Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Dị vật ở hậu môn có thực sự nguy hiểm

Trong những ngày vừa qua, phòng khám Thái Hà nhận được khá nhiều câu hỏi thắc mắc của mọi người về những bệnh lý vùng hậu môn, đặc biệt là về dị vật ở hậu môn. Hầu hết người mắc phải bệnh này thường không có nhiều hiểu biết về bệnh, chủ quan không đi khám mà để bệnh tự khỏi. Do đó khá nhiều trường hợp xảy ra các biến chứng nặng do không được chữa trị kịp thời.

Vậy dị vật ở hậu môn là gì và dị vật ở hậu môn có nguy hiểm không? Để trả lời cho câu hỏi này, mời các bạn cùng đọc bài viết dưới đây.

Dị vật ở hậu môn

Dị vật ở hậu môn

Trước hết ta phải hiểu, dị vật ở hậu môn là bệnh lý vùng hậu môn - trực tràng, do niêm mạc hậu môn bị căng giãn, sưng phồng quá mức tạo thành các vật thể lạ chèn ép lên hậu môn gây cảm giác vướng víu, khó chịu cho người bệnh.

Người mắc phải dị vật ở hậu môn thường do một số bệnh lý về vùng hậu môn như bệnh trĩ, apxe hậu môn, polyp hậu môn, viêm hậu môn,… hoặc do sự xâm nhập của những dị vật từ bên ngoài như hòn bi, đồ chơi tình dục, đồ vật sắc nhọn,… cũng là nguyên nhân không chỉ gây đau đớn mà còn ảnh hưởng xấu đến những bộ phận khác trong cơ thể.

Dị vật ở hậu môn thường có những triệu chứng như đau nhức và ngứa rát vùng hậu môn, chảy máu khi đi đại tiện. trong phân có lẫn dịch nhầy hoặc hậu môn xuất hiện vật thể lại gây cộm và khó chịu.

Dị vật ở hậu môn có nguy hiểm không?

Dị vật ở hậu môn có nguy hiểm không

Người bệnh khi mắc phải dị vật ở hậu môn thường có chung một câu hỏi đó là bệnh này có nguy hiểm hay không?

Dị vật ở hậu môn là căn bệnh có mức nguy hiểm định. Tuy không trực tiếp cướp đi tính mạng người bệnh nhưng lại gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, sức khỏe và tâm lý người bệnh. Thêm vào đó, nó có thể gây ra nhiều biến chứng và hậu quả khó lường.

  • Ảnh hưởng về mặt tâm lý:Thật không thoải mái chút nào khi vùng hậu môn luôn cảm thấy vướng víu, khó chịu. Bạn sẽ phải thận trọng trong mỗi bước đi, thậm chí không dám cử động mạnh trong hoạt động thường ngày. Những vấn đề đó lâu dài sẽ khiến tâm lý bạn trở nên bất ổn và tồi tệ hơn.
  • Ảnh hưởng lớn đến sức khỏe: Bệnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho những chứng viêm nhiễm ngoài da gây hoại tử, phá hủy tổ chức da và tế bào vùng hậu môn. Nghiêm trọng hơn, các tổ chức tế bào này cũng có thể phát triển và biến chứng nếu bị kích thích, dần dần hình thành những khối u ác tính.
  • Ảnh hưởng tới chất lượng công việc và cuộc sống: Dị vật ở hậu môn khiến bạn không thể hoạt động một cách bình thường. Điều đó ít nhiều ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống sinh hoạt bình thường.
  • Hơn thế nữa, bệnh này còn khiến bạn trở nên trì trệ và không muốn vận động bởi vì khi vận động dù chỉ là động tác nhỏ cũng đủ khiến bạn cảm thấy đau đớn, ngứa ngáy hậu môn.

Vì vậy, khi phát hiện những dấu hiệu của bệnh, chúng tôi khuyên bạn nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám, chuẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời, tránh để lâu xảy ra những biến chứng nguy hiểm khác. Tùy vào tình trạng sức khỏe và mức độ mắc bệnh mà bác sĩ sẽ có những phương pháp điều trị bệnh hợp lý.

Trên đây là những giải đáp của phòng khám Thái Hà về dị vật ở hậu môn và dị vật ở hậu môn có nguy hiểm không? Hy vọng rằng bạn đọc đã có những cái nhìn đầy đủ và nhận ra sự nguy hiểm của bệnh nếu không được điều trị kịp thời.

Nếu bạn đọc còn những vướng mắc khác, hãy liên hệ với chúng tôi. Bạn có thể gọi điện đến phòng khám hoặc nhấp vào khung tư vấn bên dưới để nhận sự trợ giúp từ đội ngũ y bác sĩ tại phòng khám.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Dị vật ở hậu môn có thực sự nguy hiểm?
Điểm trung bình: 8.3 / 10 ( 1326 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám