Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh lòi dom và cách chữa bệnh lòi dom

Bệnh lòi dom là tên gọi khác của bệnh trĩ. Đây là căn bệnh quá phổ biến vì thế mà người xưa có câu:”thập nhân cửu trĩ”. Nhưng thực tế không nhiều người biết bệnh lòi dom là gì và cách chữa bệnh lòi dom thế nào? Bạn không cần tìm đáp án ở đâu xa mà hãy cùng bác sĩ phòng khám Thái Hà giải đáp câu hỏi trên.

Bệnh lòi dom là gì?

bệnh lòi dom

Bệnh lòi dom là cách gọi dân gian của bệnh trĩ. Đây là căn bệnh đã quá quen thuộc đối với nhiều người, ở mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp khác nhau.

Hiểu một cách đơn giản, "dom" là chỗ sưng đau đớn và là nguyên nhân gây ra vấn đề khó chịu, khi các búi trĩ hoặc các cấu trúc thông thường bị sưng lên. Tuy nhiên, hiện nay trong nhiều trường hợp, từ “lòi dom” và bệnh trĩ gần như luôn luôn được sử dụng thay thế cho nhau. Bệnh lòi dom là một chứng viêm khá khó chịu mà tất cả chúng ta đều có nguy cơ mắc phải.

Búi dom hay còn gọi là búi trĩ có thể có kích thước khác nhau và ở bên trong hoặc bên ngoài hậu môn. Thông thường, các búi dom bên trong lớn khoảng 2-4 cm ở lỗ hậu môn. Búi dom bên ngoài (khối máu và thịt thừa quanh hậu môn) xuất hiện trên các cạnh bên ngoài của hậu môn. Tình trạng dom bên trong thường phổ biến hơn.

Bệnh lòi dom nếu được phát hiện sớm hoàn toàn có thể điều trị được bằng nhiều biện pháp đơn giản tại nhà. Nhưng nếu để bệnh lâu ngày không điều trị thì phải nhờ đến sự giúp đỡ của các bác sĩ chuyên khoa hậu môn - trực tràng mới có thể chữa khỏi.

Cách chữa bệnh lòi dom hiệu quả

cách chữa bệnh lòi dom

Nếu như bạn đang mắc bệnh lòi dom và đang đau đầu tìm cách chữa thì bây giờ bạn không cần quá lo lắng bởi bệnh lòi dom hay còn gọi là bệnh trĩ hoàn toàn có thể điều trị với nhiều phương pháp khác nhau. Đặc biệt, nếu như bệnh lòi dom được phát hiện và điều trị sớm sẽ chữa càng dễ dàng và nhanh khỏi bệnh.

Một số phương pháp điều trị bệnh lòi dom:

Cách chữa bệnh lòi dom bằng phương pháp dân gian

Người xưa có câu:”thập nhân cửu trĩ”. Điều này cho thấy bệnh lòi dom từ lâu đã xuất hiện trong dân gian cũng như tỷ lệ mắc bệnh lòi dom rất cao. Vì thế mà đã có rất nhiều bài thuốc được lưu truyền trong dân gian để giúp chữa trị căn bệnh "khó chịu" này.

Nguyên liệu để chữa bệnh là những dược liệu đơn giản có ngay trong sân vườn nhà mình hoặc có bán rất nhiều ngoài thị trường nên rất dễ tìm kiếm, chi phí nhỏ. Một số loại thảo dược như rau diếp cá, lá thiên lý non, lá bỏng thậm chí là đu đủ xanh,...cũng là cách chữa bệnh lòi dom hiệu quả. Cách làm cũng khá đơn giản, chúng ta có thể tham khảo cách chữa tại đây. Đây là cách chữa vô cùng an toàn và hiệu quả với bệnh trĩ nhẹ hay trĩ giai đoạn đầu.

Nhưng nhược điểm của phương pháp này là người bệnh phải kiên trì. Nhiều người không kiên trì thực hiện được biện pháp này trong thời gian dài mới có thể thấy được tác dụng và chữa hết được bệnh.

Cách chữa bệnh lòi dom bằng thuốc tây

Ngoài phương pháp dân gian, bệnh lòi dom có thể chữa trị bằng thuốc tây cũng khá hiệu quả. Tuy nhiên khi sử dụng thuốc tây chữa bệnh trĩ thì người bệnh cũng cần chú ý về liều lượng và thời gian sử dụng cụ thể. Vì bệnh lòi dom có thể xuất hiện ở nhiều lứa tuổi khác nhau và cơ địa mỗi người cũng có sự khác biệt nên trước khi quyết định dùng cách chữa bệnh lòi dom bằng thuốc tây nên thực hiện theo chỉ định của bác sĩ.

Như chúng ta đã biết, trong thuốc tây có nhiều thành phần thuốc kháng sinh nên sau khi chữa bệnh, nguy cơ bị tái phát lại rất là cao.

Cách chữa bệnh lòi dom bằng ngoại khoa

Nếu bệnh lòi dom đã ở giai đoạn nặng thì phương pháp chữa hiệu quả là áp dụng phương pháp ngoại khoa. Hiện nay, với công nghệ chữa bệnh hiện đại, bệnh lòi dom hoàn toàn có thể điều trị bằng phương pháp ngoại khoa hiệu quả nhanh và rất an toàn. Điều quan trọng là các phương pháp điều trị bệnh lòi dom ngoại khoa sẽ không gây tái phát nếu thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Hiện nay, phương pháp ngoại khoa chữa bệnh lòi dom tại Phòng khám đa khoa Thái Hà là hai phương pháp hiện đại và hiệu quả trong việc chữa bệnh trĩ. Đó là Phương pháp HCPT và Kỹ thuật PPH tiên tiến hay còn gọi là kỹ thuật “thắt vùng niêm mạc trĩ”.

Trên đây là một số những chia sẻ về bệnh lòi dom và cách chữa bệnh lòi dom mà phòng khám trĩ muốn chia sẻ với các bạn. Nếu có vấn đề gì thắc hoặc cần bổ sung, bạn có thể nhắn tin về phòng khám đa khoa thái hà ở dưới đây hoặc gọi điện trực tiếp về hotline của Phòng khám đa khoa Thái hà: 0365 115 116 để được trao đổi trực tiếp với chuyên gia phòng khám đa khoa Thái hà.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Bệnh lòi dom và cách chữa bệnh lòi dom hiệu quả
Điểm trung bình: 8.1 / 10 ( 1446 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám