh

Chu trình phát triển của bệnh trĩ kéo dài qua 4 cấp độ bệnh trĩ, từ trĩ cấp độ 1 đến bệnh trĩ độ 4. Mỗi cấp độ sẽ có những biểu hiện triệu chứng bệnh khác nhau và có mức độ ảnh hưởng khác nhau với người bệnh. Nếu để lâu bệnh sẽ ngày càng nặng và gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Vì vậy khi có những biểu hiện của bệnh trĩ, là khi búi trĩ đã bị sa ra ngoài thì cần nhanh chóng đi khám và thực hiện điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp phù hợp. Khi bệnh trĩ đã ở cấp độ 3, 4 thì người bệnh bắt buộc phải điều trị bằng phương pháp phẫu thuật cắt trĩ. Vậy cắt trĩ bằng phương pháp nào tốt?

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Cắt trĩ bằng phương pháp nào tốt?

Hiện nay, bệnh trĩ có thể điều trị và cắt bằng nhiều phương pháp khác nhau. Tùy theo từng cơ sở y tế, điều kiện và trình độ y bác sĩ sẽ thực hiện các phương pháp khác nhau. Phòng khám sẽ liệt kê một số phương pháp cắt trĩ được áp dụng phổ biến hiện nay để bệnh nhân tham khảo xem có thể áp dụng phương pháp nào phù hợp với mình nhé.

Các phương pháp cắt trĩ được chia làm 2 loại:

Phương pháp cắt trĩ truyền thống

Cắt trĩ bằng phương pháp cắt khoanh niêm mạc

Trước tiên bác sĩ sẽ tiến hành cắt khoanh niêm mạc và lớp dưới niêm mạc có các búi tĩnh mạch trĩ. Sau đó kéo niêm mạc từ trên xuống khâu với da ở hậu môn.

Cắt trĩ bằng phương pháp cắt từng búi trĩ

Bác sĩ sẽ cắt riêng biệt từng búi trĩ một, để lại ở giữa các búi trĩ các mảnh da niêm mạc (cầu da niêm mạc).

Cắt trĩ bằng phương pháp longo

Sử dụng máy khâu vòng để cắt một khoanh niêm mạc trên đường lược 2-3 cm và khâu vòng bằng máy bấm. Nguyên tắc của phẫu thuật này là cắt và khâu khoanh niêm mạc, nhằm mục đích giảm lưu lượng máu đến đám rối tĩnh mạch trĩ để thu nhỏ thể tích trĩ và treo được đệm hậu môn vào ống hậu môn.

Cắt trĩ bằng phương pháp khâu treo trĩ bằng tay

Phương pháp cắt trĩ bằng phương pháp treo trĩ bằng tay được áp dụng theo nguyên tắc của phẫu thuật Longo là làm giảm lưu lượng máu đến búi trĩ để thu nhỏ thể tích khối trĩ và treo búi trĩ lên ống hậu môn bằng các mũi khâu tay khâu xếp nếp niêm mạc trên đường lược 2-3 cm.

Đặc điểm chung của các phương pháp phẫu thuật trĩ truyền thống này là quá trình cắt trĩ thường kéo dài, chảy nhiều máu và thời gian phục hồi vết mổ lâu.

Phương pháp cắt trĩ hiện đại

phương pháp HCPT

Phương pháp HCPT

Đây là phương pháp sử dụng nhiệt nội sinh, xâm lấn tối thiểu theo công nghệ cao trong mức nhiệt độ khoảng 80°C – 900°C áp dụng trong kỹ thuật được sử dụng để làm đông và thắt nút mạch máu. Phương pháp này được kiểm soát bằng thiết bị điện tử nên độ an toàn của các thủ thuật cao.

Kỹ thuật PPH

Đây là kỹ thuật “thắt vùng niêm mạc trĩ” cắt khoanh niêm mạc trên đường lược 2-4 cm nhằm đưa và loại bỏ búi trĩ tại hậu môn. cắt trĩ bằng phương pháp này sẽ ít chảy máu, ít gây đau đớn cho người bệnh.

Nếu như bạn vẫn còn đang thắc mắc cắt trĩ bằng phương pháp nào tốt? Để trả lời câu hỏi này, bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà đã khẳng định, hiện nay phương pháp HCPT và kỹ thuật PPH được xem là 2 phương pháp điều trị bệnh trĩ hiện đại và tốt hiện nay trong việc điều trị bệnh trĩ và một số bệnh về hậu môn - trực tràng.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Phòng khám trĩ Thái Hà

Hiện nay, phòng khám đa khoa Thái hà là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh trĩ rất có uy tín tại Hà Nội được rất nhiều bệnh nhân đánh giá cao sau khi đã đến và chữa trị tại đây.

Để điều trị triệt để bệnh trĩ bao gồm các bệnh trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp, phòng khám đa khoa Thái Hà đã đầu tư và áp dụng phương pháp cắt trĩ bằng kỹ thuật PPH và HCPT tiên tiến để phục vụ các bệnh nhân.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị sẽ được thực hiện bởi những bác sĩ có trình độ chuyên môn và tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh trĩ.

Đặc điểm nổi bật của phương pháp PPH và HCPT là:

Không dùng dao kéo, vết thương nhỏ, ít đau, an toàn

Thủ thuật nhanh, hồi phục mau chóng.

Không gây viêm nhiễm, biến chứng sau điều trị

Điều trị hiệu quả, triệt để

Phạm vi điều trị rộng

Áp dụng với nhiều đối tượng mắc bệnh trĩ khác nhau

Qua những thông tin về Cắt trĩ bằng phương pháp nào tốt mà phòng khám đa khoa Thái Hà vừa chia sẻ với các bạn, chắc hẳn các bệnh nhân cũng đã biết được phương pháp cắt trĩ tốt cho mình.

Nếu còn vấn đề cần thắc mắc, bạn có thể đặt câu hỏi trực tiếp về phòng khám đa khoa Thái hà bằng cách nhập câu hỏi vào bảng dưới đây để được giải đáp cụ thể hơn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Phương pháp cắt trĩ tốt hiện nay là gì?
Điểm trung bình: 7.7 / 10 ( 1066 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám