Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cắt trĩ có nguy hiểm không? Có sảy ra biến chứng không?

Cắt trĩ có nguy hiểm không? Khi bệnh trĩ đã ở giai đoạn nặng thì phương pháp điều trị tối ưu được các bác sĩ chỉ định thường là phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lo lắng trước khi quyết định cắt bỏ búi trĩ vì lo lắng có thể có biến chứng sau mổ trĩ. Vậy cắt trĩ có gây nguy hiểm không? Nguy cơ xảy ra biến chứng có cao không? Phương pháp phẫu thuật nào ít gây ra biến chứng?

Cắt trĩ có nguy hiểm không?

Những trường hợp cần cắt trĩ

Cắt trĩ được coi là phương pháp điều trị sau cùng khi các biện pháp nội khoa, vật lý trị liệu không còn tác dụng. Và việc cắt trĩ phải có sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

Cắt trĩ chỉ áp dụng cho những trường hợp:

Bệnh nhân bị trĩ nội độ 3, độ 4 có búi trĩ to, sa ra ngoài không thể ấn vào được.

Trĩ ngoại độ 4, trĩ bị huyết khối gây tắc nghẹt mãn tính, thường xuyên chảy máu, đau rát.

Trĩ hỗn hợp với búi trĩ lớn, sa ra ngoài, gây chảy máu và đau đớn ở người bệnh.

Cắt trĩ giúp loại bỏ những búi trĩ sa ra ngoài hậu môn, khôi phục vùng cơ quan hậu môn, đồng thời cải thiện sự bền vững của các mao mạch ở tầng sinh môn.

Cắt trĩ có nguy hiểm không?

Cắt trĩ là phương pháp trị bệnh trĩ hiệu quả được nhiều người áp dụng. Trên thực tế thì việc cắt trĩ không gây nhiều nguy hiểm cho người bệnh. Tuy nhiên, ở một số cơ sở y tế không uy tín thì tỷ lệ nhỏ bị biến chứng sau mổ trĩ là vẫn xảy ra. Một số biến chứng sau mổ trĩ thường gặp như:

Xuất huyết

Đây được coi là biến chứng nguy hiểm xảy ra khi thực hiện xong quá trình cắt trĩ.

Sau khi thực hiện cắt trĩ khoảng 24 giờ, do vết mổ còn mới, cùng với sự vận động co bóp nơi ổ bụng dễ khiến bệnh nhân xuất hiện hiện tượng chảy máu.

Tuy nhiên, nếu tình trạng chảy máu kéo dài không có dấu hiệu dừng lại thì người bệnh cần lưu ý. Nguyên nhân việc chảy máu kéo dài này là do việc chữa trị không cẩn thận, còn sót búi trĩ, các khe hở của các búi trĩ không được khâu cẩn thận gây xuất huyết. Cùng với tình trạng táo bón sau mổ khiến việc đi ngoài trở nên khó khăn và ra máu nhiều hơn.

Nếu chảy máu diễn ra thường xuyên và không có dấu hiệu giảm, người bệnh nên đến cơ sở đã điều trị trĩ để kiểm tra và khắc phục tình trạng này.

Hẹp hậu môn

Khi thực hiện cắt từng búi trĩ, sự tổn thương của vùng da hậu môn dễ dẫn đến sẹo và mất đi khả năng đàn hồi hoặc tiết ra dịch nhầy như ban đầu.

Hẹp hậu môn thường gây đau đớn, khổ sở mỗi lần đi đại tiện ở người bệnh, do phải cố rặn đẩy phân ra ngoài khiến hậu môn chịu nhiều áp lực và có thể bị tứa máu.

Có hai trường hợp hẹp hậu môn có thể xảy ra:

  • Hẹp hậu môn tạm thời.
  • Hẹp hậu môn vĩnh viễn.

Đại tiện không tự chủ

Đại tiện không tự chủ

Trong quá trình phẫu thuật, nếu sơ xuất làm tổn thương hoặc cắt can thiệp cơ vòng hậu môn khiến bệnh nhân mất tự chủ khi đại tiện, đặc biệt là mỗi khi hắt hơi hoặc ho khiến tăng áp lực ở bụng gây đại tiện mất tự chủ.

Viêm nhiễm

Hiện tượng viêm nhiễm sau khi cắt trĩ là biến chứng thường hay gặp, nguyên nhân là do việc vệ sinh kém hoặc dịch vụ thực hiện không đảm bảo, làm cho các búi trĩ tái phát trở lại.

Trong trường hợp này, người bệnh cần đến các trung tâm y tế để khắc phục tình trạng viêm nhiễm này.

Vì thế, người bệnh cũng nên cần lựa chọn địa chỉ khám trĩ uy tín, chất lượng, đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại… và phương pháp cắt trĩ phù hợp: Cắt trĩ truyền thống sẽ có nhiều nguy cơ cũng như biến chứng hơn so với phương pháp hiện đại như: Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT, PPH, cắt trĩ Longo…

Địa chỉ phẫu thuật cắt trĩ Thái Hà

Nếu như bạn đang lo lắng về việc tìm địa chỉ chữa bệnh trĩ uy tín thì hãy đến Phòng khám đa khoa Thái Hà. Đây là nơi cắt trĩ hoàn toàn đáng tin cậy và được nhiều bệnh nhân tin tưởng chọn làm nơi phẫu thuật cắt trĩ.

Phòng khám đa khoa Thái Hà có trang bị đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại, cùng với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và có chuyên môn cao trong việc cắt trĩ.

Đến với phòng khám, bệnh nhân sẽ được điều trị phẫu thuật cắt trĩ bằng 1 trong 2 phương pháp cắt trĩ được vận dụng kỹ thuật mới và tiên tiến hiện nay:

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT: là kỹ thuật cắt trĩ nhằm giảm thiểu sự xâm lấn, lợi dụng nguyên lý sinh sôi ra nhiệt của điện trường dưới hình thức sóng cao tần.

Kỹ thuật cắt trĩ PPH: là biện pháp cắt khoanh trên đường lược 2-4cm, tại đúng vị trí xuất hiện búi bệnh trĩ để loại bỏ búi trĩ.

Hai kỹ thuật trên được coi là bước phát triển vượt bậc của y học tiên tiến trong phẫu thuật cắt trĩ, đem lại nhiều ưu điểm hơn so với các phương pháp cắt trĩ thông thường có thể giúp người bệnh phục hồi nhanh.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia của phòng khám Thái Hà về việc cắt trĩ có nguy hiểm không, hy vọng đã đem tới cho bạn đọc những thông tin hữu ích. Nếu như còn mọi thắc mắc nào khác, bạn có thể click vào ô tư vấn dưới đây, các chuyên gia của Phòng khám Thái Hà sẽ tư vấn tận tình cho bạn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Cắt trĩ có nguy hiểm không? Nguy cơ xảy ra biến chứng có cao không?
Điểm trung bình: 7.0 / 10 ( 726 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám