Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Hướng dẫn cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi

Nếu bạn đang mắc bệnh trĩ mà chưa có điều kiện để đến bệnh viện khám chữa bệnh thì có thể áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi nói riêng và những bài thuốc dân gian nói chung cũng mang lại hiệu quả rất tốt đối với bệnh nhân trĩ ngoại giai đoạn đầu. Đây là bài thuốc chữa bệnh trĩ dân gian được áp dụng rất nhiều tại vùng nông thôn và miền núi, được lưu truyền rộng rãi qua hàng trăm năm cho đến ngày nay.

Chữa bệnh trĩ bằng tỏi

chữa bệnh trĩ bằng tỏi

Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng trong tỏi có rất nhiều thành phần có tác dụng như sát khuẩn, kháng nấm, chống viêm cao. Dựa vào những đặc tính của tỏi, dân gian đã lưu truyền bài thuốc chữa bệnh trĩ bằng tỏi vô cùng hiệu quả với tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, khai thông mạch máu ở vùng hậu môn, giảm đau nhức ở vùng bị trĩ và ngăn chặn không cho búi trĩ ngoại phát triển...

Có rất nhiều cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi, bạn có thể áp dụng 1 số biện pháp sau:

Cách 1: chữa bệnh trĩ bằng tỏi nướng

Cho nguyên 1 củ tỏi chưa bỏ vỏ vào bếp than để nướng cho cháy phía bên ngoài, bên trong vừa chín tới, bắt đầu có mùi thơm đậm thì bỏ ra, cho vào một miếng vải để đập dập, nhặt bỏ vỏ. Cuối cùng chúng ta chỉ cần lấy tỏi nướng đã được dập nát cuốn trong miếng vải sạch và đắp lên búi trĩ ngoại.

Thực hiện liên tục mỗi ngày 2 lần để có kết quả chữa trị hiệu quả giúp giảm bớt sưng đau rát và ngăn chặn không cho búi trĩ phát triển to hơn.

Cách 2: Chữa bệnh trĩ bằng rượu tỏi

Cách làm rượu tỏi để chữa bệnh trĩ rất đơn giản, bạn chỉ cần làm sạch tỏi và cho vào trong bình rượu ngâm khoảng 2 tuần. Khi rượu đã ngấm tỏi thì mỗi ngày 1 - 2 lần lấy rượu tỏi để lau sạch vùng trĩ.

Phương pháp này có tác dụng làm giảm bớt tình trạng sưng đau, làm cho búi trĩ teo dần dễ thụt vào một cách tự nhiên, không bị viêm nhiễm.

Cách 3: Chữa bệnh trĩ bằng tỏi, bạch chỉ và hồ tiêu

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu: tỏi, bạch chỉ và hồ tiêu.

Bước 2: Cho từng nguyên liệu vào chảo rang cho đến khi nguyên liệu có mùi thơm thì bỏ xuống.

Bước 3: Cho toàn bộ nguyên liệu vào miếng vải sạch, sau đó đặt lên vùng bị trĩ cho đến khi nguyên liệu nguội thì dừng lại.

Thực hiện 2 lần/ngày, những cơn đau khó chịu do trĩ gây ra sẽ thuyên giảm rất nhanh, búi trĩ cũng dần dần nhỏ lại và được khắc chế hoàn toàn.

Ngoài ra, người bệnh có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ khác như: chữa bệnh trĩ bằng mật ong, diếp cá, đu đủ

Lời khuyên của bác sĩ

tỏi chữa bệnh trĩ

Mặc dù cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi khá hiệu quả, tuy nhiên nó chỉ có tác dụng điều trị khi bệnh đang ở trong giai đoạn đầu, khi bị trĩ độ 1, độ 2. Nếu để bệnh trĩ ở mức độ 3, 4 thì chỉ có tác dụng hỗ trợ ngăn chặn sự phát triển và chống lại các vi khuẩn gây viêm nhiễm.

Ngoài ra khi trong quá trình điều trị bệnh, nhằm ngăn ngừa bệnh phát triển nặng hơn hoặc tái phát thì người bệnh nên chú ý:

Chế độ ăn uống: Ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ như rau củ quả và các loại hoa quả tươi có tác dụng nhuận tràng, tốt cho đường tiêu hóa. Hạn chế những thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ăn nóng và thức ăn nhanh.

Mỗi ngày nên uống khoảng từ 1,5 - 2 lít nước để cung cấp đủ nước và đường tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Cần kiêng rượu ,bia thức ăn cay nóng và những chất kích thích.

Chế độ sinh hoạt: Thường xuyên vận động, tập thể dục nhẹ hoặc chơi thể thao vào mỗi sáng nhằm giúp cơ thể vận động tốt hơn, tăng cường sức đề kháng của cơ thể, chống bệnh trĩ hiệu quả. Không mang vác nặng, không đứng hoặc ngồi làm việc quá lâu một tư thế.

Khi đi vệ sinh, nên tập thói quen đi đại tiện đúng giờ, tốt vào buổi sáng sau khi tỉnh dậy. Không nên ngồi vệ sinh quá lâu hoặc vừa đi đại tiện vừa đọc báo, lướt web hoặc chơi game. Không được rặn mạnh.

Khi mắc các triệu chứng bệnh trĩ, các bạn nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa, phòng khám trĩ khám để các bác sĩ có thể đưa ra các phương pháp điều trị phù hợp với từng mức độ bệnh và cơ địa bệnh nhân.

Trên đây là một số cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi và những lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa để chữa bệnh trĩ một cách tốt. Nếu bạn cần sự tư vấn trực tiếp của các chuyên gia hãy nhanh chóng liên hệ về phòng khám đa khoa Thái hà để được tư vấn cụ thể hơn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Hướng dẫn các cách chữa bệnh trĩ bằng tỏi hiệu quả
Điểm trung bình: 7.8 / 10 ( 1386 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám