Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365115116

Cách chữa bệnh trĩ ngoại bằng phương pháp dân gian

Từ xa xưa, ông cha ta đã biết sử dụng các cây thuốc quanh nhà để chữa bệnh trĩ nói chung và chữa trĩ ngoại nói riêng. Chữa trĩ ngoại bằng phương pháp dân gian được truyền từ đời này qua đời khác và có tác dụng rất tốt đối với người bị trĩ ngoại giai đoạn đầu. Cách thực hiện lại vô cùng đơn giản, dễ dàng. Để giúp người bệnh biết thêm cách chữa bệnh trĩ ngoại bằng các bài thuốc dân gian, chúng tôi xin được giới thiệu 7 bài thuốc dân gian chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả ngay dưới đây.

chữa bệnh trĩ bằng bài thuôc dân gian

7 bài thuốc chữa trĩ ngoại bằng phương pháp dân gian hiệu quả

Hoa thiên lý

hoa thiên lý chữa bệnh trĩ

Lá và hoa thiên lý không những chế biến thành món ăn khá ngon mà còn được dùng làm thuốc chữa bệnh trĩ ngoại vô cùng hiệu quả. Người phụ nữ mang thai bị trĩ cũng có thể dùng hoa thiên lý để trị bệnh mà không phải lo sợ ảnh hưởng đến thai nhi.

Cách dùng :

Lấy hoa thiên lý cùng một chút muối rồi cho một ít nước vào quấy đều giã nhỏ vắt lấy nước cốt để thấm qua hậu môn. Mỗi ngày duy trì 2 lần bôi thuốc để đạt hiệu quả cao bởi những chất từ hoa thiên lý tiết ra giúp giảm sưng, giảm đau, làm co búi trĩ.

Rau diếp cá

Từ bao đời nay, ông bà ta đã biết dùng rau diếp cá để điều trị bệnh trĩ bởi rau diếp cá có tính sát khuẩn cao lại mát. Dùng rau diếp cá để chữa trĩ ngoại rất hiệu quả giúp loại bỏ ký sinh trùng, diệt khuẩn quanh hậu môn. Ngoài ra, rau diếp cá còn là một trong những loại cây có tác dụng chữa táo bón cao.

Cách dùng:

Rau diếp cá có thể dùng để ăn. Rửa sạch 1 nắm rau diếp cá ngâm vào muối loãng tầm 5 phút rồi để ráo nước dùng ăn sống hằng ngày.

Hoặc rau diếp cá có thể dùng để uống, xay diếp cá cùng nước, lọc lấy nước bỏ bã sau đó uống, nếu khó uống thì có thể cho thêm một chút đường.

Rau diếp cá cũng dùng để xông, ngâm, rửa hậu môn giúp co búi trĩ, giảm sưng đau.

Bài thuốc chữa trĩ ngoại bằng rau diếp cá nên kiên trì để mang lại kết quả tốt.

Cây lá bỏng

chữa trĩ bằng cây lá bỏng

Trong đông y, lá bỏng có vị nhạt, tính mát không có độc. Tác dụng của lá bỏng là tiêu viêm, giảm đau, tiêu độc,… Lá bỏng không những có tác dụng trị bỏng như cái tên gọi của nó mà còn có tác dụng chữa viêm như viêm đường ruột, viêm loét dạ dày, trĩ nội, trĩ ngoại,…

Cách dùng:

Lấy một ít lá bỏng cùng lá rau sam rửa sạch sắc uống. Ngoài ra, có thể giã lá bỏng đắp vào búi trĩ để tiêu viêm giúp búi trĩ co lại.

Đu đủ xanh

Muốn chữa trĩ ngoại bằng đu đủ xanh phải chọn loại tươi, có nhiều nhựa, tốt là quả mới hái xuống. Đến giờ đi ngủ bổ đôi quả đu đủ ra buộc úp mỗi bên 1 nửa vào bắp chân, cuống cho ngược lên trên, để như thế qua đêm. Cách này có tác dụng giúp mạch máu của búi trĩ co lại và khiến búi trĩ dần dần tiêu đi.

Quả sung

Quả sung có tác dụng tiêu thũng, giảm đau rất thích hợp cho những bệnh nhân bị trĩ ngoại, đi ngoài ra máu. Sung có thể dùng để ăn, để uống hoặc để bôi vào chỗ bị trĩ. Nếu như dùng để ăn thì có thể ăn sống khi bụng đang đói ngày 2-3 quả.

Nếu dùng để bôi lên trĩ thì dùng nhựa của sung để bôi lên giúp tiêu trĩ hoặc bạn có thể dùng lá sung nấu lấy nước ngâm, sau đó rửa sạch lau khô. Bài thuốc dân gian này thích hợp với những bệnh nhân bị sưng đau, đại tiện ra máu.

Rau mồng tơi

chữa trĩ ngoại bằng phương pháp dân gian

Rau mồng tơi là thực phẩm được người dân ưa chuộng, nó được chế biến thành món canh thơm ngon bổ dưỡng. Theo như Đông y thì rau mồng tơi giúp giải nhiệt rất tốt. Rau có vị chua, tính hàn nên có tác dụng tốt cho việc lợi tiểu, giải độc, thanh nhiệt. Vì chúng có những ưu điểm nổi trội như vậy nên có thể chữa bệnh rôm sảy, mụn nhọt cùng các bệnh viêm nhiễm khác trong đó có trĩ.

Cách dùng:

Lấy 1 nắm lá mồng tơi mang rửa sạch rồi sau đó giã nát cho một ít nước vào đun rồi, dùng nước này để uống giúp chống táo bón, giảm đau rát khi đi đại tiện và nhờ có tính mát nên có thể tiêu viêm ở búi trĩ.

Bên cạnh uống nước cốt hay chế biến thành món ăn thì các bạn có thể hái 1 nắm rau mồng tơi mang rửa sạch sau đó giã nhuyễn đắp lên búi trĩ, để như thế trong vòng 20-30 phút sau đó về sinh lại bằng nước sạch.

Người bệnh nên kết hợp cả uống bên trong lẫn đắp bên ngoài để đạt được hiệu quả cao.

Chữa trĩ ngoại với khoai lang

Để điều trị khoai lang hiệu quả, người bệnh có thể dùng khoai lang luộc, hấp ăn hằng ngày. Cũng có thể dùng khoai lang chấm với mật, vừng để ăn kèm với cà pháo. Bạn cũng có thể nấu chè từ khoai lang. Tất cả những món làm từ khoai lang để giúp chữa trĩ ngoại hiệu quả bởi khoai lang giúp chống táo bón, hạn chế tổn thương vùng búi trĩ, giảm tiêu viêm.

Cách làm co búi trĩ nay tại nhà bằng dân gian tuy không tốn kém nhưng chỉ áp dụng cho những người mới chớm bệnh, trong quá trình điều trị phải có chế độ ăn uống, kiêng kem nghiêm ngặt trong một thời gian dài thì mới phát huy tác dụng. Đồng thời, các phương pháp dân gian chỉ làm giảm phần nào tình trạng bệnh và phải có sự chỉ định khám chữa của bác sĩ, không được điều trị tuỳ ý.
Do vậy, cách tốt để chữa bệnh trĩ hiệu quả, bệnh nhân nên đến các cơ sở khám trĩ uy tín để được tư vấn và có phương pháp điều trị phù hợp.

Chữa bệnh trĩ hiệu quả tại phòng khám Thái Hà

Phòng khám Thái Hà là một trong những phòng khám có uy tín cao tại Hà Nội. Đã chữa thành công cho nhiều bệnh nhân bị trĩ mà không bị tái phát trở lại. Phòng khám Thái Hà đã áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH/HCPT cho bệnh nhân bị trĩ ngoại.

Phương pháp PPH/HCPT là phương pháp xâm lấn tối thiểu an toàn giúp vết thương nhanh hồi phục bởi máy kẹp PPH loại bỏ niêm mạc hậu môn mà không làm rách vết thương. Đồng thời, khi áp dụng phương pháp này, người bệnh sẽ không mất thời gian nằm viện.

Bác sĩ tại phòng khám Thái Hà đều là những người được cử đi học từ nước ngoài nên tay nghề cao, kinh nghiệm trong việc khám chữa bệnh trĩ nhiều năm đã hoàn thành nhiều ca phẫu thuật hiệu quả. Đặc biệt, bác sĩ nơi đây luôn luôn tận tình hướng dẫn bệnh nhân cũng như động viên người bệnh vượt qua thời kỳ khó khăn để chiến đấu với bệnh tật. Chính vì những ưu điểm nổi trổi của phòng khám cho nên đây được xem là địa chỉ chữa bệnh an toàn, tin cậy.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách chữa trĩ ngoại bằng phương pháp dân gian hiệu quả. Nếu còn câu hỏi nào liên quan về bệnh trĩ, các bạn có thể kích chuột vào ô bên dưới để được tư vấn miễn phí từ bác sĩ và chuyên gia.

Tư vấn online miễn phí là cách nhanh mà bạn có thể hiểu rõ về tình hình sức khỏe mà không cần đọc nhiều tài liệu. Hãy nhấp vào khung bên dưới để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

7 bài thuốc dân gian chữa trĩ ngoại hiệu quả không phải ai cũng biết
Điểm trung bình: 7.5 / 10 ( 1416 lượt đánh giá )
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám