Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Bệnh apxe hậu môn có nguy hiểm không?

Apxe hậu môn là chứng bệnh thuộc nhóm bệnh hậu môn trực tràng. Đây là căn bệnh có thể gặp ở bất kỳ đối tượng nào, từ người già đến trẻ nhỏ. Để giúp mọi người có cái nhìn tổng quát hơn về bệnh, phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ với bạn đọc những thông tin chính xác về mức độ nguy hiểm của bệnh apxe hậu môn cũng như cách điều trị bệnh apxe hậu môn hiệu quả.

Bệnh apxe hậu môn có nguy hiểm không

Apxe hậu môn có nguy hiểm không?

apxe hậu môn có nguy hiểm không

Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn của phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết Apxe hậu môn là căn bệnh được gây nên do những viêm nhiễm tuyến hậu môn. Ban đầu, hậu môn xuất hiện những mô mền hoặc cứng, bên trong chứa mủ, lâu dần các mụn mủ này sẽ bị vỡ ra, gây nên đau đớn và khó chịu cho người bệnh. Bệnh nếu không kịp thời chữa trị sẽ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

Người bệnh gặp khó khăn trong sinh hoạt, đại tiện, đứng hoặc ngồi, …

Gây nhiễm trùng hậu môn, các apxe bị vỡ ra, chảy mủ và gây viêm nhiễm, đau đớn cho bệnh nhân.

Gây biến chứng bệnh rò hậu môn.

Gây viêm nang lông quanh hậu môn.

Apxe hậu môn phình to, vỡ, chảy mủ sẽ dẫn đến rò hậu môn.

Vì vậy, để làm giảm những triệu chứng đau nhức ở hậu môn do bệnh apxe hậu môn gây ra, hãy đến ngay cơ sở y tế gần để khám và điều trị bệnh sớm.

Cách điều trị apxe hậu môn

Điều trị apxe hậu môn

Bệnh apxe hậu môn tuy là chứng bệnh nguy hiểm, gây nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh. Tuy nhiên, nếu phát hiện sớm, chúng ta vẫn có rất nhiều cách để chữa trị dứt điểm bệnh. Bệnh apxe hậu môn được điều trị bằng 3 cách:

Bằng thuốc đông y

Thuốc đông y chữa apxe hậu môn được các thầy thuốc bắt bệnh và cắt theo từng thang thuốc thảo dược. Thuốc đông y có tác dụng làm giảm các triệu chứng đau rát, ngứa ngáy, chảy dịch mủ ở hậu môn. Thuốc được sử dụng đến khi các triệu chứng bệnh kết thúc, hậu môn được khô thoáng và không còn cảm giác ẩm ướt, đau rát khó chịu. Tuy nhiên sử dụng thuốc đông y đòi hỏi người bệnh cần phải có sự kiên trì cao độ đến khi bệnh chấm dứt. Ngoài ra, nhược điểm lớn của thuốc đông y chữa apxe hậu môn là không điều trị dứt điểm, bệnh hoàn toàn có thể tái phát

Thuốc tây y

Khi đến bệnh viện khám, nếu bệnh ở giai đoạn đầu, bác sĩ có thể kê đơn thuốc dạng bôi để chữa bệnh. Nếu tình trạng bệnh nặng hơn, bác sĩ sẽ kê thêm thuốc kháng sinh để hỗ trợ chữa bệnh. Sử dụng thuốc tây dạng bôi hoặc dạng uống, thời gian điều trị sẽ nhanh chóng hơn. Tuy nhiên bệnh vẫn có khả năng tái phát lại nếu không chú ý vệ sinh và sinh hoạt cẩn thận.

Phẫu thuật

Để chữa trị bệnh apxe hậu môn nhanh chóng và hiệu quả, các bệnh viện, phòng khám lớn có uy tín tiến hành thực hiện chữa bệnh bằng phương pháp phẫu thuật. Phương pháp này có thể áp dụng được với nhiều đối tương và mức độ bệnh nặng nhẹ khác nhau.

Công nghệ phẫu thuật HCPT và PPH là 2 phương pháp phẫu thuật hiệu quả và đặt được nhiều ưu điểm hiện nay:

Độ chính xác cao: HCPT có hệ thống kiểm tra, xử lý bằng máy tính, màn hình kĩ thuật số có chức năng báo lỗi giúp các bác sỹ xác định chính xác vị trí và mức độ tổn thương để tiến hành phẫu thuật. Vì vây, độ chính xác là rất cao.

An toàn: Quá trình phẫu thuật được kiểm soát chặt chẽ, chính xác bởi máy móc hiện đại, phạm vi xâm lấn nhỏ, tay nghề các bác sỹ cao, do đó rất an toàn và đáng tin cậy.

Thời gian điều trị ngắn: Thời gian phẫu thuật, điều trị chỉ mất 15 – 20 phút, người bệnh không cần nằm viện.

Ít đau, không chảy máu: Sử dụng HCPT nên vùng xâm lấn nhỏ, và quá trình tái tạo tế bào mới nhanh, do đó không gây chảy máu và đau đớn cho người bệnh.

Độ thẩm mỹ cao: HCPT thực hiện xâm lấn tối thiểu, vùng điều trị nhỏ, không tổn thương vùng xung quanh nên độ thẩm mỹ cao.

Khi bị mắc bệnh apxe hậu môn, mọi người không nên chủ quan, để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống. Qua bài viết "bệnh apxe hậu môn có nguy hiểm không và cách điều trị bệnh apxe hậu môn" mà Phòng khám đa khoa Thái Hà vừa cung cấp, hi vọng sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Nếu còn bất kỳ vấn đề thắc mắc về bệnh apxe hậu môn cần được giải đáp, hãy trao đổi trực tiếp qua hệ thống hỗ trợ khách hàng trực tuyến “Chat cùng chuyên gia” hoặc gọi điện trực tiếp đến số hotline: 0365 115 116

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Bệnh apxe hậu môn có nguy hiểm không? Điều trị thế nào?
Điểm trung bình: 7.3 / 10 ( 1296 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám