Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Thực đơn dành cho người đi cầu ra máu tươi

Đi cầu ra máu tươi nếu để lâu có thể dẫn tới các bệnh lý nguy hiểm như trĩ nội, trĩ ngoại, polyp hậu môn,... Vậy làm cách nào để chấm dứt tình trạng này? là câu hỏi mà rất nhiều người băn khoăn. Để trị dứt điểm tình trạng đi ngoài ra máu chúng ta phải xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, khoa học. Vậy chế độ ăn đó là như thế nào?

thực đơn dành cho người đi cầu ra máu tươi

Đi cầu ra máu tươi nên ăn gì?

Ăn nhiều rau xanh

Trong rau có nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hoá, đề phòng táo bón, đại tiện dễ dàng. Cùng với một số thành phần khác như canxi, sắt, axitfolic, các loại vitamin… Những thành phần có trong rau mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể như tăng cường thị lực, ổn định huyết áp, duy trì sự trẻ trung và đặc biệt là giúp giảm tình trạng đi ngoài ra máu.

Một số loại rau tốt cho hệ tiêu hóa, giúp nhuận tràng như rau lang, rau mồng tơi, diếp cá, rau dền, mướp, cà rốt, mồng tơi,…

ăn rau xanh rất tốt cho người đi cầu ra máu

Sữa chua

Trong sữa chua thành phần men vi sinh tốt cho hệ tiêu hóa vì thế các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên ăn sữa chua thường xuyên để tăng cường hệ miễn dịch đường ruột và giảm các bệnh về đường tiêu hóa như táo bón, đi ngoài ra máu,... Mỗi ngày nên ăn 2 hộp sữa chua sau bữa ăn sáng và tối 30 phút để đạt hiệu quả cao.

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại hạt như gạo lứt, hạt kê, lúa mì, yến mạch… đều là những thành phần chính của ngũ cốc nguyên hạt có chứa nhiều chất xơ, vitamin. Những thành phần này đều có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, rất tốt cho những người bị đi ngoài ra máu tươi.

Thực phẩm chứa nhiều vitamin C

Thực phẩm chứa nhiều vitamin C có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ đề kháng như là mau lành vết thương, tăng cường hấp thu chất sắt. chống đục thủy tinh thể. Ăn nhiều thực phẩm chứa Vitamin C giúp vết thương ở hậu môn mau lành, làm hết tình trạng đi ngoài ra máu. Vitamin C có nhiều trong các loại hoa quả như cam, táo, ổi, dâu tây, cà chua, đu đủ,…

Uống nhiều nước

Cung cấp, bổ sung từ 1,5- 2 lít nước mỗi ngày giúp hệ tiêu hoá tốt hơn. Ngoài ra, cần bổ sung thêm nước trái cây tươi. Uống 1 cốc nước khi mới ngủ dậy rất tốt cho việc kích thích nhu động ruột, giải độc và thanh lọc cơ thể.

Đi cầu ra máu tươi cần kiêng những gì?

đi cầu ra máu kiêng ăn gì

Những người bị đi cầu ra máu tươi cần nên kiêng khem một cách khoa học trong vấn đề ăn uống để nhanh chóng khỏi bệnh. Một số thực phẩm nên kiêng như:

Kiêng các loại đồ ăn có tính cay nóng bởi những loại đồ ăn này làm gia tăng nguy cơ táo bón và đi ngoài ra máu ở người bệnh.

Không nên ăn thức ăn nhanh, đồ chiên rán có chứa nhiều dầu mỡ gây hại cho hệ tiêu hóa.

Không uống các loại đồ uống có ga, có tính kích thích như cafein, rượu bia hay thuốc lá.

Không nên ăn nhiều socola bởi vì socola sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa, gia tăng tình trạng táo bón dẫn tới đi ngoài ra máu.

Sử dụng nhiều sản phẩm từ sữa cũng có nguy cơ bị táo bón

Không nên ăn nhiều thịt, là loại thịt có chứa nhiều chất sắt cũng dễ gây táo bón cao.

Ngoài ra, bệnh nhân phải thường xuyên vận động, đi lại và tập thể dục ít 30 phút mỗi ngày. Điều này vừa giúp tăng cường sức khoẻ, vừa cải thiện tình trạng bệnh của người bệnh.

Như vậy, khi bị đi ngoài ra máu tươi, người bệnh phải có chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, khoa học để chấm dứt tình trạng bệnh. Nếu tình trạng đi ngoài ra quá nhiều máu, máu chảy thành giọt, có khi thành tia thì người bệnh phải đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám trĩ uy tín để thăm khám và có những phương pháp điều trị phù hợp. Nếu còn bất kỳ thắc mắc liên quan tới bệnh, hãy kích chuột vào ô dưới đây để bác sĩ giải đáp nhanh chóng.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Thực đơn dành cho người đi cầu ra máu tươi
Điểm trung bình: 8.7 / 10 ( 1246 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám