Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Chữa đi ngoài ra máu tươi hiệu quả

Đi ngoài ra máu tươi là tình trạng phổ biến thường gặp ở hầu hết mọi người. Bệnh nếu bệnh nhân để tình trạng này kéo dài hoặc không có phương pháp điều trị đúng đắn, kịp thời sẽ dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Để giải quyết tình trạng này, có rất nhiều phương pháp điều trị đi cầu ra máu hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu một số phương pháp điều trị hiệu quả.

Điều trị đi cầu ra máu tươi bằng phương pháp dân gian ngay tại nhà

Tình trạng đi ngoài ra máu xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Khi tình trạng bệnh mới ở giai đoạn đầu, máu còn chảy ít thì người bệnh không cần điều trị ở các cơ sở ý tế, mà có thể chữa đi cầu ra máu ngay tại nhà bằng một số mẹo dân gian.

điều trị đi cầu ra máu bằng bài thuốc dân gian

Rau diếp cá chữa bệnh đi ngoài ra máu

Rau diếp cá được coi là bài thuốc dân gian có thể chữa được rất nhiều bệnh. Rau diếp cá có tính hàn, làm mát cơ thể rất tốt. Đối với những trường hợp đi ngoài ra máu, dùng rau diếp cá để chữa bệnh rất hiệu quả, đặc biệt là trường hợp đi ngoài ra máu do bệnh trĩ.

Cách dùng:

Cách dùng rau diếp cá chữa bệnh trĩ hiệu quả là ăn trực tiếp rau diếp cá vào mỗi bữa ăn hằng ngày, ăn kèm cùng thức ăn, cơm... thay cho một số loại rau thơm khác.

Tuy nhiên, do loại rau này có mùi hơi tanh, có tính hàn và đắng nên nhiều người cảm thấy khó ăn. Vì vậy, bạn có thể uống nước rau diếp cá để chữa bệnh.

Chữa đi ngoài ra máu bắng ngải cứu

Ngải cứu từ lâu đã được biết đến như một loại nhân sâm cho người nghèo. Rau ngải cứu có rất nhiều tác dụng giúp cải thiện sức khỏe, bảo vệ rất nhiều bộ phận của cơ thể khỏi những chứng bệnh nguy hiểm. Lá ngải cứu thường có vị đắng, tính hơi ấm, có công dụng giảm đau, chống viêm, nhuận tràng,... Từ xa xưa, ông cha ta cũng sử dụng rau ngải cứu để chữa bệnh đi ngoài ra máu hiểu quả ngay tại nhà.

Rau ngải cứu được hái về và làm sạch (Lưu ý: rau phải được đảm bảo không có chứa hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật). Rau sau khi được rửa sạch, chúng ta giã nát lá giả cứu đắp vào vùng hậu môn và dùng băng gạc cố định lại. Trước khi đắp thuốc, hãy làm sạch hậu môn bằng nước ấm để loại trừ hết tất cả những vi khuẩn gây hại. Thực hiện mỗi ngày 1 lần và liên tục đến khi hết bệnh.

Chữa đi cầu ra máu bằng lá nhọ nồi rất hiệu nghiệm

Cây nhọ nồi được biết đến là một loại thuốc nam được sử dụng để giảm sốt rất hiệu quả đặc biệt là đối với trẻ em. Ngoài ra, nếu bị đi cầu ra máu, bệnh nhân cũng có thể sử dụng loại thuốc nam này để chữa bệnh.

Cách dùng: Nhỏ một nắm cậy nhọ nồi và làm sạch. Hãy để cả rễ cây để đảm bảo hiệu quả tốt. Sau đó, hãy cho một chén rượu nóng vào để lấy dịch đặc rồi uống nước còn bã đắp ngoài hậu môn.

Dùng rau sam chữa đi ngoài ra máu tươi

Rau sam được ghi nhận có nhiều tác dụng quý đối với sức khỏe như trị nóng trong, giải độc gan, kích thích lưu thông máu, tiêu viêm, nhuận trường, lợi tiểu. Cách chữa bệnh đi ngoài ra máu tươi bằng rau sam rất đơn giản. Đem rau sam đã được làm sạch mang giã nát để chắt lấy nước. Sau đó pha thêm lượng đường hay mật ong vừa đủ để tạo độ ngọt dùng uống khi đói bụng mỗi ngày 1 lần.

Ngoài việc áp dụng các phương pháp điều trị dân gian này thì bệnh nhân cần phải có có chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý:

Ăn nhiều thực phẩm chứa chất sơ như rau xanh, đậu, ngô, hoa quả,...

Hạn chế ăn đồ cay nóng, đồ ăn nhanh, đồ chiên rán, nước uống có ga như tương ớt, mỳ tôm, gà chiên cay,...

Uống nhiều nước: uống từ 1,5- 2l nước mỗi ngày giúp cho hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn.

Vận động đi lại, tập thể dục thường xuyên giúp tăng cường sức khoẻ, tăng hệ miễn dịch trong cơ thể.

Tất cả những phương pháp chữa đi ngoài ra máu trên đây đều có thể thực hiện ngay tại nhà. Các loại thuốc này rất dễ tìm kiếm ở trong sân vườn hoặc mua ngoài chợ, không mất nhiều chi phí điều trị. Vì các cây thuốc sử dụng toàn là thuốc đông y nên chúng không có tác dụng phụ, an toàn với mọi lứa tuổi, mọi đối tượng sử dụng. Tuy nhiên, nhược điểm duy của cách điều trị đi cầu ra máu tươi ngay tại nhà là mất nhiều thời gian, đòi hỏi bệnh nhân phải kiên trì điều trị để có được hiệu quả tốt. Cách điều trị này thường áp dụng đối với những bệnh nhân mắc chứng đi ngoài ra máu ở giai đoạn đầu, khi bệnh còn nhẹ. Trong trường hợp bệnh đã trở nặng, máu chảy nhiều thành giọt, có khi thành tia thì bệnh nhân phải đến các cơ sở y tế để khám và điều trị.

Chữa đi ngoài ra máu bằng phương pháp ngoại khoa

chữa đi ngoài ra máu bằng phương pháp ngoại khoa

Những biện pháp chữa bệnh đi cầu rá máu tại nhà được Phòng khám đa khoa Thái Hà đã giới thiệu ở bên trên được nhiều người bệnh áp dụng rất hiệu quả. Nhưng nếu bệnh kéo dài và tình trạng bệnh trở nặng thì tốt hãy đến bệnh viện kiểm tra để tìm ra nguyên nhân và có phương án điều trị thích hợp.

Trước tiên, bác sĩ sẽ làm những xét nghiệm cơ bản để xác định nguyên nhân đi ngoài ra máu tươi. Sau khi xác định được nguyên nhân và mức độ mắc bệnh ở giai đoạn nào, bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp. Đối với từng nguyên nhân mắc bệnh, bệnh nhân sẽ được điều trị ngoại khoa phù hợp như:

Điều trị đi cầu ra máu bằng thuốc tây: Thuốc có thể dưới dạng thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt...

Điều trị đi cầu ra máu bằng thuốc đông y

Phương pháp vật lý trị liệu

Áp dụng công nghệ kỹ thuật y học hiện đại để chữa bệnh đi ngoài ra máu.

Hy vọng qua những chia sẻ về Mẹo chữa đi ngoài ra máu tươi hiệu quả bạn nên biết mà phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp cho bạn đọc, sẽ giúp giải quyết được phần nào những nỗi lo về hiện tượng đi ngoài ra máu.

Nếu còn vấn đề gì thắc mắc thêm về vấn đề này, các bạn có thể liên hệ cho phòng khám đa khoa Thái Hà bằng cách "chat cùng chuyên gia" ở ô vuông bên phải màn hình, hoặc để lại số điện thoại, Email liên hệ, chúng tôi sẽ nhanh chóng liên hệ để giúp bạn giải quyết vấn đề.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Mẹo chữa đi ngoài ra máu tươi hiệu quả
Điểm trung bình: 7.0 / 10 ( 1576 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám