Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Thuốc chứa bệnh trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại không còn quá xa lạ với người dân Việt Nam. Theo số liệu thống kê, Việt Nam có số người mắc bệnh trĩ đứng top đầu trên thế giới bởi nguyên nhân chủ yếu là do chế độ ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học. Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng bởi hiện nay đã có rất nhiều loại thuốc chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả từ thuốc đông y tới tây y.

thuốc chứa bệnh trĩ ngoại

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc đông y

Thuốc đông y là loại thuốc vô cùng quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Đây thường là những bài thuốc dân gian, gia truyền, có nguyên liệu chính từ các thảo dược tự nhiên. Ngày nay thuốc đông y có 2 dạng chính là thuốc dạng viên nén và thuốc dưới dạng thảo dược.

thuốc đông y chữa trĩ ngoại

Thuốc chữa trĩ ngoại dạng viên nén

Thuốc chữa trĩ ngoại dưới dạng viên nén chủ yếu là những bài thuốc gia truyền, được điều chế qua nhiều khâu và giai đoạn để tạo thành các dạng viên nén chữa bệnh. Nhưng theo nhận định, các loại thuốc dạng viên nén chủ yếu là thuốc chức năng hỗ trợ điều trị bệnh trĩ ngoại.

Bạn có thể mua thuốc đông y dạng nén để chữa bệnh trĩ ngoại tại nhiều hiệu thuốc trên toàn quốc hoặc nhà thuốc bệnh viện. Khi mua ở hiệu thuốc sẽ đảm bảo hơn về chất lượng được được kiểm duyệt qua bộ y tế, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Tránh mua ở các trung tâm, cơ sở không uy tín để không bị “tiền mất, tật mang”.

Thuốc đông y chữa bệnh trĩ ngoại dạng thảo dược

Thuốc thảo dược chữa bệnh trĩ ngoại bao gồm những bài thuốc dân gian được truyền tai nhau qua nhiều đời có tác dụng chữa bệnh hiệu quả, an toàn và tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, sử dụng thảo dược để chữa bệnh trĩ đều là những loại thảo dược dễ tìm, dễ sử dụng... Tuy nhiên, chúng đòi hỏi sự kiên trì của người bệnh, cần thực hiện trong thời gian dài. Một số loại thuốc đông y chữa bệnh trĩ tại nhà:

Trị bệnh trĩ ngoại với rau Diếp Cá

Rau diếp cá có tính mát, diệt khuẩn rất hiệu quả. Vì thế, từ xa xưa ông cha ta đã biết sử dụng rau diếp cá để chữa bệnh trĩ ngoại nói riêng và bệnh trĩ nói chung.

Bạn có thể sử dụng bằng 3 cách:

Cách 1: Sử dụng như rau sống ăn hằng ngày cùng thức ăn, cơm như nhiều loại rau sống khác.

Cách 2: Một số người không ăn sống được rau diếp cá có thể sử dụng bằng cách uống nước lá diếp cá. Cho rau vào máy xay và xay lấy nước để uống hoặc đun lên để uống.

Cách 3: Giã nhuyễn rau Diếp Cá để lấy nước uống, bã có thể dùng để đắp lên búi trĩ.

Chữa trĩ ngoại với hoa Mào Gà

Hoa Mào gà sau khi hái đem phơi khô, tán thành bột và cất đi sử dụng dần. Mỗi lần sử dụng bạn chỉ cần pha vào trà để uống hằng ngày, pha uống mỗi ngày từ 3 - 4 lần để thấy được hiệu quả nhanh chóng.

Chữa bệnh trĩ ngoại với nhựa quả Sung hoặc Đu Đủ

Nhựa của quả Sung và quả Đu Đủ có tác dụng thu nhỏ các búi trĩ lại. Cách sử dụng loại thuốc này rất đơn giản. Mỗi ngày trước khi đi ngủ, bạn hãy lấy một chút nhựa quả Sung hoặc Nhựa quả Đu đủ bôi lên vùng bị trĩ. Người bệnh nên thực hiện liên tục đến khi bệnh trĩ được chữa khỏi.

Lưu ý: Trước và sau khi sử dụng, bệnh nhân cần vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ để tránh bị viêm nhiễm.

Chữa bệnh trĩ ngoại bằng thuốc tây y

thuốc tây chữa trĩ ngoại

Đây là loại thuốc sử dụng chữa bệnh trĩ ngoại được sử dụng phổ biến, đặc biệt là những người có thời gian eo hẹp thường áp dụng thuốc tây để chữa bệnh trĩ. Thuốc tây chữa bệnh trĩ có 2 dạng: Thuốc dạng uống và thuốc dạng bôi.

Trong thành phần thuốc có chứa các thành phần thuốc kháng sinh, có tác dụng tăng trương lực tĩnh mạch, bảo vệ tĩnh mạch, tăng tuần hoàn máu và chống viêm nhiễm hậu môn. Thuốc tây dạng bôi tại chỗ có tác dụng có tác dụng kháng viêm hiệu quả.

Lưu ý: Khi sử dụng thuốc tây y để chữa bệnh trĩ cần thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ, tránh trường hợp dùng thuốc lung tung hoặc thay đổi các thành phần của thuốc. Trong quá trình sử dụng thuốc nếu bất kì phản ứng bất thường nào cũng phải liên hệ ngay với bác sĩ để có biện pháp can thiệp kịp thời.

Thuốc đặt hậu môn chữa bệnh trĩ ngoại

Thuốc đặt hậu môn cũng là một dạng thuốc tây được sử dụng để chữa bệnh trĩ ngoại được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Viên đặt hậu môn chữa trĩ có dạng hình viên đạn. Thuốc sử dụng bằng cách nhét thuốc vào hậu môn, sau khi đặt thuốc vào hậu môn, thuốc sẽ tự tan ra và ngấm vào vào vùng trĩ, bệnh nhân sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự thay đổi, hiệu quả.

Mỗi loại thuốc chữa bệnh trĩ ngoại đều có tác dụng riêng, thời gian điều trị khác nhau, cách điều phối thuốc cũng khác nhau. Ngoài ra chúng còn tùy thuộc vào cơ địa, tình trạng bệnh của từng bệnh nhân mà hiệu quả cũng có sự khác biệt.

Lưu ý. thuốc chữa bệnh trĩ chỉ phù hợp với trĩ giai đoạn đầu, khi bệnh còn nhẹ. Vì vậy, tốt trước khi sử dụng thuốc chữa trĩ ngoại, bệnh nhân nên gặp trực tiếp bác sĩ hoặc đến phòng khám trĩ uy tín để được khám và tư vấn cụ thể. Tuyệt đối không nên để bệnh trĩ kéo dài sẽ gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống, thậm chí là những biến chứng nguy hiểm, hình thành các bệnh lý khác về hậu môn trực tràng.

Mọi thông tin thắc mắc, bạn có thể liên hệ về với phòng khám đa khoa Thái Hà bằng cách nhập thông tin cần trao đổi vào ô "Chat cùng chuyên gia" các chuyên gia khoa Hậu môn của phòng khám sẽ nhanh chóng giải đáp các thắc mắc của bạn.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Thuốc chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả
Điểm trung bình: 8.0 / 10 ( 1226 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám