Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không? Có lây không?

Người bị bệnh trĩ ngoại thường có cảm giác ngứa ngáy, đau rát và nổi cộm ở hậu môn. Bệnh nhân mắc bệnh trĩ ngoại thường đi khám và điều trị rất muộn sau nhiều năm vì người bệnh thường chủ quan, coi thường bệnh và vùng bị bệnh là chỗ “nhạy cảm” nên bệnh nhân ngại đi khám mà tự chữa ở nhà, đặc biệt là phụ nữ. Vậy bệnh trĩ ngoại thực sự có thể tự chữa được không? Nếu không chữa bệnh thì có nguy hiểm không? là câu hỏi của rất nhiều người bệnh thắc mắc.

Bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không?

Theo nghiên cứu của Hội hậu môn trực tràng Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh trĩ ở Việt Nam là trên 50%, trong đó tỷ lệ nữ mắc bệnh trĩ chiếm 61% tổng số người mắc. Những người mắc bệnh thường tập trung ở độ tuổi từ 25-55 tuổi, bệnh nhân chủ yếu là phụ nữ sau sinh, những người làm công việc văn phòng, dân công sở ngồi nhiều, ít hoạt động.

Bệnh trĩ ngoại là do căng giãn quá mức các tĩnh mạch ở vùng hậu môn, bệnh rất dễ tái phát, tĩnh mạch đã giãn rồi thì không hồi phục lại được. Khi búi trĩ sa hẳn ra bên ngoài sẽ gây viêm, sưng phồng và đau đớn, thậm chí có biến chứng như tắc mạch, nhiễm khuẩn dẫn đến ung thư trực tràng…

Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không? theo đánh giá chung, bệnh trĩ không gây nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân. Nhưng căn cứ vào những biểu hiện và nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ngoại, chúng ta cũng có thể thấy mức độ ảnh hưởng của bệnh trĩ đối với sức khỏe và chất lượng cuộc sống, sinh hoạt cũng như tâm lý của người bệnh.

Ngoài ra, bệnh trĩ ngoại không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ khiến cho:

Khi trĩ ngoại xuất hiện ở giai đoạn đầu, người bệnh thường gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt cá nhân thường ngày như: ngứa ngáy hậu môn, đau rát khi đi đại tiện, hậu môn ẩm ướt, đại tiện ra máu… Việc thường xuyên xuất huyết khi đại tiện khiến người bệnh dễ bị thiếu máu và nhiễm trùng máu.

Khi bị mắc bệnh trĩ ngoại, nếu bệnh nhân để hiện tượng chảy máu khi đi ngoài kéo dài, đặc biệt là khi máu đã chảy thành tia mà vẫn không có phương pháp chữa trị sớm, bệnh nhân có thể bị ngất đi do bị thiếu máu, nếu tình trạng kéo dài và lượng máu mất đi quá lớn sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Thời điểm búi trĩ to hơn, các búi trĩ phát triển mạnh thậm chí bị sa ra ngoài, lúc này trĩ ngoại sẽ khiến cho sức đề kháng của người bệnh giảm sút. Người bệnh luôn cảm thấy tự ti, mặc cảm trong quan hệ vợ chồng hoặc đối diện với người khác. Những tình trạng này làm cho người bệnh luôn căng thẳng, mệt mỏi, xuất hiện những triệu chứng đau đầu, giảm trí nhớ do thiếu máu, nhiễm trùng máu.

Đặc biệt, biến chứng nguy hiểm là người bệnh có thể bị ung thư trực tràng .

Bệnh trĩ ngoại có lây không?

Đối tượng bị bệnh trĩ

Trĩ ngoại là chứng bệnh khá phổ biến, bệnh thường tập trung ở một nhóm đối tượng như công sở, tập chung nhiều ở thành phố,... nên nhiều người thắc mắc rằng bệnh trĩ ngoại có lây không?

Bệnh trĩ hoàn toàn không lây từ người này sang người khác. Bệnh trĩ ngoại hình thành do chính những thói quen không tốt trong cuộc sống sinh hoạt của mỗi cá nhân.

Bệnh trĩ thường tập trung ở những người có những thói quen sau:

Thường xuyên ngồi nhiều, ít đi lại, vận động

Uống ít nước

Ít ăn rau xanh và thực phẩm có chứa nhiều chất xơ.

Thường xuyên ăn đồ ăn nhanh, đồ cay nóng như ớt, tiêu...

Thường xuyên sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, cafe, đồ uống có gas ...

Ngoài ra bệnh trĩ ngoại còn do một số nguyên nhân khác gây ra như:

Do các bệnh về đường tiêu hóa

Phụ nữ mang thai hoặc mắc các khối u vùng tiểu khung

Thường xuyên phải khuân vác, làm việc nặng.

Bệnh trĩ ngoại không thể tự khỏi được mà cần phải có biện pháp điều trị sớm. Nếu trĩ ngoại được phát hiện ở giai đoạn đầu, bệnh nhân có thể điều trị bằng các phương pháp chữa trĩ dân gian hoặc chữa bằng thuốc đông y kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý sẽ đem lại kết quả khá tốt. Nếu bệnh được phát hiện muộn, búi trĩ đã bị sa ra ngoài, bệnh nhân cần đến bệnh viện hoặc cơ sở y tế uy tín để thực hiệu tiểu phẫu cắt búi trĩ để điều trị bệnh.

Địa chỉ phòng khám trĩ uy tín

Hiện nay, có rất nhiều phòng khám trĩ rất hiệu quả và uy tín. Trong các cơ sở y tế chữa trĩ hiệu quả tại Hà Nội, phòng khám đa khoa Thái Hà là cơ sở y tế chữa bệnh trĩ được đông đảo người dân thủ đô đánh giá cao trong việc khám chữa bệnh trĩ và rất nhiều nhóm bệnh khác. Phòng khám được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, cùng với đó là thái độ phục vụ bệnh nhân rất tốt.

Để chữa bệnh trĩ ngoại nói riêng và bệnh trĩ nói chung, ngoài những phương pháp điều trị truyền thống, phòng khám đa khoa Thái Hà còn triển khai công nghệ chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp HCPT. Đây là phương pháp dùng sóng điện cao tần làm đông máu, sau đó dùng dao điện để cắt trĩ. phương pháp chữa trĩ bằng kỹ thuật HCPT gây ít chảy máu nên bệnh nhân không phải nằm viện và hồi phục nhanh hơn. Chính vì thế, kỹ thuật này được coi là một trong những tiến bộ về phẫu thuật cắt búi trĩ.

Sau khi sử dụng liệu pháp điều trị thành công, bệnh nhân có thể về và thực hiện chế độ kiêng khem theo chỉ định của bác sĩ, bệnh sẽ nhanh chóng tan biến và không lo tái phát.

Trên đây là một số thông tin về bệnh trĩ ngoại chúng tôi muốn chia sẻ với các độc giả. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được cho quý bạn đọc. Nếu vẫn còn thắc mắc về bệnh trĩ và các vấn đề liên quan có thể đến Phòng khám đa khoa Thái Hà để tư vấn trực tiếp hoặc nhập thông tin cần trao đổi vào ô bên dưới để được trao đổi với các chuyên gia nhanh chóng.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Bệnh trĩ ngoại có nguy hiểm không? Có lây không?
Điểm trung bình: 7.2 / 10 ( 1136 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám