Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Điều trị polyp hậu môn

Câu hỏi:

Chào các bác sĩ phòng khám Thái Hà, tôi năm nay 28 tuổi. Trong lần khám định kỳ vừa qua tôi có phát hiện mình bị polyp hậu môn do dạo gần đây tôi cũng ăn uống và sinh hoạt thất thường vì bị stress bởi công việc. Đây là lần đầu tiên tôi nghe thấy bệnh này nên tôi có phần hơi hoảng sợ. Qua tìm hiểu tôi có biết qua một chút thông tin về bệnh polyp hậu môn. Tuy nhiên, tôi vẫn lo lắng không biết bệnh polyp hậu môn có nguy hiểm không và phải điều trị bệnh polyp hậu môn sao cho hiệu quả? Mong bác sĩ sẽ giải đáp thắc mắc này của tôi. Tôi xin cảm ơn! ( Hoàng Anh – Hà Nội )

Trả lời:

Xin chào bạn Hoàng Anh, lời đầu tiên xin cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc về cho phòng khám chúng tôi. Thắc mắc của bạn có lẽ cũng là suy nghĩ của nhiều người khi biết mình mắc bệnh polyp hậu môn. Chúng tôi sẽ giải đáp vướng mắc này của bạn qua bài viết dưới đây.

Polyp hậu môn có nguy hiểm không?

Polyp hậu môn là bệnh lý vùng hậu môn – trực tràng, do những khối u lồi có hình elip hoặc hình tròn, có cuống và có thể di chuyển trong đường ruột. Các khối u lồi hình thành do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc hậu môn.

polyp hậu môn có nguy hiểm không

Nguyên nhân gây nên polyp hậu môn có thể do những nguyên nhân chính sau:

Do các vi khuẩn xâm nhập: Gây nên những viêm nhiễm vùng niêm mạc hậu môn khiến cho bệnh có cơ hội phát triển.

Do thói quen ăn uống, sinh hoạt không ổn định: Theo bạn Hoàng Anh chia sẻ thì đây là nguyên nhân chính khiến bạn bị mắc bệnh polyp hậu môn. Nếu bạn hay ăn đồ khó tiêu hóa, đồ cay nóng, độc hại hoặc bỏ bữa cũng sẽ dẫn đến hệ tiêu hóa không được ổn định, dần dần gây ra tổn thương vùng hậu môn và hình thành bệnh.

Do Táo bón

Quan hệ qua hậu môn

Một số nguyên nhân khác: Do tính mạch vùng hậu môn bị tắc, tổn thương vùng hậu môn,...

Triệu chứng điển hình của bệnh polyp hậu môn:

Khi đi đại tiện, người bệnh có cảm giác đau rát và chảy máu hậu môn. Máu lẫn trong phân hoặc dính trên giấy vệ sinh, đôi khi có dịch nhầy lẫn với phân. Bạn sẽ cảm thấy cơ thể suy nhược và chóng mặt.

Vậy bệnh polyp hậu môn có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia, polyp hậu môn nếu được phát hiện sớm thì việc điều trị sẽ dễ dàng hơn và sẽ không gây nguy hiểm cho người bệnh. Tuy nhiên nếu không được điều trị kịp thời thì không chỉ polyp hậu môn mà dẫn đến các bệnh lý thuộc vùng hậu môn – trực tràng khác nguy hiểm hơn.

Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và chất lượng để được khám và điều trị polyp hậu môn càng sớm càng tốt. Không nên trì hoãn việc chữa trị. Việc để bệnh tình kéo dài không chỉ khiến cho việc điều trị gặp nhiều khó khăn mà nó còn có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Điều trị polyp hậu môn càng sớm càng tốt

điều trị polyp hậu môn

Hiện nay, việc điều trị bệnh polyp hậu môn không còn là vấn đề khó. Tùy thuộc vào mức độ mắc bệnh và tình trạng sức khỏe mà bác sĩ sẽ có những cách chữa bệnh phù hợp cho người bệnh.

Điều trị polyp hậu môn bằng thuốc: Đối với những người mới mắc bệnh, polyp hậu môn ở mức độ nhẹ có thể sử dụng thuốc giảm đau, chống viêm có tác dụng làm teo khối u và giảm các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra.

Điều trị polyp hậu môn bằng ngoại khoa: Khi khối polyp hậu môn đã lớn và phát triển nặng hơn thì việc sử dụng thuốc không thể khiến bệnh khỏi hẳn mà phải can thiệp bằng phẫu thuật để loại bỏ khối u.

Chế độ ăn uống khoa học: Bên cạnh những phương pháp điều trị bệnh polyp hậu môn trên, việc kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý và thói quen sinh hoạt khoa học sẽ góp phần làm quá trình chữa trị bệnh được hiệu quả hơn. Bệnh nhân nên ăn nhiều rau, thực phẩm chứa nhiều chất xơ, uống nhiều nước,... thường xuyên đứng dậy vận động, đi lại và tập thể dục đều đặn.

Bạn Hoàng Anh thân mến, các bác sĩ phòng khám khuyên bạn nên giảm bớt áp lực từ công việc, hãy quan tâm đến chế độ ăn uống và hoạt động sinh hoạt của mình nhiều hơn, kết hợp với phương pháp điều trị bệnh để bệnh mau khỏi.

Trên đây là những giải đáp của phòng khám Thái Hà về việc điều trị bệnh polyp hậu môn. Mong rằng bạn Hoàng Anh cũng như những bạn đọc khác sẽ có thêm thông tin về bệnh để phòng chống và có phương pháp điều trị bệnh phù hợp cho bản thân.

Nếu bạn còn câu hỏi cần giải đáp, chúng tôi sẵn lòng tư vấn cho bạn. Bạn có thể gọi điện đến phòng khám hoặc nhấp chuột vào khung tư vấn bên dưới để nhận sự tư vấn trực tuyến từ các bác sĩ tại phòng khám.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

Giải đáp cách chữa polyp hậu môn hiệu quả
Điểm trung bình: 7.1 / 10 ( 1426 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám