Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách chữa dị vật hậu môn

Thắc mắc của bạn đọc:

Chào bác sĩ, trong lần khám sức khỏe định kỳ gần đây, tôi được chuẩn đoán bị dị vật ở hậu môn do nuốt phải xương gà nhưng không tiêu hoá được mà bị mắc lại ở hậu môn. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi chữa dị vật hậu môn bằng cách nào là hiệu quả? Mong nhận được phản hồi từ bác sĩ. Tôi xin cảm ơn! (anh Văn Tuân- Hà Nội )

Bác sĩ trả lời:

Xin chào bạn Văn Tuân, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho phòng khám Thái Hà chúng tôi. Đây cũng là câu hỏi mà không chỉ bạn Tuân mà còn rất nhiều người khác thắc mắc. Sau đây, phòng khám xin giải đáp thắc mắc của bạn Tuân và những bạn đọc khác có thể tham khảo và lựa chọn những cách chữa dị vật ở hậu môn thích hợp.

Dị vật ở hậu môn

Dị vật ở hậu môn

Dị vật ở hậu môn không hẳn là bệnh lý mà là hiện tượng xảy ra ở vùng hậu môn -trực tràng khi có sự xuất hiện của các dị vật bám vào, làm cản trở quá trình đào thải phân và những hoạt động bình thường của các cơ quan khác.

Người mắc phải dị vật ở hậu môn thường do một số nguyên nhân chủ yếu như:

Do những bệnh lý vùng hậu môn- trực tràng như bệnh trĩ, apxe hậu môn, polyp hậu môn, viêm hậu môn,…

Do sự xâm nhập của những dị vật từ bên ngoài như hòn bi, đồ chơi tình dục, đồ vật sắc nhọn hoặc do người bệnh nuốt phải xương gà, xương gà,…không tiêu hoá được mà bị mắc lại vùng hậu môn gây cộm và khó chịu cho người bệnh.

Biểu hiện thường thấy khi mắc phải dị vật ở hậu môn là sưng tấy hậu môn, đau rát, đại tiện khó khăn, bí bách, thấy cộm và khó chịu,… Do đó, khi nhận ra những triệu chứng trên, người bệnh cần đến khám và điều trị bệnh kịp thời để không làm tình trạng tồi tệ hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý người bệnh.

Chữa dị vật ở hậu môn

chữa dị vật ở hậu môn

Tùy vào tình trạng sức khỏe và mức độ mắc bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp chữa dị vật ở hậu môn hợp lý và hiệu quả cho người bệnh.

Đối với trường hợp mắc dị vật ở hậu môn do bệnh lý về hậu môn – trực tràng cần điều trị triệt để bệnh, từ đó có thể loại bỏ được những triệu chứng này. Bên cạnh đó, với người không may nuốt phải những dị vật thì tùy vào từng trường hợp, bác sĩ sẽ chỉ định cách chữa dị vật ở hậu môn bằng phương pháp ngoại khoa để đưa dị vật ra ngoài như mổ lấy dị vật ra.

Người bệnh cũng cần lưu ý trong quá trình chữa trị bệnh nên kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, khoa học để việc điều trị đạt kết quả tốt.

Chế độ ăn uống: Bổ sung nhiều chất xơ có trong rau xanh, hoa quả tươi, uống đủ lượng nước mỗi ngày. Đặc biệt không ăn đồ cay nóng, chất kích thích có hại cho sức khỏe, không ăn thức ăn khó tiêu hoá,…

Chế độ sinh hoạt: Loạt bỏ thói quen xấu khi đi đại tiện, cố gắng duy trì thói quen đi đại tiện trong một khung giờ định trong ngày, tăng cường vận động cho cơ thể khỏe mạnh, tránh thức khuya,…

Cho dù chữa bằng phương pháp gì thì người bệnh cũng nên đến những cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa uy tín và chất lượng như Phòng khám Thái Hà để có thể có phương pháp điều trị thích hợp.

Hi vọng bài viết trên có thể giúp bạn Tuân cũng như những bạn đọc khác có những thông tin hữu ích về cách chữa dị vật ở hậu môn. Nếu bạn đọc còn những vướng mắc khác về dị vật ở hậu môn cũng như cách chữa dị vật ở hậu môn, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách gọi điện đến phòng khám hoặc nhấp vào khung tư vấn bên dưới để nhận sự trợ giúp từ đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám Thái Hà.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Thắc mắc cùng chuyên gia: cách chữa dị vật ở hậu môn
Điểm trung bình: 7.4 / 10 ( 1146 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám