Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bà bầu bị trĩ có sinh thường được không?

Bà bầu bị trĩ có ảnh hưởng tới thai nhi không? Hay bị trĩ khi mang thai có sinh thường được không? là câu hỏi được các bà bầu quan tâm rất nhiều bởi đây là căn bệnh mà trên 50% bà bầu mắc phải. Để giúp các mẹ hiểu rõ hơn, chúng tôi sẽ chia sẻ một số thông tin về bệnh trĩ ở bà bầu qua bài viết dưới đây.

phụ nữ mang thai có sinh thường được không

 

Bà bầu bị trĩ có ảnh hưởng tới thai nhi không?

Phụ nữ mang thai có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao hơn nhiều so với những phụ nữ khác. Nguyên nhân chính là do thai nhi lớn dần gây áp lực lên các tĩnh mạch vùng chậu và tĩnh mạch chủ dưới. Điều này làm chậm sự tuần hoàn máu từ nửa dưới cơ thể, tăng áp lực lên các tĩnh mạch dưới thành hậu môn làm cho các tĩnh mạch dãn quá mức gây nên bệnh trĩ. Ngoài ra, sự thay đổi về tâm sinh lý, thói quen ít vận động, ăn uống không hợp lý cũng là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ở bà bầu.

Khi bị bệnh trĩ các bà mẹ thường lo lắng không biết có ảnh hưởng tới thai nhi không. Chúng tôi xin trả lời rằng: bệnh trĩ hầu như không làm ảnh hưởng tới thai nhi trừ khi người mẹ dùng thuốc đặc trị. Vì thế, khi bị bệnh trĩ trong quá trình mang thai thì nên thăm khám và nghe ý kiến từ phía bác sĩ chuyên môn.

Bà bầu bị trĩ có sinh thường được không?

mang thai bị bệnh trĩ có sinh thường được không

Bà bầu bị trĩ có sinh thường được không là lo lắng chung của nhiều mẹ bầu. Theo các bác sĩ chuyên khoa, bà bầu bị bệnh trĩ vẫn có thể sinh em bé bình thường nhưng vẫn cần xem mức độ, tình trạng bệnh .

Trường hợp kiểm tra cho thấy thai phụ mắc bệnh trĩ ở giai đoạn 1, 2 thì vẫn có thể sinh thường bởi đây là giai đoạn nhẹ không ảnh hưởng tới sức khỏe của thai phụ. Nhưng nếu như trường hợp bị trĩ nặng độ 3, độ 4 thì thai phụ không nên đẻ thường mà hãy tiến hành đẻ mổ. Nếu như đẻ thường dồn sức để rặn khiến cho búi trĩ sa xuống sâu hơn, dài hơn, làm bệnh nặng hơn, khó điều trị hơn. Thậm chí, với trường hợp trĩ độ 3, độ 4 nếu sinh thường có thể gây xuất huyết, ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ lẫn thai nhi.

Các chuyên gia khuyến cáo, bà bầu bị bệnh trĩ không nên quá chủ quan về tình trạng bệnh của mình, kể cả bệnh đó có phổ biến hay không. Và trước khi quyết định sinh thường hay sinh mổ, thai phụ nên tới các phòng khám trĩ để thăm khám xác định bệnh tình, hạn chế những biến chứng rủi ro xảy ra cho mẹ lẫn con.

Một số lưu ý cho bà bầu bị trĩ

Khi mang thai, cơ thể rất nhạy cảm cho nên không được tự ý dùng thuốc để điều trị bệnh trĩ, cần có sự hướng dẫn chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

Ngoài ra, chị em trong thời kỳ này cần bổ sung nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, hoa quả giàu chất xơ để nhuận tràng, chống táo bón.

Tập thể dục thể thao thường xuyên để đẩy lùi bệnh tật.

Không nhịn đi vệ sinh vì càng nhịn bệnh sẽ càng trở nặng. Nên tập thói quen đi vệ sinh vào buổi sáng.

Các mẹ bầu hãy vệ sinh vùng hậu môn thật sạch sẽ sau mỗi lần đi đại tiện, nên ngâm rửa bằng nước ấm sau đó lấy khăn mềm lau nhẹ nhàng.

Khi thấy tình trạng bệnh không thuyên giảm, các bà bầu hãy tới phòng khám để kiểm tra và được nghe hướng dẫn về cách điều trị bệnh trĩ trong quá trình mang thai.

Hiện nay, phòng khám Thái Hà đã và đang điều trị cho nhiều bệnh nhân bị bệnh trĩ, trong đó có bà bầu. Đây là phòng khám luôn đầu tư trang thiết bị kỹ thuật y tế hiện đại để phục vụ cho nhu cầu khám chữa bệnh. Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, được đào tạo từ nước ngoài và có chuyên môn lâu năm nên bệnh nhân yên tâm khi tới khám.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề bà bầu bị trĩ có sinh thường được không? Nếu như còn thắc mắc nào liên quan đến bệnh trĩ, các bạn có thể kích chuột vào ô bên dưới để được tư vấn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

 

Phụ nữ mang thai bị trĩ có sinh thường được không?
Điểm trung bình: 7.9 / 10 ( 1386 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám