Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Nguyên nhân và dấu hiệu gây ra dị vật ở hậu môn

Nhiều người thắc mắc không biết dị vật ở hậu môn là bệnh gì, nó có biểu hiện như thế nào? Dị vật ở hậu môn là tình trạng khó chịu, đau tức ở vùng hậu môn. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy các nguyên nhân và dấu hiệu cụ thể của bệnh là gì?

Dị vật ở hậu môn

Dị vật ở hậu môn là gì?

Dị vật ở hậu môn là bệnh lý do niêm mạc hậu môn bị căng giãn, sưng phồng quá mức tạo thành các vật thể lạ chèn ép lên hậu môn gây cảm giác vướng víu và khó chịu.

Bời vì vùng hậu môn là nơi tập trung nhiều dây thần kinh cảm giác nên khi gặp phải những tổn thương và viêm nhiễm, người bệnh sẽ cảm thấy rất khó chịu, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt thường ngày.

Nguyên nhân gây ra dị vật hậu môn?

nguyên nhân gây ra dị vật ở hậu môn

Người bệnh gặp phải tình trạng có dị vật ở hậu môn có thể do một số bệnh lý vùng hậu môn trực tràng như, bệnh trĩ: apxe hậu môn, polyp hậu môn, viêm hậu môn,... Cụ thể như:

Bệnh trĩ: Khi bệnh trĩ ở giai đoạn nặng, sa búi trĩ sẽ luôn thường trực ở vùng hậu môn mà không thể tự co lên được. Từ đó gây ra viêm nhiễm hoặc xảy ra các biến chứng khác nghiêm trọng hơn cho người bệnh.

Apxe hậu môn: Apxe hậu môn là những ổ mũ trắng xuất hiện ở vùng hậu môn. Bệnh gây ra những cảm giác đau đớn và cứng ở hậu môn nên nhiều người cảm thấy vướng víu, khó chịu gây ra là dị vật hậu môn.

Polyp hậu môn: Những khối u lành tính ở vùng hậu môn cũng là nguyên nhân khiến người bệnh tưởng đó là dị vật ở hậu môn. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nặng hơn.

Viêm hậu môn: Viêm nhiễm là tình trạng gặp phải khá nhiều ở vùng hậu môn do không được vệ sinh sạch sẽ và đúng cách, do thói quen quan hệ tình dục không an toàn,… Chứng viêm nhiễm để lâu sẽ gây ra những tổn thương, lở loét, gây đau đớn cho người bệnh

Nguyên nhân khác: Sự xâm nhập của những dị vật từ bên ngoài như hòn bi, đồ chơi tình dục, đồ vật sắc nhọn,…do vô tình hay cố tình cũng là nguyên nhân gây ra dị vật ở hậu môn. Bệnh không chỉ gây đau đớn và còn ảnh hưởng xấu đến những bộ phận khác trong cơ thể.

Khi bị dị vật hậu môn thường có triệu chứng gì?

Khi mắc phải bệnh di vật ở hậu môn, người bệnh thường có các biểu hiện như:

Đau nhức và ngứa rát vùng hậu môn.

Khi đi đại tiện bị chảy máu, trong phân có lẫn dịch nhầy.

Xuất hiện vật thể lạ ở hậu môn gây cảm giác cộm và vướng víu.

Làm thế nào để điều trị bệnh dị vật ở hậu môn hiệu quả?

  • Khi phát hiện những dấu hiệu trên, người bệnh cần đến ngay bệnh viện hoặc các cơ sở y tế, phòng khám trĩ uy tín và điều trị bệnh kịp thời, tránh để lâu xảy ra những biến chứng khác. Tùy vào tình trạng sức khỏe và mức độ mắc bệnh mà bác sĩ sẽ có những phương pháp điều trị hợp lý cho người bệnh.
  • Thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học: Bên cạnh áp dụng các phương pháp điều trị thì người bệnh nên kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để việc chữa bệnh đạt hiệu quả cao. Bởi vì nguyên nhân chính gây ra dị vật ở hậu môn là do tình trạng ăn uống thiếu khoa học.

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về bệnh dị vật ở hậu môn. Nếu bạn đọc còn những quan tâm và thắc mắc khác, chúng tôi luôn sẵn lòng giải đáp cho bạn. Bạn có thể gọi điện đến phòng khám hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để nhận sự tư vấn trực tuyến từ các bác sĩ tại phòng khám Thái Hà.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Dấu hiệu nhận biết bạn bị dị vật ở hậu môn không nên bỏ qua.
Điểm trung bình: 7.4 / 10 ( 1266 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám