Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Tình trạng chảy máu sau mổ trĩ

Sau khi phẫu thuật cắt trĩ, có nhiều bệnh nhân có dấu hiệu chảy máu sau mổ trĩ nên rất lo lắng không biết có tình trạng này có phải dấu hiệu phẫu thuật không ổn không? Vậy tình trạng chảy máu sau phẫu thuật cắt trĩ có nghuy hiểm không? Để giải đáp thắc mắc này mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây của phòng khám đa khoa Thái Hà.

Hiện tượng chảy máu sau khi mổ trĩ

Hiện tượng chảy máu sau khi cắt trĩ

Những trường hợp phải phẫu thuật trĩ là do bệnh trĩ đã chuyển sang giai đoạn nặng, các búi trĩ đã lòi hẳn ra ngoài hậu môn các bác sĩ buộc phải thực hiện điều trị bệnh trĩ bằng cách phẫu thuật cắt búi trĩ. Tuy nhiên sau khi thực hiện thủ thuật thành công có không ít bệnh nhân phải đối mặt với hiện tượng chảy máu sau khi mổ trĩ. Tại sao vậy?

Trong quá trình phẫu thuật, tình trạng bệnh chưa được giải quyết triệt để, các khe hở vẫn chưa lành hết được nên dẫn đến hiện tượng bị chảy máu.

Không thực hiện chế độ nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe và phục hồi cơ thể theo chỉ dẫn của bác sĩ. Lao động nặng khi vết thương chưa lành hẳn gây tổn thương vết mổ dẫn tới tình trạng chảy máu.

Thói quen ăn uống thiếu khoa học không được kiểm soát gây tình trạng táo bón. Đây là nguyên nhân khiến cho nhiều người phải đối mặt với hiện tượng chảy máu sau mổ trĩ thường xuyên diễn ra. Những trường hợp này thường bị ảnh hưởng đến ống hậu môn và lớp niêm mạc sau phẫu thuật.

Việc điều trị bằng biện pháp cắt trĩ chưa giải quyết được triệt để tình trạng bệnh. Vì vậy các búi trĩ, khe hở vẫn còn sót dẫn đến chảy máu.

Bệnh trĩ tái phát hoặc mọc trĩ mới dẫn đến tình trạng chảy máu hậu môn.

Chảy máu sau khi mổ trĩ có sao không?

Hiện tượng chảy máu sau khi mổ trĩ có nguy hiểm hay không còn tùy thuộc vào lượng máu có chảy ra nhiều hay không, thời gian chảy máu vùng thực hiện tiểu phẫu chảy ra trong thời gian bao lâu. Từ đó chúng ta có thể xác định mức độ nguy hiểm của bệnh đối với sức khỏe.

Tuy nhiên sau khi có những dấu hiệu này, chúng ta cho ở nhà lo lắng suy nghĩ thì bệnh có thể còn trở nên nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, suy giảm sức khỏe và tinh thần.

Nếu tình trạng chảy máu sau khi mổ trĩ vẫn không được xử lý kịp thời sẽ kéo dài thời gian mắc bệnh, vết thương lâu được phục hồi. Máu chảy quá nhiều có thể dẫn đến hiện tượng thiếu máu, chứng bệnh rất nguy hiểm đối với mọi người.

Cách làm giảm chảy máu sau mổ trĩ

Cách khắc phục chảy máu sau khi cắt trĩ

Khi có hiện tượng chảy máu sau mổ trĩ, chúng ta cần làm gì để giải quyết hoặc giảm chảy máu sau tiểu phẫu mổ trĩ?.

Uống thật nhiều nước mỗi ngày, ít từ 1,5 - 2 lít nước/ngày vừa bổ sung lượng nước đã mất vừa có tác dụng phòng tránh táo bón rất tốt.

Ăn nhiều thực phẩm có chất xơ. Dưỡng chất này có chủ yếu trong rau xanh và hoa quả tươi. Những thực phẩm này có thể cung cấp vitamin và chất xơ giúp tiêu hóa tốt. Sau khi thực hiện tiểu phẫu cắt búi trĩ, tốt nên ăn những thức ăn dạng lỏng như cháo, súp.

Tuyệt đối không sử dụng rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích, thức ăn cay nóng sau khi thực hiện phẫu thuật thành công. Những thực phẩm ảnh hưởng rất xấu đối với hệ tiêu hóa vì vậy nếu có thể chúng ta cũng nên loại bỏ nhóm thực phẩm này.

Nếu bệnh vẫn kéo dài, không có biến chuyển hãy đến bác sĩ để được tư vấn. Không nên để mất máu quá nhiều sẽ rất nguy hiểm.

Có thể bạn quan tâm: Sau mổ trĩ ăn gì để nhanh khỏi bệnh?

Hy vọng với những thông tin về chảy máu sau mổ trĩ mà Phòng khám đa khoa Thái Hà cung cấp sẽ giúp bạn yên tâm hơn và chủ động hơn về tình trạng chảy máu sau khi phẫu thuật bệnh trĩ thành công. Đưa có những biện pháp điều trị bệnh theo hướng tích cực hơn. Nếu có vấn đề cần thắc mắc hãy liên hệ trực tiếp cho chúng tôi bằng cách nhập câu hỏi vào khung tư vấn dưới đây để được các chuyên gia tư vấn cụ thể.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu vì bác sĩ phụ khoa của chúng tôi sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh và chính xác. Hãy nhấp vào bảng bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Cảnh báo: Tình trạng chảy máu sau mổ trĩ và cách khắc phục
Điểm trung bình: 7.4 / 10 ( 756 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám